Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cầu thủ rê bóng hay nhất châu Âu: Vắng bóng Ronaldo

Trung tâm nghiên cứu CIES công bố bảng xếp hạng những ngôi sao rê bóng tốt nhất trong top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu với sự góp mặt của Messi, Pogba, Eden Hazard, Neymar...

10 cau thu re bong hay nhat mua nay anh 1

Trong bảng xếp hạng của CIES, Pogba chỉ đứng hạng 13. Tuy nhiên, tỷ lệ rê bóng thành công của ngôi sao người Pháp vẫn khiến đồng nghiệp phải nể phục.

10 cau thu re bong hay nhat mua nay anh 2

Đứng thứ 10 là Nabil Fekir. Đội trưởng của Lyon đang có một mùa giải thăng hoa về mọi mặt. Không chỉ biết rê bóng, chân sút sinh năm 1994 đã ghi đến 21 bàn trên mọi đấu trường mùa này.

10 cau thu re bong hay nhat mua nay anh 3

Không tìm được chỗ đứng tại Juventus, sao trẻ người Gabon may mắn được HLV Mauricio Pellegrino trao cơ hội ra sân thường xuyên tại giải Ngoại hạng. 

Với điểm số 49, anh đứng thứ 9 trong danh sách này.

10 cau thu re bong hay nhat mua nay anh 4

Southampton - CLB đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng Premier League đóng góp đến 2 cái tên trong top 10 cầu thủ rê bóng tốt nhất của CIES. Với lối chơi lắt léo đầy kỹ thuật, cầu thủ sinh năm 1993 là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí chạy cánh trái của "The Saint". 

10 cau thu re bong hay nhat mua nay anh 5

Lối chơi có phần màu mè của hậu vệ trái người Pháp dường như không phù hợp với một CLB đang loay hoay trong vòng xoáy trụ hạng. Masuaku đã để mất vị trí chính thức vào tay đồng đội Aaron Cresswell ở 3 vòng đấu gần nhất.

10 cau thu re bong hay nhat mua nay anh 6

Atalanta thi đấu thành công ở Serie A năm nay có công không nhỏ của Papu Gomez. Tiền vệ sinh năm 1988 đã ra sân 20 lần và đóng góp 4 bàn thắng. Ngôi sao cao 1,65 m của sân Atleti Azzurri đứng thứ 6 trong danh sách những cầu thủ rê bóng tốt nhất châu Âu.

10 cau thu re bong hay nhat mua nay anh 7

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Dembele, HLV Pochettino không tiếc lời ca ngợi cậu học trò người Bỉ và khẳng định tài năng của Dembele ngang hàng với các huyền thoại như Maradona, Ronaldinho, Jay-jay Okocha.

10 cau thu re bong hay nhat mua nay anh 8

Chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng khả năng rê dắt của ngôi sao sinh năm 1996 lại khiến đồng nghiệp tại Ligue 1 phải nể phục.

 Ndombele hứa hẹn sẽ trở thành món hàng "hot" trong những kỳ chuyển nhượng sắp tới.

10 cau thu re bong hay nhat mua nay anh 9
Với trung bình 5,5 pha rê bóng thành công mỗi trận cùng điểm số 70, siêu sao người Argentina đứng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng của CIES.
10 pha kiến tạo đẳng cấp của Lionel Messi tại La Liga Không chỉ ghi rất nhiều bàn thắng, Lionel Messi còn cho thấy nhãn quan quyệt vời của mình với nhiều pha kiến tạo đẳng cấp cho đồng đội.
10 cau thu re bong hay nhat mua nay anh 10
Các hậu vệ tại Ligue 1 có vẻ như chưa đủ tầm để vô hiệu hóa kỹ thuật và tốc độ của Neymar. Ngoài khả năng đi bóng lắt léo, ngôi sao người Brazil còn sở hữu hiệu suất ghi bàn rất tốt (19 bàn sau 20 trận).
Cầu thủ Strasbourg buông xuôi trước những pha xử lý của Neymar Quá mệt mỏi trước những động tác giả của Neymar, cầu thủ số 19 bên phía Strasbourg là Bahoken đã buông xuôi cho chân sút người Brazil được tự do đi bóng.
10 cau thu re bong hay nhat mua nay anh 11
Hazard chính là cầu thủ rê bóng tốt nhất trong top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Với tỷ lệ rê bóng thành công lên đến 75%, anh nhận điểm số tuyệt đối từ tổ chức nghiên cứu bóng đá quốc tế CIES.

Mất Eden Hazard, Chelsea mất tất cả trước MU

Chỉ 2 phút sau khi Eden Hazard rời sân, đại diện thành London lập tức nhận bàn thua trước MU. "The Blues" cũng bế tắc trong việc tìm bàn gỡ hòa sau đó và thua chung cuộc 1-2.

Tuấn Nguyên (theo Daily Mail)

Bạn có thể quan tâm