Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cầu thủ hay nhất Champions League mùa này

Champions League đã khép lại với chức vô địch thuộc về Chelsea. Dưới đây là 10 cầu thủ có màn trình diễn xuất sắc mùa này, theo Sportskeeda.

N'Golo Kante anh 1

Edouard Mendy (Chelsea): Thủ thành người Senegal là một bản hợp đồng chất lượng của Chelsea. Trong hành trình "The Blues" lên ngôi vô địch, Mendy giữ sạch lưới 9 trận, cân bằng thành tích của Santiago Canizares (Valencia) mùa 2000/01 và Keylor Navas (Real Madrid) mùa 2015/16. Ảnh: Getty Images.

N'Golo Kante anh 2

Karim Benzema (Real Madrid): "Kền kền trắng" dừng chân ở bán kết nhưng Benzema luôn thể hiện được khả năng săn bàn đáng sợ. Real chỉ có thể trông chờ vào Benzema khi Sergio Ramos hay Eden Hazard thường xuyên chấn thương. Cả giải, chân sút người Pháp ghi 6 bàn thắng. Ảnh: Getty Images.

N'Golo Kante anh 3

Lionel Messi (Barcelona): Việc phụ thuộc quá nhiều vào "El Pulga" khiến Barca thi đấu tệ hại nhiều mùa giải qua. Messi vẫn xuất sắc, anh ghi 5 bàn và đóng góp 2 kiến tạo cho Barca ở Champions League mùa này. Trận thua PSG với tổng tỷ số 2-5 ở vòng 1/8, Messi là cầu thủ Barca duy nhất ghi bàn ở cả lượt đi và về. Ảnh: Getty Images.

N'Golo Kante anh 4

Joshua Kimmich (Bayern Munich): Kimmich là một cỗ máy hoạt động rất hiệu quả ở khu vực giữa sân. Anh đạt tỷ lệ 2 cú tắc bóng thành công mỗi trận, cũng như có trung bình 8 đường chuyền dài chính xác cứ sau 90 phút. Ngoài ra với 4 đường chuyền quyết định mỗi trận, Kimmich luôn thi đấu nổi bật ở Champions League mùa này. Ảnh: Getty Images.

N'Golo Kante anh 5

Neymar (PSG): Thật không may khi PSG không thể vượt qua Man City để vào chơi trận chung kết Champions League năm thứ 2 liên tiếp. Cá nhân Neymar đã có màn trình diễn tương đối ấn tượng. Anh ghi 6 bàn thắng xuyên suốt cả mùa. Ảnh: Getty Images.

N'Golo Kante anh 6

Kevin de Bruyne (Man City): Tầm ảnh hưởng của De Bruyne là rất lớn trong hành trình Man City giành quyền vào chung kết với 3 bàn và 4 kiến tạo. Ở trận cuối cùng, De Bruyne buộc phải rời sân sau một pha va chạm cực mạnh với đối phương. Khi ấy, sức tấn công của Man City cũng giảm đi đáng kể. Ảnh: Getty Images.

N'Golo Kante anh 7

Riyad Mahrez (Man City): Ngôi sao người Algeria có một ngày thi đấu đáng quên trước Chelsea. Tuy nhiên anh chính là cầu thủ quan trọng nhất của Man City ở Champions League mùa này. Mahrez đã hủy diệt PSG ở bán kết với 3 bàn thắng trong cả 2 lượt trận. Ảnh: Getty Images.

N'Golo Kante anh 8

Erling Haaland (Dortmund): Tiền đạo trẻ người Na Uy ghi 10 bàn và có 2 kiến tạo sau 7 trận, trở thành vua phá lưới ở Champions League mùa giải năm nay. Theo Opta, Haaland cũng là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong 6 trận liên tiếp ở giải đấu. Một tương lai hứa hẹn đang chờ Haaland ở phía trước. Ảnh: Getty Images.

N'Golo Kante anh 9

Kylian Mbappe (PSG): Nhanh nhẹn và ngày càng hoàn thiện bản năng sát thủ, Mbappe đạt thành tích 8 bàn thắng ở mùa giải năm nay. Màn trình diễn hay nhất của tiền đạo người Pháp là cú hat-trick vào lưới Barca ở vòng 1/8 và hạ gục Bayern Munich ở lượt đi vòng tứ kết với cú đúp. Ảnh: Getty Images.

N'Golo Kante anh 10

N'Golo Kante (Chelsea): Không cầu thủ nào hay hơn Kante ở mùa giải năm nay. Kante trở thành máy đánh chặn xuất sắc ở tuyến giữa, đồng thời luôn gây sức ép lên phần sân đối phương khi cần thiết. Trong trận chung kết, Kante hạn chế khả năng hoạt động của nhiều ngòi nổ xuất sắc của Man City. Không phải ngẫu nhiên Kante được bầu chọn là cầu thủ hay nhất ở 2 lượt trận bán kết và trận chung kết. Ảnh: Getty Images.

Mbappe liên tục ghi bàn khi đấu tập đối kháng Tiền đạo sinh năm 1998 nổi bật trong buổi tập đối kháng của đội tuyển Pháp hôm 30/5.

Argentina mất quyền đăng cai Copa America

Giải vô địch bóng đá Nam Mỹ 2021 sẽ không được tổ chức trên quê hương của Lionel Messi cùng đồng đội.

Số phận Man City đã khác nếu có Messi

Thất bại trước ngưỡng cửa thiên đường, Pep Guardiola hẳn sẽ có những thay đổi để Manchester City trở lại mạnh mẽ hơn ở mùa giải tới.

Hiểu Lam

Theo Sportskeeda

Bạn có thể quan tâm