Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cầu thủ có thể rời Barca sau trận thua 2-8 trước Bayern

Sau trận thua 2-8 trước Bayern Munich tại tứ kết Champions League, ban lãnh đạo Barca phải tính đến việc thực hiện cuộc cách mạng về lực lượng.

Barca thua Bayern Munich anh 1

Gerard Pique: Sau trận thua trước Bayern Munich, hậu vệ người Tây Ban Nha khẳng định Barca đang chạm đáy và cần cuộc cách mạng. Pique thẳng thắn cho rằng nếu đội bóng cần thay máu với những nhân sự mới. Anh sẵn sàng là người đầu tiên ra đi. Tính đến nay, cầu thủ này có 12 năm cống hiến cho đội một Barca và giành nhiều vinh quang. Ảnh: Reuters.

Barca thua Bayern Munich anh 2

Lionel Messi: Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này, siêu sao người Argentina vướng phải hàng loạt tin đồn rời Barca để tới khoác áo Inter Milan. Khả năng anh chia tay đội chủ sân Camp Nou không cao. Với phong độ của đội bóng hiện tại, giới chuyên môn và nhiều cựu danh thủ cho rằng Messi đang hoài nghi về tương lai ở những năm cuối sự nghiệp. Ảnh: Getty Images.

Barca thua Bayern Munich anh 3

Ivan Rakitic: Tiền vệ người Croatia không còn là sự lựa chọn hàng đầu ở khu trung tuyến Barca, đặc biệt sau khi Frenkie de Jong và Arthur Melo (đã chuyển tới Juventus) xuất hiện. Rakitic nhiều lần bày tỏ thái độ với ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou. Anh cho rằng mình bị đối xử một cách thiếu tôn trọng.

Barca thua Bayern Munich anh 4

Samuel Umtiti: Hậu vệ người Pháp xuống phong độ sau chức vô địch World Cup 2018 và để mất vị trí vào tay đồng hương Clement Lenglet. Mùa giải này, Umtiti dính chấn thương đầu gối và không đóng góp nhiều cho Barca. Rạng sáng 15/8, đội chủ sân Camp Nou thông báo cầu thủ này dương tính với virus corona, nhưng sức khỏe vẫn ổn định và đang cách ly tại nhà.

Barca thua Bayern Munich anh 5

Arturo Vidal: Tiền vệ người Chile đã bước sang tuổi 33 và không còn ở đỉnh cao sự nghiệp. Mùa này, Vidal ra sân 43 trận trên mọi đấu trường cho Barca, ghi 8 bàn và đóng góp 3 pha kiến tạo. Tuy nhiên, đội chủ sân Camp Nou cũng mới bổ sung Miralem Pjanic từ Juventus. Ngoài ra, Chủ tịch Josep Bartomeu cũng khẳng định CLB tạo điều kiện cho nhiều cầu thủ trẻ ra sân mùa tới.

Barca thua Bayern Munich anh 6

Ousmane Dembele: Cầu thủ người Pháp được đánh giá là một trong những hợp đồng thất bại của Barca. Dembele liên tục phải đối mặt chấn thương và không thi đấu đúng như kỳ vọng. Trong 3 mùa giải tại Barca, anh có 19 pha lập công và 17 đường kiến tạo sau 74 trận. Mùa này, cựu cầu thủ Dortmund chơi 9 trận, thi đấu chưa đến 500 phút và đóng góp 1 bàn thắng.

Barca thua Bayern Munich anh 7

Philippe Coutinho: Đối đầu đội bóng chủ quản, tiền vệ người Brazil lập cú đúp và có pha kiến tạo. Tuy nhiên, phong độ của anh kể từ khi chuyển tới Barca từ Liverpool không được ổn định. Nhiều khả năng Coutinho sẽ tiếp tục được đem cho mượn ở mùa giải tới. Báo chí Anh tiết lộ Arsenal đang quan tâm đến cầu thủ này.

Barca thua Bayern Munich anh 8

Martin Braithwaite: Tiền đạo người Đan Mạch chuyển đến Barca như phương án chữa cháy khi Dembele dính chấn thương. Braithwaite không có quá nhiều cơ hội để thể hiện. Tài năng và phong độ của anh cũng không đủ để đội chủ sân Camp Nou đặt trọn vẹn niềm tin trên hàng công. Chân sút đẳng cấp như Lautaro Martinez sẽ là phương án khả dĩ hơn.

Barca thua Bayern Munich anh 9

Nelson Semedo: Hậu vệ người Bồ Đào Nha chơi gần 3.000 phút cho Barca mùa này, ghi 1 bàn và đóng góp 6 pha kiến tạo. Tuy nhiên, Semedo không phải hậu vệ cánh đẳng cấp ở châu Âu. Trong trận đấu với Bayern, anh 2 lần liên tiếp bị Alphonso Davies vượt qua trước khi cầu thủ người Canada kiến tạo cho Joshua Kimmich ghi bàn.

Barca thua Bayern Munich anh 10

Rafinha: Anh là một trong những cầu thủ trở về Barca sau mùa giải được đem cho mượn. Trong màu áo Celta de Vigo, Rafinha ra sân 33 trận, ghi 4 bàn và có 2 pha kiến tạo. Màn trình diễn này là không đủ thuyết phục để anh có suất trong đội một Barca mùa tới.

Messi và đồng đội bị la ó sau trận thua đậm Nhiều cổ động viên tụ tập ở khách sạn nơi Barca đóng quân để la ó Lionel Messi và đồng đội sau trận thua Bayern 2-8 ở tứ kết Champions League hôm 15/8.

Những trận thua đậm của các ông lớn tại Champions League

Rạng sáng 15/8 (giờ Hà Nội), thất bại 2-8 trước Bayern Munich đã chấm dứt tham vọng vô địch Champions League của Barca, đồng thời khiến đội chủ sân Camp Nou trắng tay mùa này.

Ronaldo kiến tạo nhiều hơn Messi ở Champions League

Không chỉ là chân sút hiệu quả nhất lịch sử Champions League, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng sở hữu tỷ lệ kiến tạo ngang ngửa Lionel Messi ở đấu trường này.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm