Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 binh sĩ Ukraina thiệt mạng gần hiện trường MH17

Ít nhất 10 binh sĩ quân đội Ukraina đã thiệt mạng trong một trận phục kích ở miền đông đất nước này hôm nay.

Ảnh minh họa: Reuters

Guardian dẫn lời Oleksiy Dmytrashkivsky, phát ngôn viên quân đội Ukraina, cho biết, các tay súng chống chính phủ phục kích đoàn xe chở binh sĩ Ukraina gần khu vực MH17 lao xuống. Vụ tấn công làm 14 người thiệt mạng, bao gồm 10 binh sĩ.

Tuy nhiên, người ta chưa thể nhận diện những người tử trận nên chưa thể xác nhận ai là binh sĩ Ukraina, ai là thành viên lực lượng tự vệ vũ trang chống chính phủ. Địa điểm giao tranh ở thị trấn Shakhtarsk, cách hiện trường vụ tai nạn MH17 khoảng 23 km.

Trong khi đó, BBC dẫn thông tin từ truyền thông Ukraina cho biết vụ tấn công rạng sáng nay làm 20 người thiệt mạng. Các tay súng phá hủy 30 phương tiện cơ giới của quân đội Ukraina. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy nhiều thi thể bị thiêu cháy bên cạnh những chiếc xe.

Đụng độ giữa quân đội và những tay súng phản đối chính quyền Ukraina làm gián đoạn nỗ lực điều tra nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc của chuyến bay MH17 ở Donetsk. Các điều tra viên quốc tế chưa thể tiếp cận hiện trường máy bay Boeing 777 của Malaysia lao xuống vì nguy hiểm rình rập.

Kiev tố phe nổi dậy có lính bắn tỉa ở hiện trường MH17

Giới chức Ukraina cảnh báo các điều tra viên quốc tế không nên tiếp cận hiện trường MH17 rơi, vì phe nổi dậy đã đặt mìn và bố trí lính bắn tỉa xung quanh khu vực.

Nhà điều tra sẽ tìm thấy gì tại hiện trường MH17?

Hai tuần trôi qua kể từ khi MH17 bị bắn rơi tại Ukraina, các nhà điều tra Hà Lan vẫn chưa thể tiếp cận hiện trường vụ tai nạn, nơi có thể còn ẩn chứa nhiều bằng chứng.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm