Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 bất ngờ thú vị nhất Premier League mùa này

Ngoại hạng Anh đang trải qua một mùa giải đầy ắp những bất ngờ khi Leicester City, Tottenham,…vốn không được đánh giá cao bất ngờ trỗi dậy và trở thành một thế lực thật sự.

bat ngo thu vi tai Premier League anh 1

Các chân sút người Anh: Kể từ khi cựu tiền đạo Sunderland, Kevin Phillips giành chiếc giày vàng Premier League vào năm 2000, chưa có bất kỳ cầu thủ bản xứ nào làm được điều tương tự. Nhưng hãy nhìn vào danh sách ghi bàn hiện tại, hai chân sút dẫn đầu đều là những người được sinh ra và lớn lên ở đảo quốc sương mù: Harry Kane (21 bàn) và Jamie Vardy (19 bàn). Không chỉ dừng ở đó, cả Jermain Defoe, Andy Carroll, Troy Deeney, Daniel Sturridge hay Danny Welbeck đều đang có phong độ ghi bàn khá cao tại giải năm nay. Đó là chưa kể đến “Quỷ đầu đàn” Wayne Rooney, người đang nỗ lực đấu tranh với chấn thương với hy vọng kịp tham dự VCK Euro 2016. HLV Roy Hodgson chắc hẳn đang rất đau đầu để chọn ra cái tên có thể gánh vác hàng công của “Tam sư” vào hè này.

bat ngo thu vi tai Premier League anh 2

Watford: Một đội bóng nếu muốn thành công chắc chắn cần đến sự ổn định. Tuy nhiên, Watford đã chứng minh điều ngược lại ở mùa giải năm nay. Thay 6 huấn luyện viên trong vòng 3 năm, “Bầy ong” mới giành được suất lên chơi tại Premier League. Ngay sau khi thăng hạng, đội chủ sân Vicarage Road đã bổ nhiệm chiến lược gia vô danh Quique Flores và thay máu đội hình bằng 16 cầu thủ mới. Những tưởng mớ hỗn độn này sẽ khiến Watford chìm sâu trong khủng hoảng. Nhưng trải qua 31 vòng đấu, họ gần như đã chắc suất trụ hạng và đánh bại Arsenal một cách thuyết phục để bước vào bán kết FA Cup.

bat ngo thu vi tai Premier League anh 3

Rafa Benitez và Newcastle:  Sau hơn 2 tháng thất nghiệp, cựu thuyền trưởng Real Madrid đã tìm được công việc mới tại sân Saint James’s Park. Từ một HLV chuyên chinh phục những danh hiệu cao quý tại Liverpool hay Chelsea, Rafa Benitez đang loay hoay tìm cách giúp “Chích chòe” vượt qua khủng hoảng và giành suất trụ hạng vào cuối mùa. 

bat ngo thu vi tai Premier League anh 4

Tiền không phải là tất cả: Lời đề nghị trị giá 40 triệu bảng của Chelsea dành cho trung vệ trẻ John Stones đã bị Everton từ chối một cách thẳng thừng. Điều này chứng tỏ rằng các đội bóng tầm trung tại Anh đã ý thức hơn về việc giữ chân những trụ cột, thay vì bán tống bán tháo cho các CLB lớn khi được giá.

bat ngo thu vi tai Premier League anh 5

Marcus Rashford: Tiền đạo 18 tuổi của MU thực sự trở thành bất ngờ thú vị nhất nửa sau giai đoạn lượt về của mùa giải. Từ một tài năng trẻ vô danh ở đội U21, Marcus Rashford đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất tại thành phố Manchester. Hai cú đúp lần lượt vào lưới Midtjylland và Arsenal cộng với pha dứt điểm lạnh lùng đem về chiến thắng cho “Quỷ đỏ” trước gã hàng xóm Man City đã thể hiện tất cả những phẩm chất của Marcus Rashford. Tài năng của sao mai sinh năm 1997 đã bắt đầu được so sánh với những sát thủ huyền thoại như Andy Cole hay Patrick Kluivert. 

bat ngo thu vi tai Premier League anh 6

Jamie Vardy và Ryad Mahrez: Nếu “Cặp đôi hoàn hảo” Xavi, Iniesta từng giúp Barcelona gặt hái danh hiệu trong nhiều năm qua thì Leicester City cũng có thể viết nên câu chuyện cổ tích cho riêng mình bằng một “Bộ đôi hoàn cảnh”. Jamie Vardy, chân sút xuất thân từ bóng đá nghiệp dư cùng với tiền vệ trị giá 400.000 bảng Ryad Mahrez đang tỏa sáng rực rỡ và trở thành trụ cột giúp “Bầy cáo” ngày một tiến gần đến chức vô địch Anh lần đầu tiên trong lịch sử. Bộ đôi này đã ghi tổng cộng 35 trên tổng số 54 bàn thắng của Leicester và đang chia nhau vị trí thứ hai và thứ tư trong danh sách những tay săn bàn hàng đầu Premier League mùa giải năm nay.

bat ngo thu vi tai Premier League anh 7

Dimitri Payet: Không phải David Silva, Juan Mata hay Eden Hazard, Dimitri Payet mới là cầu thủ kiến tạo có ảnh hưởng nhất Premier League mùa giải năm nay. Với 8 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo, cựu cầu thủ Marseille giúp “The Hammers” cạnh tranh sòng phẳng với MU, Manchester City trong cuộc đua vào top 4. Mới đây nhất, siêu phẩm từ chấm đá phạt của tiền vệ người Pháp suýt chút nữa khiến MU phải dừng bước ở tứ kết cúp FA nếu không có bàn thắng muộn của Anthony Martial. Ngay đến cả HLV Slaven Bilic cùng phải thốt lên rằng, chỉ có những vần thơ mới có thể diễn tả được vẻ đẹp trong lối chơi của Dimitri Payet.

bat ngo thu vi tai Premier League anh 8

Kết quả bất ngờ: Người ta thường nói tại Premier League, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Và mùa giải này cũng không phải là ngoại lệ. Trong chín tháng qua, chẳng ai ngờ rằng West Ham lại lần lượt đánh bại cả Arsenal, Liverpool, Chelsea và Manchester City. “The Citizen” bị hạ gục đến 5 lần ngay tại thánh địa Etihad, Everton với một đội hình đồng đều cũng để thua 8 trận trên sân nhà. Và nếu trận đấu chỉ diễn ra trong 45 phút thì Leicester đã đánh bại tất cả đối thủ. 

bat ngo thu vi tai Premier League anh 9

Dele Alli: Giờ này năm ngoái, Dele Alli vẫn còn đang chơi tại giải hạng ba cùng MK Dons. Chỉ sau một năm, tiền vệ người Anh đã trở thành trụ cột của ứng cử viên vô địch Tottenham và xa hơn là trong đội hình của “Tam sư” tại VCK Euro sắp tới. Alli được người hâm mộ ưu ái đặt biệt danh “Gerrard đệ nhị” nhờ lối chơi vô cùng đa năng. Sao mai 19 tuổi có thể hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của một tiền vệ, từ đánh chặn, phân phối bóng, kiến tạo hay thậm chí là ghi bàn. HLV Roy Hodgson đã thừa nhận rằng Dele Alli và Harry Kane chắc chắn sẽ trở thành nòng cốt của ĐTQG Anh trong tương lai gần.

bat ngo thu vi tai Premier League anh 10

Claudio Ranieri: Lần gần nhất làm việc ở Premier League, “Gã thợ hàn”  đã thất bại cùng Chelsea. Thậm chí khi dẫn dắt tuyển Hy Lạp, ông còn khiến đội bóng này để quần đảo Faroe hạ gục ngay trên sân nhà. Tuy nhiên mọi chuyện đã khác ở mùa giải năm nay, Leicester City dưới bàn tay của Ranieri đang trở thành đội bóng có lối chơi hoa mỹ và hiệu quả nhất Premier League. Thành công của “Bầy cáo” không nằm ở bất kỳ cá nhân nào mà hoàn toàn dựa trên sức mạnh tập thể. Từ một đội bóng chiến đấu cho suất trụ hạng, chiến lược gia 63 tuổi đứng trước cơ hội cùng đội chủ sân King Power lần đầu nâng cao chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh ở mùa giải năm nay.

10 nhân tố gây thất vọng nhất Premier League mùa này

Ngoại hạng Anh mùa này chứng kiến nhiều bất ngờ mang tên Leicester, Tottenham,…bên cạnh đó cũng có những cầu thủ, đội bóng bất ngờ thi đấu bết bát dù nhận được nhiều sự kỳ vọng.

Dũng Sĩ (Theo Daily Mail)

Bạn có thể quan tâm