Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 bản hợp đồng thất bại của MU sau khi Sir Alex giải nghệ

Kể từ sau khi Sir Alex giải nghệ, Man Utd điên cuồng mua sắm và đã đem về 21 tân binh nhưng có đến một nửa trong số đó là những bản hợp đồng hớ.

10 ban hop dong that bai cua MU anh 1
1. Marouane Fellaini (Everton - 27,5 triệu bảng): Ngoại trừ lòng trung thành, khả năng đánh đầu và tinh thần máu lửa mỗi khi ra sân, mọi kỹ năng cần thiết đối với một tiền vệ Fellaini đều thua kém so với các đồng đội khác. Cầu thủ người Bỉ luôn nằm trong danh sách thanh lý của người hâm mộ MU mỗi khi kỳ chuyển nhượng mở cửa.
10 ban hop dong that bai cua MU anh 2
2. Angel Di Maria (Real Madrid - 59,7 triệu bảng): Kỷ lục chuyển nhượng của MU năm 2015 không chịu nổi sự khắc nghiệt của môi trường bóng đá Anh và phải đào tẩu sáng PSG chỉ sau 1 mùa giải tại Old Trafford. "Thiên thần" còn xát muối vào nỗi đau của NHM MU khi công khai gọi quãng thời gian tại Manchester là "cơn ác mộng".
10 ban hop dong that bai cua MU anh 3
3. Memphis Depay (PSG - 25 triệu bảng): Từng được kỳ vọng trở thành Cristiano Ronaldo mới nhưng Depay tự hủy đi sự nghiệp tại Old Trafford bằng lối sống ăn chơi sa đọa. Đã được nhiều huyền thoại nhắc nhở nhưng sao trẻ người Hà Lan vẫn chứng nào tật ấy. Không chịu nổi, Mourinho buộc phải bán anh cho Lyon trong phiên chợ hè 2016.
10 ban hop dong that bai cua MU anh 4
4. Luke Shaw (Southampton - 30 triệu bảng): Sau chấn thương, hậu vệ triển vọng bậc nhất của bóng đá Anh không còn đủ thể lực để chơi một trận đấu 90 phút. Ngoài ra, tư duy chơi bóng kém cũng là một trong những nguyên nhân khiến Shaw để mất niềm tin từ HLV Jose Mourinho.
10 ban hop dong that bai cua MU anh 5
5. Radamel Falcao (Monaco - mượn): Trả cho "Mãnh hổ" mức lương cao ngất ngưởng nhưng những gì MU nhận được chỉ là màn trình diễn vật vờ cùng 4 bàn thắng trong 26 trận ở mùa giải 2014/15.
10 ban hop dong that bai cua MU anh 6
6. Daley Blind (Ajax - 17 triệu bảng): Nhìn qua, Blind là một cầu thủ đa năng có thể chơi ở mọi vị trí trong hàng phòng ngự. Tuy nhiên, việc không tập trung vào thế mạnh của mình khiến ngôi sao người Hà Lan chỉ là phương án dự phòng cho những đồng đội khác tại Old Trafford.
10 ban hop dong that bai cua MU anh 7
7. Morgan Schneiderlin (Southampton - 25 triệu bảng): Mang trong mình phẩm chất của một tiền vệ đánh chặn hàng đầu nhưng Schneiderlin lại không phù hợp với triết lý của Mourinho và phải khăn gói rời Old Trafford chỉ sau 2 mùa giải cống hiến.
10 ban hop dong that bai cua MU anh 8
8. Matteo Darmian (Torino - 14,9 triệu bảng): Chuyển đến Old Trafford với nhiều kỳ vọng nhưng tuyển thủ Italy lại không cạnh tranh được vị trí với Valencia và phải chấp nhận chuyển sang chơi ở cánh đối diện. 2 mùa giải trôi qua nhưng Darmian vẫn chưa cho thấy sự tiến bộ và giờ anh đang phải ngồi dự bị cho một hậu vệ không chuyên là Ashley Young.
10 ban hop dong that bai cua MU anh 9
9. Bastian Schweinsteiger (Bayern Munich - 6,5 triệu bảng): Đến với MU khi đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp nên không thể đòi hỏi hơn ở lão tướng người Đức. Ngoài sự chuyên nghiệp và tình cảm dành cho màu áo đỏ thành Manchester, dấu ấn trên sân cỏ của nhà vô địch World Cup 2014 là vô cùng mờ nhạt.
10 ban hop dong that bai cua MU anh 10
10. Victor Lindelof (Benfica - 30,75 triệu bảng): Mùa giải mới trôi qua được một phần ba nhưng nhiều chuyên gia đã khẳng định Lindelof là một trong những bản hợp đồng hớ của "Quỷ đỏ". Cựu cầu thủ Benfica quá yếu ớt và thiếu đi sự tinh quái cần thiết để chơi bóng ở một giải đấu đầy tính cạnh tranh và không có chỗ cho sai lầm như Premier League.
10 ban hop dong that bai cua MU anh 11
Danh sách dài tân binh của MU sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, bao gồm cả những sự bổ sung cho đội trẻ. Đồ họa: Bleacher Report.

MU sẽ mất Mourinho vì keo kiệt

Trong bối cảnh Man City sẵn sàng chi 100 triệu bảng để mua Kyle Walker và Benjamin Mendy, MU lại kỳ kèo trong thương vụ mua Ivan Perisic. Sự keo kiệt đó sẽ khiến "Quỷ đỏ" trả giá.


Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm