Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 bản hợp đồng hè giá trị nhất lịch sử Premier League

NHM Premier League hẳn khó quên những vụ áp phe như Rooney về với MU năm 2004 hay Alan Shearer cập bến Newcastle năm 1996.

10 bản hợp đồng hè giá trị nhất lịch sử Premier League

NHM Premier League hẳn khó quên những vụ áp phe như Rooney về với MU năm 2004 hay Alan Shearer cập bến Newcastle năm 1996.

Dù đã dấy lên không ít tin đồn trước đó, không ít người vẫn ngỡ ngàng trước thông tin Robin Van Persie về với Man United. Nhiều ý kiến khác nhau đã được đưa ra xung quanh thương vụ dai dẳng này nhưng phần lớn NHM đều tin rằng, Van Persie sẽ là một trong những bản hợp đồng hè vĩ đại nhất trong lịch sử của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Tuy nhiên, trước Van Persie, lịch sử Premie League đã ghi nhận những vụ chuyển nhượng hè đình đám không kém.

 
 Wayne Rooney (Everton sang MU, 25,6 triệu bảng, năm 2004)

Ở thời điểm vụ chuyển nhượng diễn ra, Rooney được xem là "thần đồng", là tiền đạo sáng giá nhất của bóng đá Anh. Tuy nhiên, vị HLV của MU cũng phải vò đầu bứt tai không ít khi bỏ ra gần 30 triệu bảng để mang về một cầu thủ mới 18 tuổi. Tuy nhiên, Rooney đã không phụ sự kỳ vọng của BLĐ MU và NHM, anh hiện là thành viên không thể thiếu trong sơ đồ xuất phát của MU.

 
 Frank Lampard (West Ham United sang Chelsea, 11 triệu bảng, 2001)

Cùng với John Terry, Lampard được xem là xương sống của Chelsea trong suốt những năm qua, giúp đội bóng này "hóa rồng" từ một CLB tầm trung. Lampard đến với Chelsea trước khi những đồng Rúp của tỉ phú Nga rót vào đội bóng nước Anh, do đó anh được xem là một khai quốc công thần đưa The Blues đến với vị thế ngày hôm nay.

 
 Thiery Henry (Juventus sang Arsenal, 11 triệu bảng, 1999)

Đối với các fan của Arsenal, không tiền đạo nào có khả năng tạo ra được những cảm xúc đặc biệt trong các trận đấu như Henry. Được mệnh danh là "con trai của thần gió", anh chính là đầu tàu trong Dream Team của Arsenal trong chuỗi thành tích 49 trận bất bại kéo dài từ tháng 5/2003 đến tháng 10/2004. Anh cũng là một trong những tiền đạo săn bàn tốt nhất trong lịch sử Premier League tính đến thời điểm hiện tại.

 
 Xabi Alonso (Real Sociedad sang Liverpool, 10,7 triệu bảng, 2004)

Khi mang chàng trai có gương mặt lịch lãm như một tài tử điện ảnh này về với sân Andfield, có lẽ chính Benitez cũng không ngờ rằng, mình đang sở hữu trong tay một khối tài sản vô giá, một trong những tiền vệ trụ hay nhất thế giới trong vài năm trở lại đây. Alonso sở hữu nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, có khả năng tung ra những đường chuyền chết người ở khoảng cách 40 - 50m và khả năng đánh chặn từ xa cực kỳ chắc chắn. Ở Real hiện tại, anh cũng là một trong những cầu thủ không thể thay thế.

 
Dennis Bergkamp (Inter Milan sang Arsenal, 3,5 triệu bảng, 1996)

 Bergkamp cùng với Henry đã tạo nên một cặp sát thủ đáng sợ bậc nhất trong lịch sử Premier League. Ngoài những pha xử lý bóng tinh tế đầy chất nghệ sĩ, người ta còn nhớ đến anh như là một người Hà Lan bay... nhưng sợ máy bay.  

 
 Gareth Bale (Southampton đến Tottenham Hotspur, 7 triệu bảng, 2007)

Xuất thân là một hậu vệ trái, Bale sớm lọt vào tầm ngắm của nhiều đại gia Premier League từ khi mới 17 tuổi nhưng chỉ có Tottenham dám mạnh dạn đầu tư vào cầu thủ có thân hình khá khiêm tốn này. Kết quả là, sau vài năm rèn giũa, họ đang sở hữu trong tay một "quả phi đạn" có khả năng sát thương cực cao. Hiện tại, mức giá của Bale chắc chắn không dưới 40 triệu bảng, một con số khủng khiếp nếu so sánh với số tiền 7 triệu bảng mà "gà trống" đã bỏ ra để mua anh về.

 
 Vincent Kompany (Hamburg sang Manchester City, 6 triệu bảng, 2008).

Kompany là một trong những vụ đầu tư khôn ngoan hiếm hoi của Man City trong một vài năm trở lại đây. Hậu vệ người Bỉ hiện là đội trưởng, là hòn đá tảng án ngữ trước khung thành, góp công lớn vào chức vô địch Premier League của Man xanh mùa giải vừa qua.

 
 Pepe Reina (Villareal sang Liverpool, 6 triệu bảng, 2005)

Tuy  không thể chen chân vào đội hình chính thức của đội tuyển Tây Ban Nha nhưng không thể phủ nhận, Reina là một trong những thủ môn xuất sắc nhất Premier League trong nhiều năm qua. Cái giá 6 triệu bảng là quá hời đối với Liverpool nếu biết rằng, MU phải bỏ ra 18 triệu bảng để mang về một thủ môn mới thuộc dạng tiềm năng như De Gea một năm về trước.

 
 Alan Shearer (Blackburn Rover sang Newcastle, 16 triệu bảng, 1996)

Tại thời điểm năm 1996, đây được xem là một thương vụ bom tấn và Shearer tất nhiên đã chứng tỏ mình đáng giá từng xu với số tiền mà "Chích chòe" đã bỏ ra. Tiền đạo có nụ cười khả ái này chính là sát thủ đáng sợ bậc nhất Premier League ở thời điểm anh còn thi đấu.

 
 Cristiano Ronaldo (Sporting Lisbon sang Man United, 12,5 triệu bảng, 2003)

Vuột mất Ronaldinho về tay Barca, các CĐV của MU không khỏi lo lắng khi đội bóng này mang về sân một cầu thủ lạ hoắc có thân hình mỏng cơm và mái tóc kiểu "đầu đường xó chợ". Càng đáng nghi ngờ hơn nữa khi Sir Alex bất ngờ trao cho anh (khi đó mới 17 tuổi) chiếc áo số 7 huyền thoại, trước đó thuộc về David Beckham. Tuy nhiên, dưới sự rèn giũa của vị HLV lão làng người Scotland, Ronaldo dần chứng tỏ mình là một cầu thủ toàn diện bậc nhất thế giới với khả năng sút bóng 2 chân như một, những cú đá phạt theo kiểu tên lửa Tomahok và những pha chạy nước rút thần sầu. Ronaldo sau đó đã rời bỏ sân Old Trafford để tìm kiếm những thử thách mới tại Real Madrid. Hiện tại, anh cùng với Messi đang là những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm