Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cầu thủ thế hệ 9X hứa hẹn bùng nổ ở NH Anh

Chelsea đang tiến hành thay máu lực lượng khi chiêu mộ những cầu thủ trẻ chất lượng. Mùa giải tới, những sao mai như Oscar được chờ đợi sẽ tạo dấu ấn rõ nét ở Premier League.

5 cầu thủ thế hệ 9X hứa hẹn bùng nổ ở NH Anh

Chelsea đang tiến hành thay máu lực lượng khi chiêu mộ những cầu thủ trẻ chất lượng. Mùa giải tới, những sao mai như Oscar được chờ đợi sẽ tạo dấu ấn rõ nét ở Premier League.

>> Ronaldo đánh giá La Liga khắc nghiệt hơn Ngoại hạng Anh
>> Petr Cech: ‘Chelsea có thể bảo vệ danh hiệu Champions League’
>> 5 ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất châu Âu
>> MU sẽ chờ Phil Jones tỏa sáng ở hàng tiền vệ

Nick Powell (23/3/1994, tiền vệ tấn công, MU)

Nick Powell được đánh giá là tiền vệ trẻ đầy hứa hẹn của MU

Mùa giải trước, tuyển thủ người Anh thi đấu cho CLB Crewe Alexandra tại giải hạng 3 ở xứ sở sương mù. Tài năng của Nick Powell sớm lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên MU. Trong phiên chợ Hè 2012, tiền vệ sinh năm 1994 trở thành tân binh đầu tiên của đội bóng áo đỏ thành Manchester với mức phí chuyển nhượng 4 triệu bảng.

Hiện tại, Nick Powell đang có mặt tại Nam Phi tham dự các trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới của Red Devils. Đây là một trong những cầu thủ trẻ sẽ được chú ý ở Ngoại hạng Anh mùa tới. Nick Powell từng ghi 16 bàn/45 trận mùa trước. Có sự phục vụ của cầu thủ 18 tuổi này, HLV Ferguson hi vọng đây sẽ là phương án thay thế Paul Scholes hoặc Shinji Kagawa khi cần thiết.

Oscar (9/9/1991, tiền vệ tấn công, Chelsea)

The Blues chiêu mộ Oscar với mức phí chuyển nhượng 25 triệu bảng

Tiền vệ người Brazil trở thành tân binh mới nhất của gã nhà giàu thành London trong mùa hè năm nay. Mức phí chuyển nhượng của Oscar khá cao khi Chelsea phải chi ra 25 triệu bảng mới thuyết phục thành công Internacional trong vụ này. Tiền vệ sinh năm 1991 được đánh giá là cầu thủ tài năng ở lưới tuổi của mình trong vai trò cầu thủ làm bóng. Mùa trước, Oscar đóng góp 6 bàn thắng và thực hiện 20 đường kiến tạo. Có chữ kí của tuyển thủ người Brazil, HLV Di Matteo hi vọng sức tấn công của Chelsea sẽ được tăng cường ở mùa giải 2012/13.

Francis Coquelin (13/5/1991, tiền vệ phòng ngự, Arsenal)

Coquelin được xem là ngôi sao đầy hứa hẹn của Arsenal ở mùa giải 2012/13

Trận đầu tiên khoác áo Arsenal tại giải Ngoại hạng Anh trở thành kỷ niệm buồn đối với Francis Coquelin. Ở trận này, tuyển thủ người Pháp đã thi đấu không tốt và khiến Pháo thủ thua muối mặt 2-8 trước MU. Trong trận thứ hai ra sân gặp Tottenham, đội nhà Arsenal nhận thất bại 1-2, nhưng màn trình diễn của Coquelin nhận được đánh giá tích cực.

Kết thúc trận này, tiền vệ phòng ngự sinh năm 1991 được người hâm mộ The Gunners bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Trong khoảng thời gian còn lại ở mùa trước, Coquelin trưởng thành qua từng trận. Mùa giải 2012/13, tiền vệ 21 tuổi này chắc chắn sẽ thường xuyên ra sân hơn trong đội hình của HLV Wenger. Đây là cơ hội để Francis Coquelin sớm khẳng định tài năng của mình.

Martin Kelly (27/7/1990, hậu vệ phải, Liverpool)

 Martin Kelly thể hiện khả năng phòng thủ bên cánh phải của Liverpool

Ở Anfield, cầu thủ sinh năm 1990 sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Glen Johnson trong vai trò hậu vệ phải. Mùa trước, Martin Kelly có sự tiến bộ vượt bậc khi được ra sân 20 trận. Sau khi Liverpool thay tướng, cầu thủ 22 tuổi này đang đứng trước cơ hội lớn để được thi đấu thường xuyên hơn. Mùa hè vừa qua, Martin Kelly được HLV Roy Hodgson triệu tập vào đội hình ĐT Anh dự EURO 2012. Đây là bước tiến lớn trong sự nghiệp cầu thủ của hậu vệ sinh năm 1990.

Oriol Romeu (24/9/1991, tiền vệ phòng ngự, Chelsea)

 
 Romeu có màn trình diễn khá hay trong trận gặp Genk ở Champions League mùa trước

Cách đây 1 năm, gã nhà giàu thành London chi ra 4 triệu bảng để đưa tiền vệ phòng ngự 21 tuổi này về Stamford Bridge từ Barca. Năm đầu tiên, Oriol Romeu thi đấu khá thành công trong 22 trận khoác áo Chelsea. Mùa giải 2012/13, tuyển thủ người Tây Ban sẽ có cơ hội tỏa sáng nhiều hơn khi Essien và Lampard nhiều khả năng không còn đáp ứng được yêu cầu về thể lực trong suốt mùa giải kéo dài. Đây là lí do buộc HLV Di Matteo phải tính đến việc để Oriol Romeu ra sân thường xuyên hơn.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm