Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 bản hợp đồng đình đám ở La Liga mùa giải 2015-2016

Barca tăng cường Vidal và Turan sau mùa giải thành công, trong khi đó đại kình địch Real cũng có những tân binh chất lượng với mục tiêu soán ngôi vương của gã khổng lồ xứ Catalan.

Aleix Vidal (từ Sevilla đến Barcelona): Để có sự phục vụ của tiền vệ 26 tuổi này, gã khổng lồ xứ Catalan chi ra 10 triệu euro. Anh ký hợp đồng 5 năm với đội chủ sân Nou Camp. Mùa trước, Aleix Vidal ghi 4 bàn và có 11 pha kiến tạo cho Sevilla sau 47 trận. Tuy nhiên, anh phải chờ đến tháng 1/2016 mới có thể thi đấu khi Barcelona kết thúc án phạt của Liên đoàn bóng đá châu Âu.
Arda Turan (từ Atletico Madrid đến Barcelona): Đội chủ sân Nou Camp phải bỏ ra 41 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ từ Atletico Madrid. Turan khoác áo Barcelona theo hợp đồng 5 năm. Cũng như Aleix Vidal, anh phải chờ đến đầu năm 2016 mới có thể chơi cho gã khổng lồ xứ Catalan.
Negredo (từ Man City đến Valencia): Sau một mùa giải khoác áo đội chủ sân Mestalla theo hợp đồng mượn từ Man City, chân sút người Tây Ban Nha ký giao kèo trị giá 30 triệu euro vào ngày 1/7/2015. Mùa trước, Negredo ghi 5 bàn sau 29 trận tại La Liga. “Tôi hạnh phúc ở Valencia và mong muốn đóng góp khả năng tốt nhất cho đội bóng”, chân sút người Tây Ban Nha chia sẻ.
Kiko Casilla (từ Espanyol đến Real Madrid): Thủ môn sinh năm 1986 là sản phẩm của lò đạo tạo trẻ Real Madrid. Anh rời sân Bernabeu năm 2008 do không thể chiếm suất chính thức của Iker Casillas. Sau khi đàn anh chia tay Real để gia nhập Porto, Kiko trở lại chơi cho đội bóng Hoàng gia theo hợp đồng 5 năm trị giá 10 triệu bảng. Anh sẽ cạnh tranh vị trí với Navas ở mùa giải 2015-2016.
Jackson Martinez (từ Porto đến Atletico Madrid): Sau khi để Mandzukic đến Juventus, huấn luyện viên Diego Simeone quyết định đưa Jackson Martinez về Atletico Madrid. Mức phí của chân sút người Colombia là 35 triệu euro. Anh sẽ chơi cho đội chủ sân Vicente Calderon theo hợp đồng có thời hạn 4 năm. Mùa trước, Jackson Martinez ghi 32 bàn sau 42 trận cho Porto.
Ciro Immobile (từ Dortmund đến Sevilla): Tiền đạo 25 tuổi người Italy gia nhập Sevilla theo hợp đồng mượn từ Dortmund đến ngày 30/6/2016. Để có sự phục vụ của anh, đội bóng Tây Ban Nha phải trả khoản phí 3 triệu euro. Huấn luyện viên Unai Emery có sự bổ sung đáng chú ý cho hàng công, bởi Immobile từng là vua phá lưới Serie A mùa giải 2013 - 2014 với 22 bàn thắng cho Torino. Anh khoác áo số 11 sau khi gia nhập Sevilla.
Danilo (từ Porto đến Real Madrid): Hậu vệ 23 tuổi người Brazil ký hợp đồng 6 năm với đội chủ sân Bernabeu. Để có sự phục vụ của anh, Real Madrid phải chi 31,5 triệu euro. “Giấc mơ của tôi đã trở thành hiện thực. Đây là một trong những ngày đẹp nhất trong cuộc đời tôi”, Danilo chia sẻ ở buổi ra mắt tại Real Madrid.
Mateo Kovacic (từ Inter đến Real Madrid): Tiền vệ 21 tuổi gia nhập sân Bernabeu theo hợp đồng 6 năm với mức phí 35 triệu euro. Mùa trước, anh ghi 8 bàn cho Inter Milan sau 44 trận ở mọi giải đấu. Khả năng chuyền bóng và tắc bóng của Kovacic đều đạt tỷ lệ chính xác tới 87%. Anh khoác áo số 16 ở Real Madrid mùa giải 2015-2016.
Roberto Soldado (từ Tottenham đến Villarreal): Soldado thi đấu không thành công trong màu áo đội chủ sân White Hart Lane khi chỉ có 7 bàn sau 52 trận tại Premier League. Anh quyết định chia tay Tottenham sau khi mất vị trí chính thức vào tay Harry Kanes. Chân sút người Tây Ban Nha đầu quân cho Villarreal theo hợp đồng trị giá 26 triệu bảng. Anh khoác áo số 9 ở đội bóng mới mùa tới.
Juan Vargas (từ Fiorentina đến Real Betis): Các bên không tiết lộ mức phí chuyển nhượng của tiền vệ người Peru. Anh ký hợp đồng 2 năm với Real Betis. Trước khi chuyển đến thi đấu tại La Liga, Juan Vargas ghi 10 bàn sau 60 trận cho Fiorentina. Ở tuổi 31, anh là sự bổ sung cần thiết cho khu trung tuyến của Real Betis. Juan Vargas sẽ khoác áo số 11 ở đội bóng mới mùa giải 2015-2016.

5 ngôi sao không mặc vừa số áo huyền thoại của đội bóng

Dù nhận được kỳ vọng rất lớn, những ngôi sao như Angel Di Maria, Philippe Senderos hay Aleksandr Hleb lại thất bại trong việc thừa hưởng số áo của những tên tuổi đi trước.

Đức Mạnh

Ảnh: Sky Sport/ Mirror

Bạn có thể quan tâm