Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal

Có nguồn tin cho rằng Gonzalo Higuain sẽ gia nhập Arsenal và nếu điều đó trở thành sự thật, rất có thể chân sút Real sẽ phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của đội bóng thành London.

10 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal

Có nguồn tin cho rằng Gonzalo Higuain sẽ gia nhập Arsenal và nếu điều đó trở thành sự thật, rất có thể chân sút Real sẽ phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của đội bóng thành London.

10 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB.

1. Jose Antonio Reyes - Thất bại

 

Cựu cầu thủ Sevilla gia nhập Arsenal năm 2003 với mức giá kỷ lục 17,6 triệu bảng. Reyes ghi bàn phản lưới nhà ngay trong trận đấu thứ hai cho Arsenal. Những đóng góp của anh cho đội bóng ở mùa giải 2004/05 và Champions League mùa giải 2005/06 không tương xứng với số tiền Arsenal đã bỏ ra chiêu mộ anh.

2. Santi Cazorla - Thành công

 

Mùa trước, Arsenal đã bổ sung 2 bản hợp đồng sáng giá Lukas Podolski và Olivier Giroud nhưng Pháo thủ vẫn chiêu mộ thêm Santi Cazorla. Khi đó, vì khủng hoảng tài chính nên Malaga đã bán tiền vệ người Tây Ban Nha cho Arsenal với mức giá 16,5 triệu bảng.

3. Sylvain Wiltord - Thành công

 

Tiền đạo Wiltord là một trong những ngôi sao đã xây dựng thời kì hoàng kim cho Arsenal. Trong 4 mùa giải gắn bó ở Highbury, Wiltord đã giúp Arsenal giành 2 chức vô địch Premier League, 2 cúp FA. Để có được chữ kí của tiền đạo người Pháp, Wenger đã phải chi 15,4 triệu bảng cho Bordeaux ở mùa Hè 2000.

4. Andrey Arshavin - Thất bại

 

Sau thành công cùng ĐT Nga ở EURO 2008 (vào bán kết), Andrey Arshavin đã lọt vào tầm ngắm của Arsenal. Để có được chữ kí của ngôi sao Zeinit, đội bóng nước Anh đã phải bỏ ra số tiền kỉ lục 14,5 triệu bảng.

5. Thierry Henry - Thành công

 

HLV Arsene Wenger đã mang Henry về Arsenal bằng bản hợp đồng trị giá 14,1 triệu bảng. Đây có thể coi là 1 trong những thương vụ "hời" nhất của Arsenal bởi trong 8 năm gắn bó tại đây, chân sút người Pháp đã đi vào huyền thoại với kỉ lục 228 bàn thắng sau 337 trận.

6. Samir Nasri - Thành công

 

Samir Nasri là một trong số những thương vụ thành công từ Ligue 1. Sau 4 mùa giải thành công trong màu áo Marseille, Nasri đã cập bến Arsenal với mức giá 14 triệu bảng. Cũng như Henry, Nasri cũng là một trong những bản hợp đồng hời của Wenger.

7. Francis Jeffers - Thất bại

 

Francis Jeffers từng được coi là tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Anh cũng như CLB Everton. Jeffers được HLV Wenger mua trong mùa Hè 2001 với mức giá kỉ lục 13,4 triệu bảng.

8. Aleksandr Hleb - Thành công

Tiền vệ Belarus gia nhập Arsenal từ Stuttgart năm 2005 với mức giá 13,2 triệu bảng và trở thành trụ cột của đội bóng. Sau 3 năm với 130 trận, Hleb đã chuyển sang chơi bóng cho Barcelona.

9. Alex Oxlade-Chamberlain - Thành công

 

Với con mắt tinh tường trong việc chọn người, HLV Arsene Wenger nhanh chóng "chấm" và có được thần đồng đầy triển vọng của bóng đá Anh là Alex Oxlade-Chamberlain. Với mức phí 12,1 triệu bảng, cựu ngôi sao Southampton trở thành 1 trong những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal.

10. Eduardo Da Silva - Thất bại

 

Hè 2007, Wenger đã thuyết phục Arsenal chi 11,8 triệu bảng để mua ngôi sao triển vọng của Dinamo Zagreb, Eduardo Da Silva. Tuy nhiên, bản hợp đồng này không mang lại thành công. Trong 3 mùa giải, Eduardo chỉ có được 8 bàn thắng tại Premier League trước khi chuyển sang khoác áo Shakhtar Donetsk.

Theo Bongdaplus

Theo Bongdaplus

Bạn có thể quan tâm