Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

1 tỷ đồng mua nhà quận mấy ở TP.HCM?

Với 1 tỷ đồng, bạn khó có thể sở hữu nhà ở ở các quận trung tâm như Q.1, Q.3, Phú Nhuận hay Bình Thạnh.

Vợ chồng tôi tích cóp được 1,2 tỷ đồng. Nhờ Zing.vn tư vấn giúp chúng tôi có thể mua nhà ở khu vực nào ở TP.HCM. Vợ chồng tôi không muốn phải vay nợ ngân hàng bởi sẽ phải ôm một cục nợ dai dẳng trong tương lai. Vị trí nhà chúng tôi muốn không quá xa trung tâm thành phố. 

TS. LS. Bùi Quang Tín - Chuyên gia kinh tế 

Nhà ở có 3 hình thức: căn hộ, đất nền hoặc đất nông nghiệp có khả năng chuyển đổi thành đất ở. Tuy nhiên với 1 tỷ đồng thì không thể sở hữu bất kỳ hình thức nhà ở tôi vừa kể trên ở các quận trung tâm như Q.1, Q.3 hay Phú Nhuận, Bình Thạnh được.

Với số tiền này, bạn có thể sở hữu căn hộ ở mạn vùng ven như Q.9, Hóc Môn, Nhà Bè hay rìa quận Tân Bình - một căn hộ ở đây có giá khoảng 800 triệu - 1,2 tỷ. Nếu muốn sở hữu đất nền thì phải ra tận rìa của quận Nhà Bè.

Ngoài vấn đề tài chính, đương nhiên cũng tùy thuộc vào tính chất công việc hay sở thích mà bạn chọn vị trí nhà ở cho phù hợp với mình. Nhưng phần lớn mọi người muốn sở hữu nhà trong nội thành bởi hạ tầng cơ sở tốt, thuận tiện giao thông. Bệnh viện hay trường học lớn hầu như vẫn tập trung khu nội thành như bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Nhi Đồng hay bệnh viện Từ Dũ. Ví dụ nhà ở Q.9 nhưng đi làm ở Q.1, dù từ Q.9 nối thẳng sang Q.2 rồi đến Q.1 nhưng nếu đi vào giờ cao điểm gặp phải kẹt xe thì cũng tương đối là mệt mỏi, thời gian di chuyển dài.

Bạn có thể quan tâm