Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

1,2 triệu 10 phút chơi trò mạo hiểm ở biển Nha Trang

Trò chơi mạo hiểm trên biển flyboard (ván bay) tại Nha Trang có giá 1,2 triệu/người cho 10- 15 phút chơi, nhưng vẫn có nhiều người bỏ tiền để được trải nghiệm.

 

Một bộ flyboard hoàn chỉnh có giá hơn 6.000 đôla (hơn 120 triệu đồng) - mức giá được cho là quá đắt đỏ để trang bị cho một thú vui cá nhân. Do vậy,  phần lớn những người yêu thích môn thể thao mạo hiểm trên mặt nước này thường tìm tới các câu lạc bộ, trung tâm cung cấp dịch vụ để thỏa mãn đam mê.
Flyboard là thiết bị bay cá nhân sử dụng lực đẩy của nước, được thiết kế bởi Franky Zapata. Về cơ bản,  flyboard sử dụng một động cơ phản lực mạnh mẽ hút nước qua một ống dài phía dưới và đẩy ra với một áp suất rất lớn. Lực đẩy này có thể khiến nó đưa người sử dụng bay lên tới độ cao 9 - 10m so với mặt nước. 
Từ đường ống chính, có thêm ống phụ nhỏ được người chơi điều khiển bằng tay giúp giữ thăng bằng và chỉnh hướng bay. Hai tay lái phụ này kết hợp với thiết bị điều chỉnh lực đẩy trên  flyboard có tác dụng giúp người chơi kiểm soát độ cao, hướng bay thích hợp cho mỗi tư thế vận động.
Hiện flyboard được nhà đầu tư ngoại khai thác kinh doanh tại biển Nha Trang với giá từ 800.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/ lượt chơi trong 10 đến 15 phút. Tuy nhiên, để chơi được trò này, người chơi sẽ phải mất khoảng 1 tiếng tập luyện cùng huấn luyện viên.
Là trò chơi trên nước khá quen thuộc với khách quốc tế nhưng với du khách trong nước, đây thực sự là trò du lịch thử bản lĩnh của người tham gia. Bạn Hải Anh (Hoàng Mai, Hà Nội) kể về những phút trải nghiệm đầu tiên với ván bay: “Trò này mới đầu đứng nhìn thấy sợ lắm nhưng lúc ham rồi thì quá đã luôn! Mình liều lắm mà cũng phải mất cả tiếng, uống no một bụng nước mới đứng vững được”.
Để có những màn trình diễn để đời, người chơi phải mất khá nhiều thời gian làm quen và tập luyện với mức giá khá "chát" 1,2 triệu cho 10 đến 15 phút.
Flyboard cũng giống như nhiều môn thể thao dưới nước khác, đòi hỏi người chơi ít nhất cũng phải quen và chủ động trong môi trường nước, cần có sức khỏe để thực hiện các động tác nhào lộn dưới nước và trên không trung.
Nhằm đảm bảo an toàn cho người chơi, ban quản lý luôn có các huấn luyện viên, chuyên viên theo sát và sẵn sàng hỗ trợ trong những trường hợp cần thiết.
Nhà quản lý game mạo hiểm này cũng chia sẻ, anh ngạc nhiên với lòng đam mê với thể thao mạo hiểm của các bạn trẻ Việt Nam và các du khách châu Á tại Nha Trang. Theo nhu cầu từ khách, sắp tới, anh sẽ đưa cả Hoverboard vào kinh doanh tại Việt Nam. Trò lướt ván trên mặt biển này được nhà kinh doanh dự tính sẽ hút hơn cả Flyboard.

Đã vào Việt Nam từ lâu nhưng trước đây Flyboard chỉ được các tổ chức và cá nhân khai thác kinh doanh tập trung vào dịch vụ cho thuê biểu diễn hoặc quay phim, quảng cáo… Tuy nhiên, hè năm nay, dù chỉ mới triển khai trong vài ba tháng nhưng Flyboard đã nhanh chóng thu hút rất đông khách du lịch trong và ngoài nước tham gia. Khách chơi chủ yếu là những bạn trẻ yêu thích mạo hiểm, ham khám phá và có điều kiện kinh tế.

Diệp Sa

Flyboard Nha Trang

Bạn có thể quan tâm