Khiếu nại quyết định tuyên Grab 'vô tội' sau vụ mua lại Uber
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho rằng quyết định không áp dụng hình thức xử phạt và biện pháp khắc phục tác động hạn chế cạnh tranh với Grab và Uber là không thỏa đáng.
9 kết quả phù hợp
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho rằng quyết định không áp dụng hình thức xử phạt và biện pháp khắc phục tác động hạn chế cạnh tranh với Grab và Uber là không thỏa đáng.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết vụ Grab mua lại Uber có dấu hiệu vi phạm luật cạnh tranh và sẽ gửi hồ sơ đến Hội đồng Cạnh tranh để xử lý.
Số lượng cuốc không còn nhiều như trước, thu nhập giảm, nhiều tài xế Grab ở TP.HCM chán nản nên nghỉ việc, tìm đường về với taxi truyền thống.
Đại biểu Phạm Quang Thanh cho rằng qua vụ Grab mua Uber cần mở rộng phạm vi điều chỉnh luật đối với tổ chức, cá nhân nước ngoài trong Luật Cạnh tranh, bảo vệ người tiêu dùng.
Sau khi kết thúc điều tra sơ bộ thương vụ Grab mua lại Uber tại Việt Nam và thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Bộ Công Thương tiếp tục tiến hành điều tra chính thức.
Kết quả điều tra sơ bộ vụ Grab mua mảng kinh doanh Uber Đông Nam Á có dấu hiệu vi phạm quy định về tập trung kinh tế. Cục Cạnh tranh đang xem xét ra quyết định điều tra chính thức.
Một quản lý cấp cao của Uber khẳng định trong tương lai hãng sẽ không cân nhắc bán mảng hoạt động tại các thị trường để đổi lấy cổ phần như từng làm tại Đông Nam Á.
Bộ Công Thương vừa phát đi thông báo cho biết sẽ tiến hành điều tra hành vi có dấu hiệu vi phạm quy định về Luật Cạnh tranh đối với thương vụ Grab mua lại Uber tại Việt Nam.
Theo Cục Cạnh tranh Singapore, cơ quan này đang mở một cuộc điều tra để làm rõ liệu thương vụ Grab mua lại Uber có phát sinh tình trạng độc quyền tại nước này hay không.