Lý do Mai Linh, Vinasun không làm taxi điện như Xanh SM
Các hãng taxi truyền thống vẫn chưa vội vàng chuyển sang xe điện dù phương tiện này sở hữu nhiều lợi thế về chi phí và môi trường.
21 kết quả phù hợp
Các hãng taxi truyền thống vẫn chưa vội vàng chuyển sang xe điện dù phương tiện này sở hữu nhiều lợi thế về chi phí và môi trường.
Vinasun sẽ đầu tư khoảng 700 chiếc xe, chủ yếu là dòng xe cao cấp hybrid (có động cơ lai điện và xăng). Doanh nghiệp dự kiến lợi nhuận sẽ sụt giảm gần một nửa trong năm nay.
Trong tờ trình Đại hội đồng cổ đông bất thường, Vinasun dự kiến trình cổ đông kế hoạch nâng tỷ lệ trả cổ tức bằng tiền mặt từ 12% lên 45% để san sẻ khó khăn với cổ đông.
Sau taxi điện GSM, nhiều hãng taxi truyền thống bắt đầu để mắt đến loại phương tiện mới. Một số ứng dụng xe công nghệ dần bổ sung xe điện vào đội xe.
Trước câu hỏi của cổ đông về sự xuất hiện của hãng taxi điện mới trên thị trường, lãnh đạo Vinasun khẳng định doanh nghiệp sẽ sớm tham gia vào lĩnh vực này.
Doanh nghiệp taxi ghi nhận quý kinh doanh có lãi thứ năm liên tiếp, lên đến 53 tỷ đồng. Vinasun đặt mục tiêu thu 1.345 tỷ đồng và lãi 209,4 tỷ đồng năm nay.
So với năm ngoái, số lượng đặt taxi qua App Vinasun tăng hơn 8 lần. Ngoài kênh đặt xe qua ứng dụng, Vinasun cũng đón 16.200 cuộc gọi qua tổng đài.
Nhiều hãng xe thiếu tài xế, phương tiện trước nhu cầu tăng cao hậu đại dịch được cho là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng khó tìm dịch vụ.
Phó tổng giám đốc Vinasun Trần Anh Minh khẳng định đây là thực tế thôi thúc ban lãnh đạo nhanh chóng cải thiện tình hình kinh doanh, buộc phải có lãi năm 2022.
Số lượng nhân viên của Vinasun giảm mạnh trong bối cảnh hãng taxi có quy mô lớn hàng đầu cả nước thua lỗ 183 tỷ đồng.
Ban lãnh đạo hãng taxi Vinasun cho biết trong tháng 4, hoạt động kinh doanh bị đóng băng, tài xế về quê tránh dịch nhưng công ty vẫn phải gánh chi phí rất lớn nên lỗ nặng.
Với doanh thu kế hoạch thấp nhất trong 1 thập niên, hãng taxi Vinasun dự kiến ghi nhận khoản lỗ ròng 115 tỷ đồng năm nay, trong khi năm trước vẫn lãi 109 tỷ.
Cạnh tranh ngày càng khốc liệt với taxi công nghệ, năm 2017, Vinasun chỉ đạt được 73% kế hoạch doanh thu. Hãng này dự báo doanh thu năm 2018 tiếp tục giảm 1.000 tỷ đồng.
Chính sách cho thuê xe với giá 600.000-800.000 đồng mỗi ngày của Vinasun nhận về nhiều phản ứng trái chiều từ chính tài xế hãng.
Vinasun cho biết hơn 4.000 lao động nghỉ việc do Uber, Grab. Tuy nhiên, một số số liệu cho thấy lao động nghỉ việc có thể đến từ những nguyên nhân khác.
Trong khi Vinasun và Mai Linh sử dụng nhiều đấu pháp “đấu lại” Grab, Uber thì hai hãng taxi “thế hệ mới” này ngày càng trỗi dậy, không ngừng tung ra chiêu thức kinh doanh mới.
Năm 2017, Vinasun tiếp tục cắt giảm hàng loạt chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận vì lo ngại mất thị phần từ đối thủ cạnh tranh Grab và Uber.
Mặc dù đã "xoay" khá nhiều cách nhằm giữ thị phần để duy trì tăng trưởng, kết quả kinh doanh năm 2016 của taxi Vinasun vẫn suy giảm do sự cạnh tranh từ Uber và Grab.
Là người thừa kế tập đoàn nghìn tỷ, các thiếu gia Việt cùng thể hiện khả năng khi điều hành doanh nghiệp từ lúc còn rất trẻ. Tuy nhiên, đời tư của những cậu ấm này lại khác nhau.
Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế đạt 266 tỷ đồng trong năm 2015. Năm nay hãng taxi này lên kế hoạch đầu tư thêm tối thiểu 1.100 xe.