Thủ tướng yêu cầu làm tàu điện ngầm từ Cần Giờ về TP.HCM
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương xây dựng cơ chế, chính sách khai thác ngầm, xây dựng tàu điện ngầm kết nối Cần Giờ - TP.HCM và sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành.
326 kết quả phù hợp
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương xây dựng cơ chế, chính sách khai thác ngầm, xây dựng tàu điện ngầm kết nối Cần Giờ - TP.HCM và sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành.
Hải Phòng đề xuất phương án thi công tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng sớm đưa vào vận hành, trong khi Quảng Ninh đề xuất có chính sách cho các doanh nghiệp trọng điểm.
Cùng với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng năm 2025 được nâng lên, Quốc hội cũng biểu quyết thông qua việc bổ sung hơn 84.000 tỷ đồng đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm.
Với 455/459 đại biểu tham gia biểu quyết đồng ý, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Ngày 19/2, Quốc hội sẽ thông qua các nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, cơ chế đặc thù xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận...
Trong tuần này, Quốc hội sẽ xem xét quyết định các nội dung quan trọng về công tác nhân sự, số lượng thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng như số lượng thành viên Chính phủ.
Theo Bộ trưởng GTVT, nếu trừ chi phí giải phóng mặt bằng và các chi phí khác, mức đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hải Phòng khoảng 15,97 triệu USD/km là 'tương đối hợp lý' so với vùng, khu vực và...
Đại biểu Quốc hội đề nghị ưu tiên đặt hàng và giao nhiệm vụ cho các doanh nghiệp trong nước trong việc làm dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
UBND TP Hải Phòng đề xuất góp 10.960 tỷ đồng vào nguồn vốn dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng để giải phóng mặt bằng, xây tuyến nhánh Nam Hải Phòng - Nam Đồ Sơn.
Thủ tướng cho biết thế giới đang biến động rất nhanh, căng thẳng thương mại toàn cầu đã thấy rõ, trong khi có chiến tranh thương mại hay không cần tiếp tục theo dõi.
Chính phủ đã trình Quốc hội về chủ trương đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, cho biết phấn đấu hoàn thành dự án trong năm 2030.
Trong kỳ họp dự kiến kéo dài 6,5 ngày làm việc, Quốc hội xem xét việc sửa đổi một số luật, nghị quyết quan trọng; quyết định công tác nhân sự.
Bộ Giao thông vận tải vừa báo cáo Chính phủ phương án đầu tư đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân bị đình hoãn hơn 10 năm, đề xuất bổ sung 4.000 tỷ để hồi sinh dự án.
Theo dự kiến chương trình, Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 12/2; bế mạc vào ngày 19/2, trong đó quyết định công tác nhân sự vào ngày 18/2.
Sơ bộ nhu cầu sử dụng đất cho tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào khoảng 2.632 ha và tổng mức đầu tư khoảng 203.231 tỷ đồng.
Dù đang đi ở khu vực cấm vượt trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, ôtô con lấn vạch liền để vượt xe container, khiến các tài xế điều khiển xe đi ngược chiều giật mình.
Tại hội nghị sáng 10/2, các doanh nghiệp tư nhân lớn đã kiến nghị về chính sách, môi trường kinh doanh và hỗ trợ đầu tư để thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
Chủ tịch Thaco, Hòa Phát nói sẽ tham gia vào các dự án đường sắt đô thị, trong khi Vingroup hứa tiên phong thúc đẩy sự đổi mới và phát triển bền vững của đất nước.
Việc đầu tư dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng ước tạo khoảng 90.000 việc làm trong thời gian xây dựng và khoảng 2.500 việc làm lâu dài trong quá trình vận hành.
Kết quả kinh doanh năm 2024 cho thấy nhóm doanh nghiệp xây dựng bắt đầu quay lại mức lãi trước giai đoạn khủng hoảng thị trường bất động sản.