Hiện trường sạt lở đất đá bịt kín cửa hầm Đèo Cả
Trưa 12/4, đường sắt Bắc Nam, đoạn qua hầm đèo Cả nối hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa bị sạt lở.
893 kết quả phù hợp
Hiện trường sạt lở đất đá bịt kín cửa hầm Đèo Cả
Trưa 12/4, đường sắt Bắc Nam, đoạn qua hầm đèo Cả nối hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa bị sạt lở.
Hầm Đèo Cả tiếp tục sạt lở, đường sắt Bắc - Nam chưa thể lưu thông
Đến 8h sáng 13/4, ông Lê Quang Vinh - Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh cho biết, đoạn sạt lở hầm đường sắt tại Đèo Cả vẫn chưa được khắc phục.
Tỷ phú Trần Đình Long: Ông trời muốn Hòa Phát làm việc khó
Chia sẻ về kế hoạch tương lai, Chủ tịch Trần Đình Long cho biết Hòa Phát sẽ tập trung nghiên cứu, phát triển các sản phẩm khó sản xuất, chứa hàm lượng công nghệ cao.
Kiên Giang công bố tình huống khẩn cấp sau sạt lở vùng U Minh Thượng
Ngày 10/4, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - Lâm Minh Thành ký quyết định công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai, sạt lở, sụt lún đất do hạn hán khu vực vùng đệm U Minh Thượng.
Chủ tịch Quốc hội tiếp lãnh đạo một số tập đoàn hàng đầu Trung Quốc
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp lãnh đạo một số tập đoàn hàng đầu của Trung Quốc trong lĩnh vực giao thông, đường sắt, năng lượng...
Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam được thiết kế 350 km/h
Theo báo cáo của Bộ GTVT, tuyến đường sắt tốc độ cao với tốc độ thiết kế là 350 km/h, vận tải hành khách và vận tải hàng hoá khi có nhu cầu.
Xe máy va chạm tàu hỏa, người giao hàng tử vong
Một vụ tai nạn xảy ra giữa xe gắn máy và tàu hỏa trên đoạn đường sắt có lối mở tự phát băng ngang, không có hệ thống cảnh báo phòng vệ đoạn qua phường Thủy Châu (TT-Huế).
Bộ GTVT đi 5 nước tìm kinh nghiệm làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Bộ GTVT đã tổ chức đoàn công tác liên ngành trực tiếp khảo sát tại 5 quốc gia có hệ thống đường sắt tốc độ cao phát triển để hoàn thiện đề án về đường sắt Bắc - Nam.
Nghe điện thoại sát đường ray, người đàn ông bị tàu hỏa tông tử vong
Lái tàu đã kéo còi cảnh báo, dùng biện pháp “hãm khẩn” nhưng cự ly quá gần, nên tàu SE1 tông tử vong người đàn ông đứng nghe điện thoại sát đường ray.
Làm đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam năm 2027, cần hơn 300.000 lao động
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong giai đoạn xây dựng dự kiến sẽ tạo việc làm cho 263.700-332.300 người, giai đoạn vận hành cần khoảng gần 14.000 lao động.
ACV lý giải về thông tin sân bay Long Thành ‘quên’ ga ngầm đường sắt
Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã có trong quy hoạch sân bay Long Thành, hoàn toàn độc lập với công trình Nhà ga hành khách T1.
Kết luận của Bộ Chính trị về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ
Toàn văn Kết luận của Bộ Chính trị về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.
Trình Bộ Chính trị đề án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong tháng 3
Thường trực Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT lựa chọn phương án phù hợp, tối ưu dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để trình Thường trực Chính phủ, trình Bộ Chính trị trong tháng 3.
Chuyến thám hiểm từ Nha Trang đến Đà Nẵng của Yersin 130 năm trước
Ngày 28/12/1893, Hội đồng Thuộc địa Nam Kỳ cấp cho Yersin hai ngàn đồng bạc Đông Dương để thăm dò tuyến đường từ Nha Trang đến Đà Nẵng.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: 'Chỉ bàn làm, không bàn lùi'
Năm 2024, với ngành giao thông vận tải (GTVT), Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý, phải tập trung vào một số dự án cụ thể, ưu tiên nguồn lực để triển khai.
Hàng nghìn xe mắc kẹt trên cao tốc giữa cao điểm Xuân Vận ở Trung Quốc
Hàng nghìn người lái ôtô bị mắc kẹt trên đường cao tốc ở miền Trung Trung Quốc khi tuyết rơi dày đặc trong đợt cao điểm Xuân Vận hàng năm.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần 13.880 người vận hành vào năm 2040
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tính toán nhân lực quản lý, vận hành tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần 8,98 người/km, đến năm 2040 là 13.880 người.
Đề nghị Trung Quốc mở rộng nhập khẩu hàng hóa, nông thủy sản của VN
Việt Nam đề nghị Trung Quốc mở rộng nhập khẩu hàng hóa, nông thủy sản của VN, tạo điều kiện sớm thành lập các Văn phòng Xúc tiến Thương mại VN tại Hải Khẩu, Thành Đô và Nam Kinh.
Đường đến lăng Gia Long hơn 100 năm trước có gì khác
Theo ghi chép cửa Leopold Cadiere, đường đến lăng mộ Gia Long buộc phải đi qua phà, từ trên phà có thể nhìn ra nhiều công trình cố đô triều Nguyễn.
Chuyện 'vợ chồng Ngâu' trên tàu hoả: Nhìn nhau qua ô cửa
Có những tháng cao điểm, đôi vợ chồng cùng làm nghề tiếp viên đường sắt chỉ thoáng gặp nhau 1-2 lần thông qua ô cửa sổ của đoàn tàu.