Xăng, nước ngọt, máy lạnh bị đánh thuế tiêu thụ đặc biệt
Điều hòa nhiệt độ (máy lanh) công suất trên 24.000 BTU đến 90.000 BTU, xăng, nước giải khát phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt, theo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vừa được thông qua.
19 kết quả phù hợp
Điều hòa nhiệt độ (máy lanh) công suất trên 24.000 BTU đến 90.000 BTU, xăng, nước giải khát phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt, theo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vừa được thông qua.
Trước góp ý từ các bộ, ngành, Bộ Tài chính đã tổng hợp, tiếp thu, đồng thời giải trình lý do vẫn nên đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với mặt hàng xăng và điều hòa.
Góp ý Dự thảo Luật thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị cơ quan soạn thảo nghiên cứu bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng.
Cơ quan quản lý đề xuất sửa khung thuế bảo vệ môi trường với xăng theo hướng giữ mức thuế tối thiểu hiện hành là 1.000 đồng/lít và tăng mức thuế tối đa lên hơn 4.000 đồng/lít.
HSBC là tổ chức tài chính quốc tế tiếp theo nâng dự báo tăng trưởng của Việt Nam năm 2022, mức tăng trưởng mới được đưa ra năm nay là 6,9%.
Bộ Tài chính cho biết số tăng thu ngân sách từ nhập khẩu xăng dầu trong năm khoảng 9.100 tỷ, trong khi chính sách giảm thuế lại làm giảm thu ngân sách tới hơn 32.500 tỷ.
VCCI cho rằng mức đề xuất giảm 1.000 đồng thuế bảo vệ môi trường với xăng là hợp lý. Về lâu dài cần nghiên cứu bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt và báo cáo Quốc hội trong kỳ họp tới.
Theo HSBC, giá năng lượng tăng cao và kéo dài sẽ tiếp tục đẩy giá cả chung lên khiến lạm phát của Việt Nam có lúc vượt trần 4% trong nửa sau của năm 2022.
Trước tình hình giá dầu WTI và Brent đã chạm ngưỡng cao nhất kể từ đầu tháng 3, nhiều doanh nghiệp dự báo giá bán lẻ xăng dầu trong nước sẽ tiếp tục tăng trong kỳ điều hành tới.
Đại biểu Quốc hội đặt câu hỏi về sức khỏe thực sự của các tập đoàn kinh tế lớn hiện nay và đề nghị Chính phủ đánh giá một cách cụ thể.
Chuyên gia cho rằng với đối tượng thu nhập thấp trong xã hội, việc tăng thuế xăng sẽ ảnh hưởng không nhỏ, do đó cần chú ý đến các biện pháp thuế công bằng.
Khi góp ý về dự thảo Nghị quyết biểu thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu, nhiều bộ cho rằng cần phải cẩn trọng với tác động đến đời sống và sản xuất của người dân, doanh nghiệp.
Ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ chính sách thuế, cho rằng giảm thuế môi trường với xăng E5 để giãn khoảng cách giá với xăng A95 là không phù hợp vì thuế TTĐB đã áp dụng trước đó.
Nhiều ý kiến cho rằng thời điểm hiện tại đưa ra việc tăng thuế suất là không thuận vì ảnh hưởng đến người dân và doanh nghiệp.
Trong văn bản gửi Bộ Tài chính, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) thống nhất với chủ trương tăng mạnh khung thuế bảo vệ môi trường với mặt hàng xăng dầu lên 1.500-8.000 đồng.
Lo ngại về tác động của việc tăng thuế bảo vệ môi trường sẽ khiến giá xăng tăng theo, nhiều doanh nghiệp cho biết sẽ rơi vào tình trạng lỗ nặng nếu dự thảo được thông qua.
Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật Thuế bảo vệ môi trường mới được công bố cho thấy nhiều mặt hàng, trong đó có xăng dầu dự kiến được áp dụng mức thuế cao nhất lên đến 8.000 đồng.
Người nghèo đang nộp thuế môi trường tính trên thu nhập của họ cao hơn so với người giàu. Tại sao? Giảm chi, đừng “đẻ” thêm nguồn thu mới.
Tỷ lệ thuế, phí trong giá xăng dầu VN hiện khá cao nhưng vẫn chưa phải là kịch trần. Nguy cơ các loại thuế phí trong giá xăng sẽ tiếp tục tăng lên.