Đánh giá học sinh tiểu học: Chấm điểm vẫn rất cần thiết
Ngày 6/11, Thông tư 22 thay thế Thông tư 30 về đánh giá học sinh không qua chấm điểm chính thức có hiệu lực trong các trường tiểu học.
108 kết quả phù hợp
Đánh giá học sinh tiểu học: Chấm điểm vẫn rất cần thiết
Ngày 6/11, Thông tư 22 thay thế Thông tư 30 về đánh giá học sinh không qua chấm điểm chính thức có hiệu lực trong các trường tiểu học.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Giáo dục là phải đổi mới
Năm 2017, ngành giáo dục đào tạo vẫn tiếp tục đổi mới, trong đó có đổi mới thi, tuyển sinh đại học, cao đẳng.
Đổi mới thi cử: Sẽ triệt để giao quyền tự chủ
GS Đào Trọng Thi, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội trao đổi về giao quyền tự chủ và thay đổi mục tiêu đề án ngoại ngữ quốc gia.
Bộ GD&ĐT sửa Thông tư 30: Đánh giá học sinh theo A, B, C
Bộ GD&ĐT vừa công bố bản dự thảo Thông tư 30 sửa đổi để lấy ý kiến dư luận trước khi ban hành chính thức.
Trải nghiệm giáo dục chuẩn Mỹ tại Việt Nam
Được trải nghiệm bản thân trong môi trường giáo dục hiện đại của các đại học quốc tế danh tiếng - đặc biệt là Mỹ đang là mong muốn của nhiều bạn trẻ.
'Cấm dạy thêm nên bắt đầu từ thay đổi cách học và ra đề thi'
“Khi thay đổi phương pháp học và cách ra đề thi, không cần cấm, học sinh cũng bỏ học thêm”, cô Hằng, giáo viên ở TP HCM nêu quan điểm.
Đưa bài thi THPT quốc gia về TP HCM chấm để công bằng
Khâu chấm thi của kỳ thi THPT quốc gia năm nay, nhiều trường chủ trương đưa ngược bài về TP HCM chấm với lý do hạn chế di chuyển, thuận tiện phúc khảo, đặc biệt là tránh thiên vị.
Giảm sâu chỉ tiêu đào tạo cử nhân sư phạm
Những thí sinh có ý định đăng ký xét tuyển vào các ngành sư phạm cần cân nhắc kỹ năng lực để tránh gặp rủi ro.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Sinh viên phải luôn có hoài bão
Gặp gỡ cán bộ, giảng viên, sinh viên Đại học Hải Phòng chiều 8/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn các bạn trẻ luôn có hoài bão, nuôi dưỡng ước mơ và không ngừng rèn luyện.
'Phát huy mọi nguồn lực để nền giáo dục có tầm'
Đó là chia sẻ của PGS.TS Phùng Xuân Nhạ ngay sau khi được Quốc hội phê chuẩn là Bộ trưởng GD&ĐT sáng 9/4.
'Báo cáo của Chính phủ chưa đề cập thỏa đáng về giáo dục'
Đại biểu Nguyễn Xuân Thủy cho rằng, báo cáo của Chính phủ và Thủ tướng trình trước Quốc hội sáng 29/3 chưa đề cập thỏa đáng và sâu sắc về giáo dục và đào tạo.
5 điều đáng suy ngẫm dành cho giáo viên tiếng Anh
Thầy Nguyễn Đình Thanh Lâm (trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, Sóc Trăng) cho rằng, thực tế hiện nay, một bộ phận giáo viên tiếng Anh thiếu động lực phát triển nghề nghiệp.
Nhiều bộ sách giáo khoa được triển khai thế nào?
Năm 2016, Bộ GD&ĐT sẽ biên soạn xong chương trình, từ đó hoàn tất sách giáo khoa lớp 1, lớp 6, lớp 10; đảm bảo để đến năm 2018 bắt đầu thay sách cuốn chiếu ở ba cấp.
6 giải pháp chỉ đạo đổi mới sinh hoạt chuyên môn
Việc đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy theo mô hình mới (VNEN) phải bắt nguồn từ thực tế của học sinh trong giờ lên lớp.
Hệ thống giáo dục đại học sẽ tiếp cận chuẩn chung thế giới
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho rằng, với đề án cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân mới, hệ thống giáo dục đại học Việt Nam sẽ tiếp cận chuẩn chung của thế giới.
Bộ GD&ĐT nói về Đề án cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân
Điểm mới nổi bật của Đề án là hệ thống giáo dục THPT sẽ được phân theo 3 luồng: Định hướng chung, kỹ thuật công nghệ và năng khiếu.
ĐBSCL vẫn là vùng trũng về giáo dục
Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhận định như vậy tại hội nghị tổng kết phát triển giáo dục, đào tạo và dạy nghề vùng ĐBSCL giai đoạn 2011-2015.
‘HS lớp 3 Singapore làm đúng gần hết đề Tiếng Anh’
PGS.TS Trần Xuân Nhĩ, nguyên Thứ trưởng GD&ĐT kể, ông đưa đề thi THPT quốc gia môn Tiếng Anh cho học sinh lớp 3 Singapore và em này làm gần như đúng hết các câu hỏi.
Giỏi là do học sinh, chắc gì do thầy và trường?
GS Đào Trọng Thi, đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục - Thanh niên - Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, nói như vậy khi trao đổi về học sinh giỏi.
Đề xuất lễ tạ lỗi cho các học sinh đánh bạn
Nhiều đề xuất được đưa ra tại buổi tọa đàm khoa học “Bạo lực học đường” – nguyên nhân và giải pháp phòng ngừa do Viện Khoa học giáo dục Việt Nam tổ chức sáng 25/3 tại Hà Nội.