Nguồn nhân lực quyết định thành công của chuyển đổi số
Nguồn nhân lực ngân hàng chất lượng là nhân tố quyết định thành công hoạt động chuyển đổi số vàphát triển ngân hàng số tại Việt Nam.
91 kết quả phù hợp
Nguồn nhân lực quyết định thành công của chuyển đổi số
Nguồn nhân lực ngân hàng chất lượng là nhân tố quyết định thành công hoạt động chuyển đổi số vàphát triển ngân hàng số tại Việt Nam.
'Tăng học phí 35%, trường tư thục phải nâng chất lượng đào tạo'
TS Lê Viết Khuyến cho rằng trường ngoài công lập được quyền quyết định mức học phí nhưng phải có lộ trình và cần công khai với sinh viên.
Giáo viên chọn sách giáo khoa theo định hướng
TP.HCM đã định hướng các trường phải mua 32 đầu sách giáo khoa lớp 1, giáo viên phải đọc hết đầu sách để chọn. Song quyền chọn sách này có được tôn trọng không hay là hình thức?
Quyền hạn giáo viên có thể là điểm yếu của giáo dục
Sách "T.E.T" chỉ ra rằng nhiều giáo viên có xu hướng dùng quyền lực của mình để kiểm soát học sinh. Trong khi đó, quyền lực này có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến học sinh.
Đào tạo nhân lực CNTT cần chú trọng môi trường giảng dạy
Đào tạo nhân lực ngành CNTT là hướng đi cần chú trọng trong giáo dục sau phổ thông, bởi nhu cầu nhân lực đang ở mức cao.
Trường đại học sư phạm còn 'sống dở chết dở', cao đẳng tồn tại làm gì?
TS Lê Thống Nhất cho rằng các trường đại học sư phạm thừa rất nhiều và còn đang "sống dở, chết dở" thì cao đẳng tồn tại cũng là điều lạ.
Vì sao chương trình đào tạo liên kết quốc tế được lòng sinh viên?
Nhận bằng quốc tế, phương pháp dạy và học năng động, chi phí hợp lý, cơ hội việc làm cao… giúp chương trình đào tạo liên kết quốc tế ngày càng được sinh viên ưa chuộng.
Lãnh sự Pháp chúc mừng cử nhân Cergy-Pontoise tốt nghiệp tại Hutech
Ngày 6/4, Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) phối hợp cùng ĐH Cergy-Pontoise (Pháp) tổ chức lễ tốt nghiệp cử nhân chương trình Cergy-Pontoise tại trụ sở chính Hutech.
Đào tạo giáo viên trực tuyến cho chương trình phổ thông mới
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết đào tạo giáo viên và chuẩn bị cho cơ sở vật chất là hai yếu tố then chốt để hiện thực thành công chương trình giáo dục phổ thông mới.
231 cái tát học trò và câu hỏi về chất lượng đào tạo giáo viên
Câu chuyện cô giáo ở Quảng Bình cho học sinh tát bạn khiến dư luận đặt câu hỏi về chất lượng giáo viên và việc dạy đạo đức trong đào tạo sư phạm.
Bộ GD&ĐT báo cáo Quốc hội 6 nhóm vấn đề
Gian lận thi cử, tỷ lệ sinh viên thất nghiệp, một chương trình nhiều bộ sách giáo khoa... là ba trong số nhiều vấn đề "nóng" được Quốc hội và xã hội quan tâm.
Bí quyết du học khi không đủ tài chính
Việc tìm kiếm các nguồn hỗ trợ là một trong những mối quan tâm hàng đầu với những bạn sinh viên đang ấp ủ giấc mơ du học nhằm trang trải chi phí sinh hoạt đắt đỏ ở nước ngoài.
4 yếu tố giúp sinh viên ‘ghi điểm’ với nhà tuyển dụng
Trau dồi vốn tiếng Anh, phát triển kỹ năng mềm, tích lũy kinh nghiệm từ những hoạt động khi còn sinh viên sẽ giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng.
Nam sinh làm việc ở xưởng cá gom góp tiền học đại học
Nếu trúng tuyển vào Đại học Sư phạm TP.HCM, em Trịnh Xuân Hùng (Đồng Nai) dự định xoay sở cho việc học trong vòng vài tháng dựa vào số tiền tích góp khi làm thêm ở xưởng cá.
Giáo viên lo lắng trước đổi mới
Chương trình giáo dục phổ thông mới được đánh giá là có sự chuyển hướng từ tiếp cận nội dung sang phát triển năng lực người học.
Bao giờ học sinh nghe, nói được tiếng Anh?
Với dự thảo chương trình vừa được Bộ GD&ĐT công bố, học sinh Việt Nam liệu có nghe nói được bằng tiếng Anh sau khi tốt nghiệp THPT?
Thừa hơn 40.000 giáo viên khi dạy chương trình giáo dục phổ thông mới
Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, số giáo viên thừa của các cấp học là 40.264 người.
Thiếu phòng học để áp dụng chương trình, sách giáo khoa mới
Bộ GD&ĐT nêu một số điều kiện để thực hiện chương trình mới như mỗi môn học sẽ lựa chọn 2 giáo viên cốt cán ở địa phương để đào tạo trước, sĩ số lớp là 35 học sinh.
Khi cha nóng giận đánh nát bàn tay của con
Đứa con lấy viên gạch vẽ lên thành xe. Trong cơn nóng giận, ông bố đã lấy chiếc cờ lê đánh nát bàn tay con mình.
Gỡ khó cho giáo viên để thực hiện đổi mới giáo dục
Vấn đề giáo viên cần phải được giải quyết căn cơ, thấu đáo để họ có thể thực hiện hoạt động giáo dục một cách chuyên nghiệp.