Học tiếng Anh chuẩn quốc tế tại trung tâm được NEAS chứng nhận
NEAS - National English Language Teaching Accreditation Scheme là tổ chức độc lập hàng đầu về đánh giá chất lượng giảng dạy trên toàn thế giới.
204 kết quả phù hợp
NEAS - National English Language Teaching Accreditation Scheme là tổ chức độc lập hàng đầu về đánh giá chất lượng giảng dạy trên toàn thế giới.
Theo PGS Vũ Tường Thụy, ở các trường đại học, nhiều tiến sĩ không làm giảng viên hoặc không tiếp tục nghiên cứu. Tiến sĩ tuyệt đối không phải là chức danh để tăng lương, lên chức.
Theo PGS.TS Đỗ Văn Dũng, đề án 911 thất bại do không tìm được người có đủ tiêu chuẩn đi học ở nước ngoài. Nghiên cứu sinh trong nước vừa học vừa làm, không đảm bảo chất lượng.
Hiệu trưởng ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) cho rằng các trường có nhiều cách thu hút tài chính hợp pháp, không riêng gì việc đào tạo tiến sĩ.
Hiệu trưởng ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM nói rằng đại học Việt Nam phải chịu trách nhiệm với lịch sử, đất nước về việc đào tạo tiến sĩ tràn lan thời gian qua.
Ngày 9/3, Bộ Công an đã tổ chức hội nghị triển khai công tác tuyển sinh, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong CAND.
Mỗi năm, hàng trăm giáo sư, phó giáo sư làm hồ sơ để được công nhận và hàng chục hội đồng xét duyệt chức danh gây tốn kém cho xã hội, trong khi hiệu quả không cao.
Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước tạm giữ hồ sơ giáo sư của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến để xem xét lại cùng một số hồ sơ được công nhận giáo sư, phó giáo sư khác.
Ông Huỳnh Trúc Phương và Trần Thiện Thanh được công nhận chức danh phó giáo sư ngành Vật lý năm 2017. Hai ông bị tố cáo không đủ tiêu chuẩn, vi phạm quy chế đào tạo tiến sĩ.
Theo TS Lê Viết Khuyến, quan chức gắn với giáo sư, dù có thanh minh thế nào cũng thể hiện ham muốn chức danh.
Theo quyết định do Thủ tướng ban hành, giáo sư, phó giáo sư ở đại học có thể kéo dài thời gian làm việc kể từ khi đủ tuổi nghỉ hưu để giảng dạy, nghiên cứu khoa học.
Những ứng viên này phải có công trình khoa học, công nghệ xuất sắc đã được công bố, đánh giá cao, được tặng giải thưởng lớn ở trong nước và nước ngoài.
Với dự thảo chương trình vừa được Bộ GD&ĐT công bố, học sinh Việt Nam liệu có nghe nói được bằng tiếng Anh sau khi tốt nghiệp THPT?
Kết quả Kiểm toán Nhà nước về đề án đào tạo giảng viên có trình độ tiến sĩ các trường ĐH, CĐ giai đoạn 2006-2020 và 2012-2016 (Đề án 911) cho thấy các mục tiêu không đạt.
TS Lương Hoài Nam cho rằng chi tiền tỷ đào tạo một tiến sĩ ở nước ngoài nhưng họ về nước nhận lương chỉ mấy triệu đồng là không tương xứng.
Dự thảo đề án chi 12.000 tỷ đồng đào tạo thêm 9.000 tiến sĩ của Bộ GD&ĐT gây tranh cãi khi chất lượng luận án ở nhiều cơ sở giáo dục trong nước bị đánh giá "vàng thau lẫn lộn".
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho rằng đề án đào tạo 9.000 tiến sĩ không đưa ngân sách về cơ sở giáo dục, mà cấp cho những người đáp ứng tiêu chuẩn dưới dạng học bổng.
PGS.TS Triệu Thế Hùng cho rằng trước khi chi 12.000 tỷ đồng đào tạo thêm 9.000 tiến sĩ, Bộ GD&ĐT nên có tổng kết, đánh giá cụ thể những đề án liên quan đã triển khai trước đó.
Quốc hội tán thành duy trì một phần kinh phí của Đề án 911 để đào tạo tiến sĩ, tiếp tục đảm bảo kinh phí đào tạo những lưu học sinh đã nhập học.
Theo PGS.TS Trần Xuân Nhĩ, lý do Bộ GD&ĐT đưa ra đề án chi 12.000 tỷ đồng đào tạo 9.000 tiến sĩ chưa thuyết phục. Nước ta thiếu tiến sĩ thật nhưng lại thừa "tiến sĩ giấy".