Kiến nghị lùi thời gian xây dựng metro Bến Thành - Tham Lương đến 2020
Ban Quản lý đường sắt đô thị kiến nghị điều chỉnh thời gian thi công tuyến metro Bến Thành - Tham Lương đến 12/2020 thay vì hoàn tất trong năm 2018.
74 kết quả phù hợp
Ban Quản lý đường sắt đô thị kiến nghị điều chỉnh thời gian thi công tuyến metro Bến Thành - Tham Lương đến 12/2020 thay vì hoàn tất trong năm 2018.
Tình hình giải phóng mặt bằng của dự án tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành - Tham Lương tại TP.HCM tiếp tục chậm và ảnh hưởng đến tiến độ dự án.
Phó tổng giám đốc một công ty có liên doanh xây dựng tuyến metro được phát hiện chết trong tư thế treo cổ tại nơi làm việc.
Khu đông TP.HCM gồm quận 2, 9 và Thủ Đức. Tại đây, nhiều dự án trọng điểm đang được xây dựng, thu hút đông đảo giới đầu tư trong nước và quốc tế.
Cho rằng một số dự án sử dụng vốn vay, nhà thầu, thiết bị Trung Quốc thường xuyên chậm tiến độ, Bộ KH&ĐT đề nghị cần cân nhắc việc vay nguồn vốn tín dụng ưu đãi của nước này.
Các nhà tài trợ cam kết bố trí đủ vốn ODA, nhưng nhiều vướng mắc về thủ tục, dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vẫn rơi vào tình trạng thiếu tiền thanh toán cho nhà thầu.
Trách nhiệm để dự án đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên đội vốn 30.000 tỷ đồng thuộc về TP.HCM và 3 bộ liên quan.
Tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đã phải xin thêm vốn và giãn tiến độ hoàn thành vì những vướng mắc tương tự metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Nếu kiến nghị được chấp thuận, thời gian xây dựng metro số 2 Bến Thành - Tham Lương sẽ chậm tới 7 năm so với dự kiến ban đầu.
Do tỷ lệ điều tiết ngân sách giảm, tiếp cận vốn ODA khó khăn hơn trước, TP.HCM đang lên đề án huy động 20.000 tỷ đồng trong dân để bổ sung nguồn vốn phát triển giao thông.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho rằng TP.HCM đang chịu áp lực lớn do ách tắc giải ngân vốn ODA cho tuyến Metro số 1 và rất mong Thủ tướng tháo gỡ.
Báo cáo Chính phủ tại phiên họp thường kỳ sáng 26/3, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng lo lắng về việc chậm tiến độ của dự án đường sắt đô thị.
Hàng loạt dự án chậm tiến độ do được cấp phát vốn. Tới đây thay vì áp dụng chính sách cấp phát, vốn ODA sẽ được Chính phủ cho các địa phương vay lại.
Tuyến metro số 5 của TP HCM giai đoạn 1 dài 8,89 km từ ngã tư Bảy Hiền (quận Tân Bình) tới ga metro Tân Cảng đã thay đổi vốn đầu tư từ 833 triệu euro lên 1,310 tỷ euro.