Thị trường ôtô Việt vẫn đang ngập tràn ưu đãi giảm giá
Các chương trình ưu đãi, khuyến mại được nhiều hãng xe triển khai giúp thị trường ôtô Việt Nam trở nên sôi động trước thềm thông tin sắp giảm phí trước bạ cho xe lắp ráp.
455 kết quả phù hợp
Các chương trình ưu đãi, khuyến mại được nhiều hãng xe triển khai giúp thị trường ôtô Việt Nam trở nên sôi động trước thềm thông tin sắp giảm phí trước bạ cho xe lắp ráp.
Indonesia vẫn là nguồn cung ôtô nhập khẩu lớn nhất cho khách hàng Việt, trong khi lượng xe có nguồn gốc Trung Quốc đã tăng mạnh so với năm ngoái.
Malaysia trở thành thị trường ôtô lớn thứ hai khu vực, trong khi Thái Lan và Việt Nam đã đánh mất vị thế của mình do doanh số sụt giảm.
Trong lúc doanh số thị trường xe có tín hiệu phục hồi, lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam lại giảm nhẹ.
Trong 3 tháng đầu năm, ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc về Việt Nam đạt hơn 5.800 chiếc, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước.
Tại Đông Nam Á, Thái Lan vẫn đang là quốc gia sản xuất, lắp ráp ôtô lớn nhất khu vực với 1,84 triệu xe xuất xưởng trong năm 2023. Tuy nhiên, mọi thứ có thể sẽ sớm thay đổi.
Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam ghi nhận đà tăng trưởng trong kỳ báo cáo gần nhất, giữa lúc thị trường xe Việt đang có tín hiệu phục hồi.
Lượng tiêu thụ ôtô tại Việt Nam trong tháng vừa rồi cao hơn gấp đôi doanh số từng ghi nhận ở tháng 2. Phần lớn mẫu xe đều tăng trưởng doanh số, với mức tăng cao nhất lên đến 862%.
Số lượng xe nhập khẩu trong riêng tháng 3 chiếm gần một nửa tổng số ôtô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam trong cả quý đầu năm.
Năng suất của các dây chuyền sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước tại Việt Nam có dấu hiệu cải thiện trong tháng cuối quý I.
Doanh số không khả quan trong giai đoạn đầu năm cho thấy sự khởi đầu chậm chạp của thị trường xe Việt. Giải pháp nào sẽ hữu hiệu để kích thích sức mua toàn thị trường?
Ôtô từ Indonesia chiếm ưu thế trong nhóm xe nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam trong 2 tháng đầu năm.
Toàn thị trường ôtô Việt sở hữu doanh số không mấy khả quan trong tháng đầu năm. Tuy nhiên, các hãng xe dường như đã có chuẩn bị và đang tiến hành những động thái phù hợp.
Sản lượng ôtô nội địa tại Việt Nam ghi nhận tháng sụt giảm thứ 3 liên tiếp, giữa lúc thị trường ôtô Việt Nam đang có khởi đầu tương đối chậm trong năm mới.
Những tranh đua về doanh số giữa ôtô Nhật Bản và nhóm xe thương hiệu Hàn Quốc vẫn chưa thể hạ màn. Hiện tại, Hyundai đang là thương hiệu xe bán chạy nhất, xếp trên Ford và Toyota.
Lượng xe có sẵn tại đại lý đang không quá dồi dào, thậm chí với những mẫu xe bán chạy nhất. Doanh số ảm đạm được cho là một phần nguyên nhân.
Sau kỳ báo cáo đầu năm tương đối ảm đạm, hoạt động nhập khẩu ôtô của Việt Nam đã có dấu hiệu tăng trưởng trở lại.
Trong năm 2023, do lượng xe bán ra của nhiều hãng sụt giảm mạnh khiến các đại lý phân phối ôtô cũng ghi nhận doanh thu và lợi nhuận lao dốc.
Nhờ chương trình ưu đãi, khách hàng Việt Nam có thể tiết kiệm cả trăm triệu đồng khi mua xe trước Tết Nguyên đán.
Cả xe lắp ráp lẫn ôtô nhập khẩu nguyên chiếc đều giảm số lượng trong giai đoạn đầu năm 2024.