Xe Ấn Độ tràn về: Ôtô 200 triệu chào hàng dân Việt
Tuy phải chịu thuế nhập khẩu cao, nhưng giá rẻ, ô tô từ Ấn Độ vẫn đổ về Việt Nam. Thời gian tới, xe nhập từ thị trường này có thể “gây bão” cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
106 kết quả phù hợp
Xe Ấn Độ tràn về: Ôtô 200 triệu chào hàng dân Việt
Tuy phải chịu thuế nhập khẩu cao, nhưng giá rẻ, ô tô từ Ấn Độ vẫn đổ về Việt Nam. Thời gian tới, xe nhập từ thị trường này có thể “gây bão” cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Ôtô made in Việt Nam: Chả ai dại đầu tư lớn?
Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.
Ôtô hạng sang có thể bị tăng thuế mạnh?
Theo ông Nguyễn Ngọc Thành - Phó Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng - Bộ Công Thương, Vụ đã đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe trên 3.0L.
Ôtô made in Việt Nam: Ai làm, làm với ai?
Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.
Thuế ô tô 200%: Đừng dại chơi xe trên 2.0L
Trái với ý tưởng tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với xe sang tới gần 200%, VAMA lại đưa ra một lộ trình kéo tụt thuế này xuống 30%, nhưng Bộ Công thương nói không với ưu đãi xe sang.
Cháy hàng ôtô sang: Dân Việt chơi hoang thời khó
Năm 2014, nhiều mẫu xe nhập khẩu luôn hết hàng nhất là xe sang. Điều này dường như trái ngược với tình hình kinh tế chung cũng như những phản ánh của doanh nghiệp và người dân.
Bất đồng và bế tắc, ô tô nằm im chờ giảm thuế
Bộ Tài chính và Bộ Công thương bất đồng trong việc đưa ra các chính sách thuế để phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam, khiến các DN cảm thấy bế tắc và cách duy nhất là chờ đợi.
Xe tải Trung Quốc tràn vào Việt Nam
Trong 10 tháng đầu năm, nhập khẩu ôtô Trung Quốc - chủ yếu là xe tải, đã tăng 205%. Ngoài yếu tố quen thuộc là giá rẻ còn do nhu cầu trong nước tăng cao.
Nissan trưng bày ô tô điện tại Vietnam Motor Show 2014
Nissan Leaf là chiếc xe điện bán chạy nhất thế giới. Kể từ lần đầu ra mắt vào tháng 12/2010, Nissan đã tiêu thụ khoảng 43.000 chiếc xe này.
Việt Nam nhập 1,14 tỷ USD ô tô nguyên chiếc trong 10 tháng
Theo Tổng cục Hải quan, chỉ riêng tháng 10, gần 8.000 ô tô nguyên chiếc đã được nhập khẩu về Việt Nam, nâng tổng giá trị mặt hàng này trong 10 tháng đầu năm lên 1,14 tỷ USD.
Rầm rộ ô tô tiền tỷ: 'cộp' tiền, ghi tên mua xe chơi tết
Chỉ trong nửa đầu tháng 11, các thương hiệu xe sang và siêu sang như Bentley, Mercedes, Lexus liên tục ra mắt xe mới khiến thị trường trở nên sôi động và cạnh tranh quyết liệt.
Việt Nam vào top 20 nước đáng sống với người nước ngoài
Việt Nam xếp hạng 16 trong danh sách do một ngân hàng quốc tế khảo sát những quốc gia hấp dẫn đối với người nước ngoài muốn tìm kiếm cuộc sống mới.
Ôtô nhập: Đua nhau ra hàng, tranh nhau phá giá
Tháng 10/2014, hàng loạt mẫu ôtô nhập khẩu về nước để đón mùa cuối năm. Nhưng xe càng về nhiều, cạnh tranh càng gay gắt và giảm giá là tất yếu.
Tập đoàn ngoại ưu tiên 'con cháu' để dễ chuyển giá
Giám đốc một doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ tuyên bố: “Đừng nói doanh nghiệp Việt không làm được ốc vít, mà bởi, các ông chủ FDI luôn có nhiều chiêu trò để làm khó”.
Một doanh nghiệp tư nhân tại TP.HCM vừa tiến hành nhập khẩu 2 chiếc ô tô chạy hoàn toàn bằng điện Nissan Leaf về Việt Nam. Ngay lập tức, đã có 2 khách hàng ký hợp đồng mua.
5 chiếc SH cùng màu với bộ đôi Kawasaki Z1000 ở Sài Gòn
5 chiếc Honda SH sơn lại màu xanh lá xếp cạnh bộ đôi mô tô phân khối lớn Kawasaki Z1000 2014 tại một địa điểm tại TP.HCM.
Những chiếc xe đưa tên tuổi Công mô tô lên hàng đại gia
Trước khi bị bắt, Công mô tô được biết đến với một bộ sưu tập xe thuộc hàng đỉnh cao, được giới chơi xe khu vực phía Nam ngả mũ nể phục.
Loạt mô tô hàng hot mới có mặt tại Việt Nam
Những mẫu mô tô với kiểu dáng độc đáo như Honda NM4 hay model đầu tiên về Việt Nam như Yamaha R25 thu hút sự chú ý của những người yêu xe.
Lấy con số 'trên trời' để xây dựng chiến lược phát triển ôtô
Sau 12 năm thực hiện, chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô được xem như thất bại nặng nề, khi các mục tiêu nội địa hóa, dòng xe chiến lược đều không đạt được.
Mỗi ô tô nhập khẩu, doanh nghiệp kiếm bao nhiêu?
Lợi nhuận khi bán mỗi chiếc ô tô tại thị trường Việt Nam luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi sân chơi chỉ còn các nhà cung cấp chính hãng thao túng.