Năm 2014: Người Việt chi 1,58 tỷ USD để nhập ôtô
Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, năm 2014, Việt Nam nhập khẩu 71 nghìn chiếc ôtô, đạt giá trị 1,58 tỷ USD.
80 kết quả phù hợp
Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, năm 2014, Việt Nam nhập khẩu 71 nghìn chiếc ôtô, đạt giá trị 1,58 tỷ USD.
Hàng Trung Quốc ưu thế giá rẻ, hàng Thái Lan có ưu điểm chất lượng nên rất có thể sẽ tranh thủ được người tiêu dùng Việt và chiếm lĩnh thị trường, TS. Lê Đăng Doanh cho biết.
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam vừa lên tiếng phủ nhận thông tin cho rằng năm 2015, ô tô du lịch dưới 9 chỗ có thể giảm tới cả trăm triệu đồng.
Đang lưu thông từ quốc lộ 48 xuống quốc lộ 1A, chiếc xe taxi bất ngờ đâm đổ cột đèn tín hiệu báo có tàu đến rồi văng ra xa. Vụ tai nạn khiến 4 người trên xe ô tô nhập viện.
Bộ Tài chính và Bộ Công thương bất đồng trong việc đưa ra các chính sách thuế để phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam, khiến các DN cảm thấy bế tắc và cách duy nhất là chờ đợi.
Trong 10 tháng đầu năm, nhập khẩu ôtô Trung Quốc - chủ yếu là xe tải, đã tăng 205%. Ngoài yếu tố quen thuộc là giá rẻ còn do nhu cầu trong nước tăng cao.
Chỉ trong nửa đầu tháng 11, các thương hiệu xe sang và siêu sang như Bentley, Mercedes, Lexus liên tục ra mắt xe mới khiến thị trường trở nên sôi động và cạnh tranh quyết liệt.
Sính hàng ngoại, chuộng hình thức, xem nhẹ tiện nghi và các tính năng an toàn là những nét đặc trưng khi đi mua ô tô của người Việt.
Tháng 10/2014, hàng loạt mẫu ôtô nhập khẩu về nước để đón mùa cuối năm. Nhưng xe càng về nhiều, cạnh tranh càng gay gắt và giảm giá là tất yếu.
Sau khi siết chặt quy định tài sản di chuyển của Việt kiều hồi hương, nhiều DN được nhập xe theo hình thức quà biếu tặng. Cục Hải quan Đà Nẵng nghi quy định này đang bị lợi dụng.
Lợi nhuận khi bán mỗi chiếc ô tô tại thị trường Việt Nam luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi sân chơi chỉ còn các nhà cung cấp chính hãng thao túng.
Với việc nhập khẩu 25.000 ô tô nguyên chiếc, 6 tháng đầu năm, Việt Nam chi tới 497 triệu USD cho khoản mục này.
“5 năm kinh nghiệm, tích lũy được không ít kiến thức về nghề bán xe, cộng với việc biết ăn, biết nói. Giờ việc của tôi là nắm thông tin nhanh, săn xe, dùng mánh và kiếm tiền”.
Chỉ riêng tháng 3/2014, lượng ô tô nguyên chiếc nhập về Việt Nam đã là 4.400 chiếc - tăng gấp rưỡi so với tháng 2, theo Tổng cục Hải quan.
Lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, 2 xe được các đơn vị nghiệp vụ sử dụng trong các trường hợp cần thiết. Việc mang BKS 36B-6789 là để hóa trang phục vụ điều tra các vụ án.
Ước tính đã có khoảng 10.100 ôtô nguyên chiếc (CBU) được nhập khẩu về nước trong 3 tháng đầu năm nay, đạt giá trị 180 triệu USD.
Kể từ ngày 1/4/2014, xe ô tô, mô tô được Việt kiều hồi hương mang theo khi về định cư tại Việt Nam sẽ phải đáp ứng thêm nhiều điều kiện khắt khe mới được nhập khẩu.
Năm 2013, Công an HN đã khám phá đường dây buôn lậu 1.200 ôtô hạng sang. Những người trong vụ án lợi dụng chính sách thuế đối với ôtô nhập khẩu cho Việt kiều hồi hương để buôn lậu.
Thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan cho biết, năm 2013 đã có tổng cộng 34.978 ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam, đạt giá trị kim ngạch xấp xỉ 708 triệu USD.
Năm 2013, kinh tế đầy khó khăn nhưng người tiêu dùng Việt Nam vẫn mạnh tay chi hàng tỷ USD để sắm xe hơi cao cấp, điện thoại di động đắt tiền.