Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zouma thành trò cười khi cố rê qua tiền đạo Everton

Hậu vệ của Chelsea suýt báo hại đội nhà với pha biểu diễn kỹ thuật không đúng lúc, tạo cơ hội để Dominic Calvert-Lewin dứt điểm về phía khung thành của Kepa.

Phút 26 trận đấu giữa Chelsea và Everton ngày 8/3, Kurt Zouma nhận bóng ở giữa sân sau đường chuyền về của Marcos Alonso. Trong tình thế bị Richarlison áp sát, hậu vệ của Chelsea quyết định thực hiện kỹ thuật đập bóng qua người (La Croqueta) nhằm thoát khỏi sự theo kèm của tiền đạo Everton.

Tuy nhiên, Richarlison đã bắt bài hậu vệ này. Anh nhanh chóng cướp bóng và thực hiện đường chuyền cho Dominic Calvert-Lewin thoát xuống đối mặt Kepa. Tiếc rằng cú bấm bóng cuối cùng của tiền đạo người Anh lại đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Zouma thanh tro cuoi anh 1

Calvert-Lewin bỏ lỡ cơ hội hiếm hoi Everton có được trong hiệp 1. Ảnh: Reuters.

Khi đó, tỷ số đang là 2-0 cho Chelsea sau những bàn thắng của Mason Mount và Pedro. Thời gian thi đấu còn rất nhiều, và nếu Calvert-Lewin ghi bàn rút ngắn tỷ số cho Everton, cục diện trận đấu rất có thể sẽ rẽ theo chiều hướng rất khác.

Chứng kiến pha bóng này, nhiều người thừa nhận may mắn đã đứng về phía Chelsea. Trên trang cá nhân, CĐV SyahMiisalim viết: "Zouma, anh bạn đùa tôi sao? Chỉ may mắn mới giúp chúng ta không thoát thua tình huống đó. Tỉnh táo trở lại đi".

"Zouma quá nóng lòng muốn thể hiện trước mặt Richarlison và đã bị tiền đạo này bắt bài. Chỉ tiếc rằng Calvert-Lewin dứt điểm quá tệ. Nếu Zouma còn chơi thế này, Chelsea sẽ còn thủng lưới nhiều nữa", tài khoản PortionOfSport chia sẻ bất bình.

"Sau khi mất bóng, Zouma lẽ ra nên kéo ngã Richarlison, nhưng anh ta không làm vậy. Lỗi chồng lỗi, và đó là lý do Zouma không bao giờ có thể vươn tầm trở thành hậu vệ đẳng cấp", người dùng Izzo phân tích.

Sau tình huống này, Zouma vẫn tiếp tục thói quen xử lý rườm rà. Tuy nhiên, các tiền đạo Everton đã không thể tận dụng sai lầm của cầu thủ người Pháp thêm lần nữa và cũng bất lực luôn trong việc tìm đường vào khung thành của Kepa.

Trong khi đó, hàng thủ Everton có 1 ngày thi đấu tệ hại. Sau khi thủng lưới hai lần trong hiệp 1, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti nhận tiếp 2 bàn thua trong hiệp 2 và chấp nhận thất bại với tỷ số 0-4.

Thắng lợi trước Everton giúp Chelsea củng cố vững chắc vị trí thứ 4 với 48 điểm, hơn đội xếp sau là Wolverhampton 5 điểm. Còn với Everton, thầy trò HLV Ancelotti tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng với 37 điểm.

Chelsea 4-0 Everton: 'The Blues' thăng hoa

Đoàn quân của HLV Lampard có màn trình diễn ấn tượng trên sân nhà để giữ vững vị trí trong top 4 sau vòng 29 giải Ngoại hạng Anh.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm