Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea 4-0 Everton: 'The Blues' thăng hoa

Đoàn quân của HLV Lampard có màn trình diễn ấn tượng trên sân nhà để giữ vững vị trí trong top 4 sau vòng 29 giải Ngoại hạng Anh.

Tốc độ trận đấu trên sân Stamford Bridge được đẩy cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chelsea là đội chơi tốt hơn và sớm có cơ hội mở tỷ số ngay phút thứ 7. Mason Mount băng vào dứt điểm cận thành sau đường căng ngang của Willian nhưng không có bàn thắng cho Chelsea. Thủ môn Pickford đã có pha phản xạ xuất sắc cứu thua cho đội khách.

Đoàn quân của HLV Lampard tiếp tục duy trì sức ép và có bàn mở tỷ số ở phút 15. Nhận đường chuyền của Pedro, Mason Mount khống chế rồi xoay người dứt điểm vào góc gần đánh bại thủ môn Pickford.

Bàn mở tỷ số tiếp thêm sự tự tin cho Chelsea. Mỗi đợt lên bóng của chủ nhà đều gây ra sóng gió về phía khung thành của Everton. Phút 22, bàn nhân đôi cách biệt đến với "The Blues" sau một pha phối hợp đẹp mắt.

truc tiep Chelsea vs Everton anh 1

Chelsea thăng hoa trên sân nhà. Ảnh: Reuters.

Ross Barkley thực hiện đường chọc khe đầy cảm giác cho Pedro xâm nhập vùng cấm. Cựu sao Barca tung cú dứt điểm lạnh lùng vào góc gần không cho Pickford cơ hội cản phá.

Lợi thế an toàn cho phép thầy trò HLV Lampard giảm nhịp độ trận đấu. Lúc này, Everton mới có thể triển khai bóng lên phần sân đối phương. Cơ hội đáng chú ý nhất đến với đội khách ở phút 25, sau một sai lầm của Kurt Zouma nhưng Calvert-Lewin lại dứt điểm ra ngoài khi đối mặt Kepa.

Sau quãng thời gian nghỉ giải lao giữa 2 hiệp, Chelsea tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép. Chủ nhà có thêm 2 bàn thắng chỉ trong vòng 3 phút, từ 51 đến 54 sau khoảnh khắc tỏa sáng của Willian và Giroud.

2 bàn thua chóng vánh đã đánh sập tinh thần chiến đấu của đội khách. Everton thi đấu cầm chừng và không có nổi dù chỉ là bàn danh dự trước chủ nhà. Tỷ số 4-0 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Chelsea tiếp tục giữ vững vị trí trong top 4 bất chấp kết quả của các trận đấu khác có ra sao.

truc tiep Chelsea vs Everton anh 2

Đội hình ra sân của Chelsea và Everton.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Chelsea

    Chelsea XI: Kepa, Azpilicueta, Rudiger, Zouma, Alonso, Mount, Gilmour, Barkley, Willian, Pedro, Giroud.

    truc tiep Chelsea vs Everton anh 3

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Everton

    Everton XI: Pickford, Sidibe, Holgate, Keane, Digne, Andre Gomes, Davies, Sigurdsson, Bernard, Calver-Lewin, Richarlison.

    truc tiep Chelsea vs Everton anh 4

  • Cầu thủ 2 đội khởi động trước giờ bóng lăn. Chelsea cần 3 điểm để duy trì vị trí trong top 4, trong khi Everton vẫn đang nỗ lực cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

    truc tiep Chelsea vs Everton anh 5

    truc tiep Chelsea vs Everton anh 6

  • Bí quyết chơi bóng giúp cầu thủ 18 tuổi hạ gục Liverpool

    Được HLV Frank Lampard cho xuất phát ở vị trí tiền vệ trung tâm, đá cặp hai đàn anh Kovacic và Barkley, Billy Gilmour không có dấu hiệu khớp tâm lý. Anh là trung tâm trong các tình huống bóng của "The Blues" với 62 lần chạm bóng, 37 đường chuyền thành công, có 2 tình huống đi bóng qua người thành công (Squawka).

    Ở khía cạnh phòng ngự, Gilmour cũng gây ấn tượng khi có tới 5 cú tắc bóng và 9 tình huống thu hồi bóng trận này. Có một tình huống ở cuối hiệp 1, Gilmour quyết đuổi theo Mane đến cùng và thực hiện pha tắc bóng trong vòng cấm Chelsea.

    Cựu danh thủ Liverpool, Jamie Carragher phải thừa nhận Billy Gilmour quá xuất sắc trận này. Ngôi sao 18 tuổi được bầu chọn danh hiệu cầu thủ hay nhất trận sau đó. Lampard tin dù sở hữu thân hình bé nhỏ, Gilmour ẩn chứa tài năng to lớn. "Khi bạn nhìn cái cách Billy thi đấu, bạn hoàn toàn tin tưởng vào cậu ấy", HLV Chelsea khẳng định.

    truc tiep Chelsea vs Everton anh 7

  • Andre Gomes đã hoàn toàn bình phục chấn thương mắt cá. Anh liên tục xuất hiện trong đội hình của Everton thời gian gần đây.

    truc tiep Chelsea vs Everton anh 8

  • Trận đấu bắt đầu.

  • 5': Trận đấu diễn ra với tốc độ khá nhanh. Cầu thủ 2 đội sẵn sàng thực hiện những pha tranh chấp nảy lửa ở khu vực giữa sân.

    truc tiep Chelsea vs Everton anh 9

  • 7': KHÔNG VÀO! Mason Mount băng vào dứt điểm cận thành sau đường căng ngang của Willian nhưng không có bàn thắng cho Chelsea. Thủ môn Pickford đã có pha phản xạ xuất sắc cứu thua cho đội khách.

  • 11': Pedro thực hiện đường chuyền đầy ý đồ đến vị trí của Giroud nhưng hàng thủ Everton đã chơi tập trung để tước đi cơ hội của tiền đạo đội chủ nhà.

  • Tỷ số được mở cho Chelsea

    15': VÀO!! Nhận đường chuyền của Pedro, Mason Mount khống chế rồi xoay người dứt điểm vào góc gần đánh bại thủ môn Pickford.

    truc tiep Chelsea vs Everton anh 10

    truc tiep Chelsea vs Everton anh 11

  • 19': KHÔNG VÀO!! Willian tung cú sút quyết đoán từ góc hẹp buộc thủ môn Pickford phải vất vả cản phá. Chốt chặn cuối cùng của hàng thủ Everton đang có màn trình diễn khá tốt.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Chelsea

    22': VÀO!!! Nhận đường chọc khe của Barkley, Pedro tận dụng tốc độ để xâm nhập vùng cấm rồi tung cú dứt điểm lạnh lùng hạ gục Pickford. Đây là cú sút thứ 5 của chủ nhà, 4 trong số đó đi trúng đích và 2 trở thành bàn thắng.

    truc tiep Chelsea vs Everton anh 12

    truc tiep Chelsea vs Everton anh 13

  • 25': KHÔNG VÀO!! Cơ hội đến với Calvert-Lewin đến sau sai lầm của Kurt Zouma nhưng tiền đạo của Everton lại dứt điểm ra ngoài khi trước mặt chỉ còn thủ thành Kepa.

    truc tiep Chelsea vs Everton anh 14

  • 33': Từ chấm đá phạt bên cánh trái, Mason Mount treo bóng nhưng bị thủ thành Pickford bắt gọn.

  • 35': Giroud tung cú dứt điểm từ sát vạch 16,5 m. Bóng đi khá nhẹ và không thể gây khó khăn Pickford.

  • 42': Lợi thế an toàn giúp Chelsea điều khiển trận đấu theo ý muốn. Đoàn quân của HLV Lampard không còn dồn dập tấn công mà dành sự tập trung cho mặt trận phòng ngự, đồng thời chờ cơ hội tung đòn phản công.

    truc tiep Chelsea vs Everton anh 15

  • Hiệp đấu đầu tiên chỉ có 1 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Chelsea bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 2 bàn.

    truc tiep Chelsea vs Everton anh 16

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • Tỷ số nâng lên 3-0 cho Chelsea

    51': VÀO!!! Willian thoải mái ngắm rồi tung cú ra chân từ ngoài vùng cấm. Bóng găm vào góc xa biến nỗ lực bay người của Pickford thành vô nghĩa.

    truc tiep Chelsea vs Everton anh 17

    truc tiep Chelsea vs Everton anh 18

  • Tỷ số nâng lên 4-0 cho Chelsea

    54': VÀO!! Từ quả tạt của Willian, Giroud băng vào dứt điểm cận thành đánh bại Pickford. 2 cầu thủ Everton đã theo kèm Giroud nhưng không thể ngăn cản tiền đạo người Pháp.

    truc tiep Chelsea vs Everton anh 19

    truc tiep Chelsea vs Everton anh 20

  • 55': Richarlison tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm. Kepa phải mất 2 nhịp mới có thể làm chủ tình hình.

  • 57': KHÔNG VÀO!! Pedro có cơ hội dứt điểm ở vị trí trống trải nhưng Pickford đã xuất sắc cứu thua cho đội khách.

  • 59': Mason Mount rời sân nhường chỗ cho Reece James.

  • 66': Pha xử lý của Kepa đưa bóng đi dội xà khung thành Chelsea. Trước đó, trọng tài biên xác định bóng đã đi ra ngoài đường biên khi cầu thủ đội khách thực hiện quả tạt.

  • 77': Cách biệt 4 bàn đã đánh gục tinh thần chiến đấu của Everton. Đoàn quân của HLV Ancelotti thi đấu cầm chừng và không có dấu hiệu cho thấy họ muốn có bàn thắng danh dự.

    truc tiep Chelsea vs Everton anh 21

  • 79': Walcott xâm nhập vùng cấm rồi thực hiện pha căng ngang nhưng bị thủ môn Kepa ngăn chặn.

  • 84': Azpilicueta tung cú đá hiểm hóc khiến Pickford phải vất vả đẩy bóng cứu thua.

  • Trận đấu có 3 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với thắng lợi 4-0 dành cho chủ nhà Chelsea.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm