Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Việt Nam vs ĐT Đài Loan (1-1): Công Phượng ghi bàn

Sau khi để đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc) vượt lên ở phút 84, tiền đạo Công Phượng tỏa sáng gỡ hòa 1-1 cho ĐT Việt Nam trong trận giao hữu diễn ra trên sân Hàng Đẫy lúc 18h.

Highlights ĐT Việt Nam 1-1 ĐT Đài Loan Một trận đấu khó khăn của đội tuyển Việt Nam, bàn thắng ở những phút cuối của Công Phượng giúp đội bóng áo đỏ có được trận hòa may mắn trước Đài Loan (Trung Quốc).

ĐT Việt Nam tạo sức ép lên khung thành ĐT Đài Loan (Trung Quốc) ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những đường chuyền của tiền vệ Xuân Trường đặt đồng đội vào vị trí thuận lợi. Tuy nhiên, Hồ Tuấn Tài, Trọng Hoàng và Công Phượng đều không thắng được thủ môn đối phương.

Pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất trong hiệp 1 là cú đánh đầu trúng xà ngang của Trọng Hoàng ở phút 40. Sau đó, đến lượt Công Phượng không thể dứt điểm thành công trong tình huống đối mặt thủ môn bên phía ĐT Đài Loan.

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng điều chỉnh đội hình nhằm tăng sức tấn công, đồng thời thử nhiệm các vị trí. Trong đó, đáng chú ý là Văn Toàn, Hồng Duy và A Hoàng được đưa vào sân. CLB HAGL đóng góp 6 cầu thủ, bao gồm tiền vệ Xuân Trường đang khoác áo Gangwon FC (Hàn Quốc) theo hợp đồng cho mượn.

Các cầu thủ HAGL phối hợp tấn công đẹp mắt, trong đó đáng chú ý là pha chuyền bóng của Xuân Trường cho Văn Toàn, tuy nhiên, tiền đạo khoác áo số 9 bấm bóng đi chệch khung thành ĐT Đài Loan. Sau đó, Văn Thanh chuyền cho Hồng Duy dứt điểm vọt xà trong tư thế không bị kèm.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, ĐT Việt Nam bất ngờ bị thủng lưới ở phút 84. Trước khi trận đấu khép lại, Công Phượng tỏa sáng với cú dứt điểm trúng cầu thủ bên phía ĐT Đài Loan đưa bóng đi hiểm hóc ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho ĐT Việt Nam.

  • HLV Hữu Thắng mong cầu thủ an toàn trên 'mặt ruộng' Hàng Đẫy

    Ông Hữu Thắng thừa nhận không hy vọng trận đấu với Đài Loan là nền tảng cho trận gặp Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019. Điều ông cầu mong chỉ là không có cầu thủ nào bị chấn thương khi đội tuyển phải đá trên sân Hàng Đẫy. "Còn mặt sân chất lượng thế nào, tôi xin phép không bình luận".

    Theo huấn luyện viên người xứ Nghệ, mặt sân là một vấn đề khác biệt lớn giữa hai trận đấu. Sân Tajikistan là mặt cỏ nhân tạo, trong khi ở Việt Nam, chúng ta không có sân nào tương tự đủ chất lượng để tập luyện. Bên cạnh đó, lịch bay cũng ảnh hưởng nhiều đến thể lực và lối chơi của chúng ta.

    "Nhưng là đội bóng chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ phải thích nghi với hoàn cảnh đó. Vấn đề là hiện giờ chúng tôi vẫn chưa biết rõ hành trình bay sẽ vắt sức tuyển Việt Nam đến mức nào", ông Thắng chia sẻ.

    Tran DTVN vs DT Dai Loan anh 1
  • Trước trận giao hữu với Đài Loan chiều 22/3, HLV Hữu Thắng không e ngại đối thủ mà chỉ lo sợ mặt sân Hàng Đẫy quá xấu có thể sẽ khiến cầu thủ của ông dính chấn thương.

    Tran DTVN vs DT Dai Loan anh 2

    Cận cảnh 'mặt ruộng' khiến HLV Hữu Thắng lo phát sốt

    Trước trận giao hữu với Đài Loan chiều 22/3, HLV Hữu Thắng không e ngại đối thủ mà chỉ lo sợ mặt sân Hàng Đẫy quá xấu có thể sẽ khiến cầu thủ của ông dính chấn thương.

  • Tuyển Việt Nam phải bay 2 ngày mới sang được Tajikistan

    Theo lịch di chuyển, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ phải trải qua hành trình bay và quá cảnh hơn 30 tiếng đồng hồ mới đến được Tajikistan để gặp Afghanistan trên sân trung lập.

    Afghanistan là đối thủ đầu tiên của tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019. Đội bóng này không được đá tại thủ đô Kabul của mình do bất ổn về mặt an ninh, nên họ chọn thành phố Dushanbe (Tajikistan) làm nơi đón tiếp thầy trò Hữu Thắng. Từ Kabul đến Dushanbe chỉ có 447 km, nhưng với tuyển Việt Nam bay từ Hà Nội, đó là cả một quãng đường hành xác.

    Tran DTVN vs DT Dai Loan anh 3
  • Xuân Trường cười híp mắt khi tập cùng đội tuyển Việt Nam

    Đội tuyển Việt Nam có buổi tập chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Đài Loan. Xuân Trường, Công Phượng và các đồng đội có một chiều vui hết cỡ.

    Xuân Trường mới từ Hàn Quốc trở về sau khi hoàn toàn hồi phục chấn thương. Anh thể hiện rõ sự phấn khởi, liên tục nói cười khi lại được chơi bóng cùng các đồng đội trên tuyển.

    Tran DTVN vs DT Dai Loan anh 4
  • Tuyển Việt Nam chờ Xuân Trường trở lại

    Xuân Trường không được thi đấu một trận nào cho Gangwon, nhưng khi trở lại Việt Nam, anh vẫn là trụ cột hàng tiền vệ và mang theo hy vọng lớn nhất của HLV Hữu Thắng.

    Khỏi phải nói nhà cầm quân xứ Nghệ vui mừng đến mức nào khi chứng kiến Xuân Trường mạnh khoẻ về nước hội quân. Trước đó, những thông tin về chấn thương của Trường trên đất Hàn Quốc khiến Hữu Thắng vô cùng lo lắng.

    Nhưng lúc này, qua hai buổi tập của tuyển Việt Nam, có thể thấy Xuân Trường hoàn toàn sung sức. Hữu Thắng cũng ngay lập tức vận hành lối chơi xoay quanh tiền vệ Gangwon, bất chấp anh thiếu vắng cảm giác thi đấu đỉnh cao đã gần 3 tháng nay.

    Tran DTVN vs DT Dai Loan anh 5
  • Tuấn Anh, Công Phượng giới thiệu áo thi đấu mới của ĐTVN

    Áo đấu mới của tuyển Việt Nam có màu đỏ đậm hơn màu truyền thống. Mẫu áo này sẽ được bán tới tay người hâm mộ Việt Nam với giá 485.000 đồng.

    Sau 3 năm sử dụng mẫu áo đấu cũ, ít có sự thay đổi, đây là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam được nhà tài trợ Thái Lan đầu tư, thiết kế một mẫu áo đấu hoàn toàn mới để sử dụng từ năm 2017. 

    Chiếc áo mới có cổ bẻ và màu đỏ đậm hơn so với mẫu áo những năm qua của đội tuyển Việt Nam. Ba cầu thủ được chọn giới thiệu mẫu áo đấu mới cho đội tuyển Việt Nam là Ngọc Hải, Công Phượng và Tuấn Anh.

    Tran DTVN vs DT Dai Loan anh 6
  • Đài Loan làm mới đội hình để tái đấu tuyển Việt Nam

    Với tham vọng tiến sâu tại vòng loại Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) 2019, tuyển Đài Loan (Trung Quốc) đã thay cả HLV trưởng cũng như đổi mới đội hình.

    Đài Loan là đối thủ của tuyển Việt Nam ở trận giao hữu tối 22/3 trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội). Đây là trận thử lửa quan trọng để hai đội hướng đến vòng loại Asian Cup 2019 sau đó vài ngày. Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á, Việt Nam đã thắng Đài Loan ở cả 2 lượt trận với các tỷ số lần lượt 2-1, 4-1.

    Trận tái đấu sắp tới, đội khách có hàng loạt thay đổi. Họ chỉ mang sang 8 cầu thủ từng có mặt ở hai trận gặp Việt Nam trước đây. Trên băng ghế chỉ đạo, HLV người Nhật Bản Kazuo Kuroda được tin tưởng dẫn dắt đội. Ông bắt đầu cầm quân từ đầu tháng 11/2016 và đã tạo ra những dấu ấn tích cực.

    Tran DTVN vs DT Dai Loan anh 7
  • Danh sách đăng ký thi đấu của ĐT Việt Nam và ĐT Đài Loan (Trung Quốc)

    Tran DTVN vs DT Dai Loan anh 8

  • Đội tuyển Việt Nam khởi động trước trận gặp ĐT Đài Loan (Trung Quốc). Huấn luyện viên Hữu Thắng không có sự phục vụ của 4 cầu thủ do bận thi đấu bù vòng 9 V.League 2017 gồm Văn Quyết, Minh Tuấn, Tuấn Linh và Duy Mạnh. Ảnh: Quốc Bảo.

    Tran DTVN vs DT Dai Loan anh 9
    Tran DTVN vs DT Dai Loan anh 10
  • Hiệp 1 của trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Đài Loan (Trung Quốc) bắt đầu

    1': ĐT Việt Nam có trận giao hữu đầu tiên năm 2017. Thầy trò huấn luyện viên Hữu Thắng cần chiến thắng để tạo sự hưng phấn trước khi lên đường đá trận vòng loại Asian Cup 2019.

  • Danh sách đá chính của ĐT Đài Loan (Trung Quốc)

    Tran DTVN vs DT Dai Loan anh 11
  • Danh sách đá chính của ĐT Việt Nam

    Tran DTVN vs DT Dai Loan anh 12
  • 4': Có bóng trước khu vực cấm địa, Hồ Tuấn Tài dứt điểm nhưng không đủ hiểm hóc để gây khó khăn cho thủ môn của ĐT Đài Loan (Trung Quốc).

  • 7': ĐT Việt Nam tiếp tục gây áp lực cho khung thành của ĐT Đài Loan (Trung Quốc), nhưng tiền vệ Trọng Hoàng dứt điểm không vượt qua được sự truy cản của hậu vệ đội khách.

  • ĐT Việt Nam làm chủ thế trận sau tiếng còi khai cuộc bằng những pha tấn công liên tục gây áp lực lên khung thành ĐT Đài Loan (Trung Quốc). Trọng Hoàng và Hồ Tuấn Tài có cơ hội nhưng chưa thể chuyển thành bàn thắng. Anh: Tiến Tuấn.

    Tran DTVN vs DT Dai Loan anh 13
  • 13': Trọng Hoàng băng xuống đón đường chuyền của đồng đội, đối mặt với thủ môn bên phía ĐT Đài Loan nhưng lại dứt điểm không đủ hiểm hóc để ghi bàn cho ĐT Việt Nam.

  • Tiền vệ Trọng Hoàng có 2 cơ hội thuận lợi để chuyển thành bàn thắng nhưng đều chưa tận dụng thành công. ĐT Việt Nam liên tục tạo ra sức ép lên khung thành ĐT Đài Loan. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Tran DTVN vs DT Dai Loan anh 14
  • 30': ĐT Việt Nam kiểm soát bóng khá tốt nhưng không có những pha lên bóng nguy hiểm về phía khung thành ĐT Đài Loan. Các học trò của huấn luyện viên Hữu Thắng tạo thế trận vượt trội nhưng chưa thể ghi bàn. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Tran DTVN vs DT Dai Loan anh 15
  • 35': Công Phượng đi bóng tự tin vượt qua cầu thủ ĐT Đài Loan (Trung Quốc) nhưng lại chuyền bóng thiếu lực cho đồng đội. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Tran DTVN vs DT Dai Loan anh 16
  • 37': Xuân Trường thực hiện đường chuyền khá thuận lợi cho đồng đội nhưng Thanh Trung không vượt qua được thủ môn bên phía ĐT Đài Loan trong tình huống đối mặt.

  • 40': Sau quả treo bóng của Công Phượng từ tình huống đá phạt bên cánh trái, tiền vệ Trọng Hoàng đánh đầu đưa bóng trúng xà khung thành ĐT Đài Loan. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Tran DTVN vs DT Dai Loan anh 17
  • 44': Sau đường chuyền thuận lợi của Công Phượng, tiền đạo Hồ Tuấn Tài khống chế bóng không tốt khi để thủ môn bên phía ĐT Đài Loan băng ra cản phá thành công. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Tran DTVN vs DT Dai Loan anh 18
  • Tình huống bóng dội xà khung thành Đài Loan.

  • 45': Trọng tài cho hiệp 1 của trận đấu đá bù 3 phút. Khán giả có mặt trên khán đài sân Hàng Đẫy vẫn cổ vũ nhiệt tình cho thầy trò huấn luyện viên Hữu Thắng.

  • Kết thúc hiệp 1, ĐT Việt Nam và ĐT Đài Loan (Trung Quốc) hòa nhau 0-0

    ĐT Việt Nam tạo ra thế trận vượt trội trước ĐT Đài Loan (Trung Quốc), tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên Hữu Thắng không thể đưa bóng vào lưới thủ môn đối phương. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Tran DTVN vs DT Dai Loan anh 19
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Đài Loan (Trung Quốc) bắt đầu

    46': Huấn luyện viên Hữu Thắng điều chỉnh đội hình khi đưa Văn Toàn vào sân. Đây là sự thay đổi nhằm tăng khả năng tấn công cho ĐT Việt Nam.

  • Tiền vệ Trọng Hoàng được cho ra nghỉ sau khi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong hiệp đầu tiên. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Tran DTVN vs DT Dai Loan anh 20
  • 50': Bóng được đưa vào lưới của đội tuyển Việt Nam nhưng trọng tài biên căng cờ báo hiệu cầu thủ bên phía ĐT Đài Loan (Trung Quốc) dứt điểm ở thế việt vị.

  • 53': Sau quả treo bóng của Thanh Trung từ quả phạt góc bên cánh phải, Hồ Tuấn Tài đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành ĐT Đài Loan.

  • 54': Sau đường chuyền của Xuân Trường, tiền đạo Văn Toàn băng xuống bấm bóng đẹp mắt nhưng lại không đi vào khung thành ĐT Đài Loan. Ảnh: Tiến Tuấn.

  • 56': ĐT Việt Nam điều chỉnh đội hình khi Hồng Duy vào thay Thanh Trung, A Hoàng vào sân thế chỗ của Âu Văn Hoàn.

  • Sau khi Văn Toàn, Hồng Duy va A Hoàng vào sân, CLB HAGL có tới 6 cầu thủ, bao gồm cả tiền vệ Lương Xuân Trường đang khoác áo đội bóng của Hàn Quốc Gangwon FC theo dạng cho mượn. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Tran DTVN vs DT Dai Loan anh 21
  • 65': Công Phượng thực hiện một loạt những pha xử lý bóng kỹ thuật trước cầu thủ ĐT Đài Loan. Sau đó, Tuấn Tài đánh đầu không đủ mạnh để gây khó khăn cho thủ môn đối phương.

  • 72': ĐT Việt Nam thi đấu bế tắc trước đội khách ĐT Đài Loan. Sự điều chỉnh đội hình của huấn luyện viên Hữu Thắng vẫn chưa phát huy hiệu quả. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Tran DTVN vs DT Dai Loan anh 22
  • 78': ĐT Việt Nam thay liền 2 cầu thủ khi Hoàng Văn Khánh thay Bùi Tiến Dũng, Đình Khương (20) vào sân thế chỗ của Huy Hùng (14).

  • 81': Sau khi Văn Toàn chuyền ngược trở lại, Hồng Duy dứt điểm vọt xà trong tư thế không bị kèm. Đây là tình huống tấn công đáng chú ý nhất của ĐT Việt Nam ở hiệp 2.

  • 83': ĐT Việt Nam điều chỉnh đội hình khi Đình Đồng vào thay Hồ Tuấn Tài. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ 6 của huấn luyện viên Hữu Thắng.

  • ĐT Đài Loan mở tỷ số ở phút 84

    Trong tình huống bóng lộn xộn trước khung thành thủ môn Phí Minh Long, Pen-Hsien đặt lòng chính xác làm tung lưới đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Tiến Tuấn.

  • ĐT Việt Nam gỡ hòa 1-1 ở phút 86

    Tiền đạo Công Phượng dứt điểm trúng người cầu thủ bên phía ĐT Đài Loan (Trung Quốc) ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển Việt Nam.

  • Kết thúc trận đấu, ĐT Việt Nam và ĐT Đài Loan (Trung Quốc) hòa 1-1

    ĐT Đài Loan (Trung Quốc) mở tỷ số, nhưng Công Phương kịp thời ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho ĐT Việt Nam trong trận giao hữu diễn ra trên sân Hàng Đẫy.





Tiến Tuấn - Quốc Bảo - Đức Mạnh

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm