Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PICTURESQUE

Giới trẻ TP.HCM kéo tới chung cư trong phim 'Mai' chụp ảnh

Chung cư cũ có tuổi đời hơn 50 năm, nằm ở góc đường An Bình - Trần Hưng Đạo (quận 5) những ngày qua trở nổi tiếng vì xuất hiện trong phim của Trấn Thành.

Giới trẻ kéo tới chung cư trong phim 'Mai' chụp ảnh

Chung cư cũ có tuổi đời hơn 50 năm, nằm ở góc đường An Bình - Trần Hưng Đạo (quận 5) những ngay qua trở nổi tiếng vì xuất hiện trong phim của Trấn Thành.

Người dân thân thiện, vui mừng vì nhà mình được lên phim

Chung cư số 122 An Bình (quận 5, TP.HCM) có hơn 100 hộ dân sinh sống, chủ yếu là người gốc Hoa. Đây là bối cảnh chính của phim "Mai" - phim ăn khách dịp Tết Nguyên đán 2024. Bà Hương (65 tuổi), chủ một căn nhà xuất hiện trong phim, cho biết đoàn phim quay từ tháng 6/2023 nên hiện cuộc sống của người dân vẫn như bình thường. Còn Ông Trần Ngọc Dũng (65 tuổi), chủ căn nhà nam chính, rất vui vì nhà mình lên phim đẹp hơn ở ngoài. "Trấn Thành đến tận nhà nói chuyện với vợ chồng tôi trước khi quay. Các cảnh quay diễn ra trước cửa nên gia đình tôi vẫn ở trong căn nhà 80 m2 này. Chứng kiến đoàn phim quay ngày đêm vất vả, tôi và các con đã đi xem để ủng hộ", ông Dũng nói.

chung cu phim Tran Thanh anh 3
chung cu phim Tran Thanh anh 8
chung cu phim Tran Thanh anh 11

Những ô cửa màu sắc thu hút giới trẻ

Với đặc trưng là nơi sinh sống của người gốc Hoa, những ô cửa tại chung cư này được sơn sửa màu sắc vàng, xanh dương, xanh lá rực rỡ, hút mắt. Tại đây, chiếc cầu thang cũng là điểm nhấn khi có kiến trúc độc đáo, vào khung giờ buổi chiều sẽ có nắng xiên qua từng bậc thang. Đăng Khoa và Gia Hân (20 tuổi), từ Gò Vấp qua quận 5 để chụp hình sau khi xem phim Mai. "Người dân rất gần gũi, từ người giữ xe đã mang đến cảm giác dễ chịu. Chúng mình thấy thích thú với vẻ đẹp yên bình nơi đây", đôi bạn chia sẻ.

chung cu phim Tran Thanh anh 12
chung cu phim Tran Thanh anh 17
chung cu phim Tran Thanh anh 20
chung cu phim Tran Thanh anh 23

Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm