Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán hủ tiếu trong phim 'Mai' ngưng nhận khách từ 20h vì hết nước dùng

Sau khi xuất hiện trong phim "Mai", quán hủ tiếu mì ở quận 5 luôn trong tình trạng quá tải. Chủ quán liên tục từ chối nhận khách vì nước dùng không kịp sôi.

Hu tieu phim Mai anh 1

Quán hủ tiếu mì người Hoa (quận 5, TP.HCM) được hai nhân vật Mai và Sâu trong bộ phim Tết của Trấn Thành chọn đi ăn đêm trở nên đông khách nhờ hiệu ứng sau phim. Dù mở bán từ 16h đến 3h sáng hôm sau, nhưng những ngày gần đây quán liên tục hết nguyên liệu sớm, một số thực khách vẫn kiên trì quay lại với quyết tâm phải thử bằng được món ăn lấy lòng nhân vật Mai trong phim này.

Hu tieu phim Mai anh 2

Chưa đến 20h, Tú Uyên (ngụ quận 2) cùng các bạn đến quán ăn tối nhưng được chủ quán thông báo hết nước lèo, phải chờ nước sôi hơn 30 phút. "Chúng tôi thường tụ tập cùng đi ăn tối ở những quán quen, nay đổi gió đến đây trải nghiệm quán ăn đang hot nên đành chấp nhận ngồi đợi vì đã lỡ đi một quãng đường xa", Uyên chia sẻ.

Hu tieu phim Mai anh 3

Đây là quán hủ tiếu người Hoa có tuổi đời hơn 40 năm được anh Huỳnh Gia Cường kế thừa từ ba gần chục năm nay. Quán có diện tích khá nhỏ, phục vụ tối đa khoảng 22-26 khách, nhiều thực khách phải đứng chực chờ để có ghế ngồi sau khi người khác vừa rời đi.

Hu tieu phim Mai anh 4

Tiệm hủ tiếu mì phục vụ 5 món với giá từ 45.000-55.000 đồng/tô. Trong đó, hủ tiếu mì khô thập cẩm và hoành thánh tươi là hai món chính, được nhiều người yêu thích. Sau phim Mai, nhiều người tìm đến đây trải nghiệm món bún gạo khô thập cẩm như 2 nhân vật chính trong phim.

Hu tieu phim Mai anh 5

"Chúng tôi ít khi ăn món người Hoa nhưng lần này thấy quán lâu đời nên cũng muốn thử", Ngọc Hân (sống tại Gò Vấp) nói. Hân cho biết thỉnh thoảng cả hai vẫn đi ăn uống, trải nghiệm ở những hàng quán đang hot trên mạng xã hội. "Chỉ cần quán ngon thì chúng tôi sẽ quay trở lại, đường đi khá xa nhưng không thành vấn đề", nữ thực khách chia sẻ.

Hu tieu phim Mai anh 6

Mở cửa hơn 40 năm, quán sở hữu một lượng khách quen nhất định. Tuy nhiên những ngày gần đây, phần lớn thực khách là các bạn trẻ tìm đến sau khi xem phim hoặc xem clip review trên những trang mạng xã hội.

Hu tieu phim Mai anh 7

Sau khi xem phim, Tuyết Trinh (ngụ quận Bình Tân) đã quyết định tìm đến quán để thưởng thức. "Hai hôm trước tôi có đến đây vào lúc 21h30 thì quán thông báo hết sớm. Nay quay trở lại thì quán bảo hết nước lèo nhưng tôi cũng ráng đợi vì đã quyết tâm phải ăn bằng được món này. Món bún gạo được trộn với ít gia vị nên ăn lạ miệng, khá ngon", Trinh nói. Nữ thực khách cho biết có thể chị sẽ không quay lại, hoặc quay lại vào thời gian khác khi quán đã bớt đông.

Hu tieu phim Mai anh 8

Tương tự, cô Nga (ngụ quận 11) đến đây vào tối hôm trước nhưng cũng phải mang bụng đói đi về vì quán hết sớm. "Tôi cũng thường xuyên ăn các món hủ tiếu, mì của người Hoa. Thấy quán này được review nhiều trên mạng nên cũng tìm đến ăn thử". Cô cho biết đồ ăn khá ngon, giá cả bình dân so với mặt bằng chung ở khu vực này. "Đã xác định đi ăn sẽ rất đông nên tôi cũng ráng ở lại chờ khi chủ quán thông báo hết nước dùng", cô nói.

Hu tieu phim Mai anh 9

Ngay trước quán hủ tiếu mì là xe đẩy bán các loại bánh như bánh da lợn, bánh khoai mì, râu câu nhãn, xôi ca dé, bánh đậu xanh...Từ chiều tối, khá đông người đứng xếp hàng tại đây để mua những loại bánh này.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách "gối đầu giường" cho người mê nội trợ. Bất kể là ẩm thực đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi món ăn, mỗi phong cách nấu nướng đều có một câu chuyện riêng, những bí quyết không phải ai cũng biết.

> Xem thêm: Sách cho những tâm hồn ăn uống

Phở Thìn gây tranh cãi vì có màu đỏ, đậm vị kim chi

Theo một số thực khách, việc Phở Thìn tại khu Mỹ Đình (Hà Nội) thêm sườn bò, kim chi vào phở đang làm mất đi hương vị truyền thống.

6 món Việt Nam lọt top món ăn nhẹ ngon nhất châu Á

Chả giò, bánh xèo, gỏi cuốn, chạo tôm, bánh rán, bánh khọt vào top 100 món ăn vặt ngon nhất châu Á. Danh sách được công bố bởi chuyên trang ẩm thực Taste Atlas vào tháng 2.

Linh Huỳnh

Bạn có thể quan tâm