Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zlatan Ibrahimovic: ‘Thụy Điển sẽ vô địch World Cup 2018’

Sau khi Thụy Điển giành quyền vào chơi ở tứ kết, Zlatan Ibrahimovic tin rằng đội bóng quê hương đủ sức vô địch World Cup 2018.

Bàn tròn World Cup: Kỷ nguyên của Ronaldo và Messi đã qua Sáng 4/7, nhà báo Phan Đăng và cầu thủ Duy Mạnh cùng bình luận, nhìn nhận lại diễn biến của các trận đấu tại vòng 1/8 World Cup 2018.

ESPN dẫn lời phát biểu của Ibrahimovic: “Vâng, tôi nghĩ Thụy Điển có thể trở thành nhà vô địch thế giới. Tôi đã nói điều này trước khi World Cup diễn ra. Thụy Điển đánh bại Mexico và vượt qua vòng bảng, tiếp đó là Thụy Sĩ để vào chơi ở tứ kết. Thụy Điển đang chơi rất thành công, không ai nghĩ chúng tôi đủ sức tiến sâu vào giải đấu”.

Zlatan Ibrahimovic: ‘Thuy Dien se vo dich World Cup 2018’ anh 1
Theo Ibra, Thụy Điển đủ sức vô địch World Cup 2018.

Trước khi tham dự World Cup 2018, Thụy Điển không được đánh giá cao khi rơi vào bảng F cùng các đối thủ: Đức, Mexico và Hàn Quốc. Dù vậy, trận thắng thuyết phục 3-0 trước Mexico giúp Thụy Điển vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu.

Tiếp đó, thầy trò HLV Janne Andersson hạ gục Thụy Sĩ 1-0 để giành quyền vào chơi ở tứ kết. Sau 23 năm từ World Cup 1994, đội tuyển Thụy Điển mới vượt qua được vòng 16 đội. Vì thế, Ibrahimovic rất vui vì chiến tích của đội nhà.

“Đang có rất nhiều cảm xúc ở đội tuyển Thụy Điển khi họ giành quyền vào trận tứ kết. Tất cả người dân Thụy Điển đều tự hào vì thành tích của đội tuyển. Hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục hành trình chinh phục giấc mơ”, Ibra khẳng định.

Zlatan Ibrahimovic: ‘Thuy Dien se vo dich World Cup 2018’ anh 2
Thụy Điển đã tiến đến trận tứ kết.

Vào lúc 21h, ngày 7/7, đội tuyển Thụy Điển sẽ đụng độ Anh ở tứ kết. Trước đó, phải nhờ đến loạt penalty đầy may rủi, “Tam sư” mới đánh bại đội tuyển Colombia để giành quyền đi tiếp. Ibrahimovic thể hiện sự tự tin trước trận đánh lớn.

“Chúng tôi sẽ ủng hộ đội tuyển hết mình khi đối đầu với Anh vào ngày thứ bảy tới đây. Tôi là người Thụy Điển, và hoàn toàn tin tưởng trong việc các cầu thủ đánh bại Anh. Hãy cùng chờ xem, David Beckham sẽ nói gì khi tôi trò chuyện cùng anh ấy”, tiền đạo từng ghi 62 bàn cho Thụy Điển động viên thầy trò HLV Andersson.

Zlatan Ibrahimovic: ‘Thuy Dien se vo dich World Cup 2018’ anh 3
Kết quả và lịch thi đấu vòng knock-out. Đồ họa: Minh Phúc.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm