Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại biện lâm thời Bỉ: Bỉ sẽ thắng Brazil hùng mạnh trên chấm luân lưu

Đại biện lâm thời Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Ivo Hooghe tin rằng đội tuyển Bỉ phải quan tâm nhiều hơn tới hàng thủ nếu muốn làm nên bất ngờ trước Brazil tại tứ kết World Cup 2018.

'Nếu thắng Brazil, Bỉ có thể vượt qua mọi đối thủ ở World Cup' Đại biện lâm thời Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Ivo Hooghe tin rằng đội tuyển Bỉ hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ hùng mạnh Brazil trong trận tứ kết World Cup 2018.

Chia sẻ với Zing.vn sáng 6/7, Đại biện lâm thời Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Ivo Hooghe cho rằng tuyển Bỉ không nên bị đánh giá thấp. Dù phải đối mặt với đội tuyển từng 5 lần vô địch thế giới Brazil, ông Hooghe vẫn đặt nhiều niềm tin vào các cầu thủ.

- Nhiều chuyên gia trên thế giới cho rằng những cái tên hiện tại được xem là thế hệ tài năng nhất lịch sử bóng đá Bỉ. Cá nhân ông và những người Bỉ nghĩ thế nào về những cầu thủ hiện tại của tuyển Bỉ như Eden Hazard, Kevin de Bruyne hay Romelu Lukaku?

- Thế hệ hiện tại của tuyển Bỉ rất mạnh với một số cầu thủ có đẳng cấp thế giới như Hazard, Lukaku. Ai cũng biết đến họ nhưng ngoài ra cũng còn nhiều cầu thủ giỏi khác nữa, hầu hết đang thi đấu ở Premier League trong màu áo các CLB lớn như Chelsea, Manchester United... Đây là thế hệ có thể tiến rất xa ở World Cup.

Bi se thang Brazil tren cham luan luu anh 1
CĐV Bỉ vẫn đặt nhiều niềm tin ở đội nhà vẫn “Quỷ đỏ” phải đối mặt với Brazil. Ảnh: Minh Chiến.

- Ông có ấn tượng hay hâm mộ cầu thủ nào nhất của tuyển Bỉ ở World Cup 2018 không?

- Trong kỳ World Cup này, người tôi chú ý nhất là Lukaku. Cậu ấy là cầu thủ gây nhiều ấn tượng nhất cho tôi. Ghi bàn với cậu ấy dường như là điều rất dễ dàng. Hai trận đầu tiên, cậu ấy ghi 4 bàn chỉ từ 4 hay 5 cơ hội gì đó. Cứ có cơ hội là Lukaku ghi bàn. Tôi thực sự rất ấn tượng.

Dù ghi rất nhiều bàn thắng nhưng đôi khi Lukaku vẫn bị chỉ trích ở quê nhà. Tôi nghĩ có lẽ bởi Lukaku không giỏi kỹ thuật như các cầu thủ khác. Nhưng điều khiến tôi ấn tượng là dù bị chỉ trích rất nhiều nhưng Lukaku vẫn không ngừng hoàn thiện bản thân và luôn chơi rất tốt cho đội tuyển.

- Ông đánh giá thế nào về đối thủ của tuyển Bỉ ở trận tứ kết - đội tuyển Brazil hùng mạnh với siêu sao Neymar?

- Đây là đối thủ mà chúng tôi cần đánh bại. Tôi nghĩ nếu Bỉ có thể đánh bại Brazil, chúng tôi có thể đánh bại mọi đội tuyển. Brazil có hàng công rất mạnh và phòng ngự cũng tốt. Đội hình của họ cực kỳ cân bằng với nhiều cầu thủ xuất sắc như Neymar, Coutinho. Họ là những người có thể một mình tạo ra khác biệt.

Bởi thế, Bỉ sẽ cần phòng ngự thật tốt vào tối nay, hay hơn trận gặp Nhật Bản. Nếu phòng ngự như trận gặp Nhật Bản, Brazil sẽ đánh bại chúng tôi. Nhưng tôi nghĩ tối nay mọi thứ sẽ khác. Tôi hy vọng là thế.

Tuyển Bỉ tập luyện chuẩn bị cho trận đối đầu với Brazil Đội tuyển Bỉ đã có một buổi tập trước khi trận tứ kết gặp Brazil diễn ra tại Kazan Arena vào rạng sáng 7/7.

- Theo ông, người Bỉ cần lưu ý điều gì khi đối mặt với hàng công cực mạnh của đội tuyển Brazil ở trận đấu này?

- Trong trận gặp Nhật Bản, tôi nghĩ những cầu thủ tấn công của họ đã có quá nhiều khoảng trống nên tối nay, hàng thủ và tuyến tiền vệ của Bỉ sẽ phải rất tập trung. Họ phải hạn chế các khoảng trống, không để cho các cầu thủ tấn công của Brazil như Neymar hay Willian có nhiều khoảng không. Nếu không, họ sẽ "giết chết" chúng tôi.

Tôi nghĩ là tuyển Bỉ sẽ tấn công ít hơn. Trong trận gặp Nhật Bản, các cầu thủ tấn công của chúng tôi chỉ quan tâm tới việc tấn công mà không hỗ trợ nhiều cho phòng ngự. Nhưng tôi nghĩ trận này, họ sẽ phải chơi cân bằng hơn. Họ sẽ phải chú trọng tới khu trung tuyến và hàng thủ nhiều hơn.

- Ông có kỷ niệm cá nhân thú vị nào trong đời liên quan tới đội tuyển quốc gia Bỉ không?

- Ký ức đầu tiên mà tôi có với bóng đá là hồi năm 1986 tại World Cup tổ chức ở Mexico. Bỉ vào tới trận bán kết và thua Argentina của Diego Maradona. Maradona đã chơi xuất thần trong trận đấu đó. Thực tế, Bỉ thua Maradona chứ không thua Argentina. Tôi vẫn nhớ bàn thắng Maradona ghi được khi vượt qua 5 cầu thủ Bỉ.

Dù chúng tôi đã thua nhưng đó vẫn là một kỷ niệm đẹp vì đội Bỉ lúc đó không phải thế hệ vàng như bây giờ. Đó chỉ là một đội bóng mạnh bình thường, không mạnh như bây giờ nhưng họ vẫn vào được bán kết. Với đội hình hiện tại mạnh hơn, tôi mong Bỉ sẽ vào được bán kết một lần nữa như năm 1986.

Bi se thang Brazil tren cham luan luu anh 2
Đội tuyển Bỉ phải cải thiện khả năng phòng ngự so với trận gặp đối thủ Nhật Bản ở vòng 1/8. Ảnh: AP.

- Ông có tự tin vào khả năng chiến thắng của tuyển Bỉ trước Brazil? Ông dự đoán tỷ số trận đấu này sẽ là bao nhiêu?

- Chúng tôi tự tin rằng mình có cơ hội tối nay. Brazil là ứng cử viên vô địch nhưng tôi không nghĩ tuyển Bỉ sẽ thua. Tôi và hầu hết người Bỉ tin rằng cơ hội cho Brazil là 60% và 40% cho Bỉ. Chúng tôi phải cố hết sức để thắng trận tối nay. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ có cơ hội. Nhưng Brazil vẫn là Brazil, là một ứng cử viên vô địch. Chúng tôi sẽ cố gắng đánh bại họ.

Tất nhiên, tôi hy vọng chúng tôi sẽ thắng nhưng có thể sẽ là một trận hòa với tỷ số 2-2. Bỉ có thể thắng trên loạt sút luân lưu. Tỷ số penalty sẽ là 4-3 và Courtouis sẽ có một màn trình diễn tuyệt vời.

Brazil vs Bỉ: Hazard 'không có cửa' đọ với Neymar

Cuộc đấu Brazil vs Bỉ đêm nay là sân khấu chứng kiến màn so tài của hai số 10, Neymar và Eden Hazard. Có những lý do để tin vào chiến thắng thuyết phục cho tiền đạo của Brazil.

Minh Chiến (thực hiện)

Bạn có thể quan tâm