Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zing Me vượt mặt Facebook

Hôm 23/9, mạng xã hội Việt Nam Zing Me công bố đạt con số hơn 945.000 người sử dụng, trong khi Facebook cho biết có 918.000 người dùng trên thị trường Việt Nam.

Zing Me vượt mặt Facebook

Hôm 23/9, mạng xã hội Việt Nam Zing Me công bố đạt con số hơn 945.000 người sử dụng, trong khi Facebook cho biết có 918.000 người dùng trên thị trường Việt Nam.

Zing Me vượt mặt Facebook

Zing Me vượt mặt Facebook

Biểu đồ tăng trưởng của Facebook đến tháng 9/09

Sau khi Yahoo 360 đóng cửa, mạng xã hội Facebook (tập trung chủ yếu vào nhân viên văn phòng) đã có sự tăng trưởng vượt bậc ở Việt Nam và vượt qua hàng loạt dịch vụ khác như 360 Plus, Multiply, WordPress, Yume, Tamtay, 1280... Ít tháng sau đó mạng xã hội Zing Me tham gia thị trường này.

Theo thống kê của Facebook, từ 337.000 người sử dụng cuối tháng 6, mạng xã hội này đã tăng vọt lên 515.000 vào tháng 7; 713.000 vào tháng 8 và 918.000 vào ngày 23/9.

Facebook nhấn mạnh vào khả năng kết nối (connection-centric) còn Zing Me có phần thiên về nội dung (content-centric) và giải trí, chẳng hạn như ứng dụng blog, ứng dụng chia sẻ nhạc trực tuyến MP3... cho phép người dùng giải trí và thể hiện nhiều hơn. Với Zing Me, bạn có thể viết blog, tạo album ảnh dễ dàng hơn hoặc lập bộ sưu tập nhạc yêu thích, bên cạnh nhiều trò chơi hấp dẫn.

Người dùng đã quá quen thuộc với việc viết blog từ Yahoo 360 và đây chính là điểm mà Zing Me đã tận dụng để thu hút họ. Nếu trên Facebook người dùng phải sử dụng chức năng note phức tạp kiểu HTML, thì ở Zing Me họ chỉ cần mở cửa sổ viết blog là có thể thực hiện khá dễ dàng và thuận tiện.

Ông Vương Quang Khải, Phó tổng giám đốc VinaGame cho biết, đây là một kết quả nằm ngoài dự kiến. "Chúng tôi dự tính cuối năm 2009 mới đạt được 1 triệu thành viên, nhưng thật không ngờ kết quả này lại đến chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng. Điều đó chứng tỏ sức hấp dẫn của loại hình mạng xã hội thế hệ thứ ba và chứng minh rằng con đường chúng tôi đi là đúng. Thành công này là một sự khích lệ to lớn với những người xây dựng sản phẩm, nhưng cũng đặt ra thử thách không nhỏ về hạ tầng, kỹ thuật, con người. Tất cả vẫn đang ở phía trước!"

Cũng theo ông Khải, Zing Me vẫn chưa đạt tới giai đoạn bùng nổ. Giai đoạn này sẽ tới trong vòng 3 tháng nữa, sau khi Zing Me công bố giao diện lập trình ứng dụng (API), cho phép các bên thứ ba cùng tham gia xây dựng ứng dụng trên nền tảng Zing Me và chia sẻ lợi nhuận thông qua công cụ thanh toán riêng của hệ thống này. Với các bước đi này, dự kiến Zing Me sẽ đạt khoảng 2 triệu thành viên vào tháng 12/2009.

Theo Tuổi Trẻ

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm