Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zidane trên con đường xô đổ kỷ lục của Barcelona và Juventus

Real Madrid đang thi đấu thành công dưới sự dẫn dắt của HLV Zinedine Zidane. Vị chiến lược gia người Pháp đang đứng trước cơ hội xô đổ 2 kỷ lục bất bại của Barcelona và Juventus.

Với 37 trận bất bại kể từ tháng 4/2016, HLV Zidane đã vượt qua thành tích 34 trận bất bại tồn tại 27 năm của huyền thoại Leo Beenhaker để đi vào lịch sử Real Madrid.

Thầy trò HLV Zidane đang đứng trước cơ hội xô đổ kỷ lục 39 trận bất bại của Barcelona được HLV Luis Enrique thiết lập vào tháng 3/2016. Tiếp đến là kỷ lục 43 trận bất bại của HLV Antonio Conte cùng Juventus đã tạo nên ở mùa giải 2011/12.

7 trận bất bại liên tiếp để xô đổ 2 kỷ lục có vẻ rất khó khăn. Tuy nhiên, xét theo lịch thi đấu của Real trong giai đoạn tới, thầy trò HLV Zidane hoàn toàn có khả năng làm được điều đó.

Zidane tren con duong xo do ky luc cua Barcelona va Juventus anh 1
Zidane trước cơ hội xô đổ kỷ lục của Barcelona và Juventus. Ảnh: Getty Images.

Con số 39 trận bất bại của Barcelona sẽ được đội bóng Hoàng Gia san bằng nếu không để thua trong 2 trận gặp Sevilla (5/1/2017) ở cúp Nhà vua Tây Ban Nha và Granada (8/1/2017) tại vòng 17 La Liga. Real Madrid hoàn toàn làm được điều này bởi cả 2 trận đều diễn ra trên sân nhà Bernabeu, nơi họ chưa từng thua kể từ ngày 5/3/2016.

Nếu vượt qua Sevilla ở trận lượt về cúp Nhà vua hôm 13/1/2017, Real Madrid sẽ chính thức vượt qua Barcelona để trở thành đội bóng Tây Ban Nha có thành tích bất bại dài nhất lịch sử.

Sau 3 trận để xô đổ kỷ lục của Barcelona, thầy trò HLV người Pháp sẽ hướng đến 4 trận tiếp theo để xô đổ thành tích 43 trận bất bại của HLV Conte tại Juventus.

Các đối thủ tiếp theo của Real lần lượt là Sevilla ở La Liga (16/1/2017), sau đó là trận tứ kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha (chưa rõ đối thủ), Malaga ở La Liga (21/1) và Real Sociedad tại La Liga (29/1).

Trận đối đầu với Sevilla hôm 16/1 hứa hẹn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Zidane. Bởi đây là trận đấu thứ 3 giữa hai đội trong vòng 10 ngày. Việc phải bung hết sức thi đấu với nhau trong cả 3 trận sẽ mang đến nhiều rủi ro cho đội chủ sân Bernabeu.

Nếu vượt qua những kỳ tích của Barcelona và Juventus, HLV Zidane sẽ bước chân vào ngôi đền lịch sử của đội bóng Hoàng gia với tư cách huấn luyện viên đại tài.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm