Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Zidane thật thông minh khi rời Real cùng lúc với Ronaldo'

Huyền thoại Ruud Gullit người Hà Lan xát muối vào thất bại 1-4 của Real trước Ajax khi nhắc đến sự ra đi của Zinedine Zidane cuối mùa trước.

Siêu phẩm sút phạt kết liễu Real Madrid nhìn từ khán đài Phút 72 trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League, Lasse Schone thực hiện cú đá phạt hiểm hóc hạ gục thủ thành Courtois, ấn định chiến thắng 4-1 cho Ajax.

Thành công của Real ba năm gần đây có dấu ấn không nhỏ từ Zidane. Vị HLV người Pháp giúp CLB liên tiếp đứng trên đỉnh vinh quang nơi đấu trường Champions League. Nhưng sau mùa giải 2017-18, "Zizou" bất ngờ nói lời chia tay sân Bernabeu.

Có nhiều quan điểm cho rằng, Zidane bất đồng ý kiến với Ban lãnh đạo. Ông muốn đội nhà tăng cường lực lượng, bán Gareth Bale, tuy nhiên yêu cầu đó không được thực hiện. "Zizou" cũng nhận ra Real không thể bám víu vào Cristiano Ronaldo mãi, bởi CR7 đã 34 tuổi.

Real Madrid anh 1
Ajax đè bẹp Real 4-1 ở lượt về vòng 1/8 của Champions League rạng sáng 6/3.

Rồi rạng sáng 6/3, Real thua đậm 1-4 trước Ajax ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League, qua đó trở thành cựu vương. Sau hai lượt trận, họ thua chung cuộc 3-5. Đây là cú sốc lớn ở cúp châu Âu mùa này. Không ai tưởng tượng Real lại thảm bại nặng nề trước đối thủ dưới cơ.

Bình luận trên beiIN Sports, huyền thoại Gullit lôi chuyện quá khứ ra để xát muối vào nỗi đau Real. Ông khen Zidane quá thông minh khi rời bỏ Real cùng lúc với Ronaldo. Mất mũi nhọn săn bàn cự phách và cả vị thuyền trưởng xuất sắc, "Kền kền trắng" lụn bại như hệ quả tất yếu.

"Vắng Ronaldo, Real không thể có được 50 bàn thắng như đã làm", cựu tiền vệ PSV, Milan và Chelsea..., nói.

Cũng theo huyền thoại người Hà Lan, ông không quá ngạc nhiên khi thấy Ajax vùi dập Real. Chính những màn trình diễn tệ hại của "Los Blancos" gần đây, và diễn biến ở trận lượt đi vòng 1/8 trên đất Hà Lan đã tạo cho Gullit niềm tin Ajax sẽ tạo ra cú sốc ngay tại Bernabeu.

"Ajax không xứng đáng thua ở lượt đi. Tôi thấy nhiều tín hiệu tích cực sẽ đến với CLB, đặc biệt sau những gì họ thể hiện. Rồi khi Barca liên tiếp đè bẹp Real tuần trước, và nhìn vào hàng tiền vệ của đại diện thành Madrid thi đấu, tôi nghĩ: "Ôi, lạy Chúa. Đây là đội bóng Ajax muốn chạm trán"", Gullit chia sẻ.

Real Madrid anh 2
Huyền thoại Gullit không ngạc nhiên khi thấy Real thua đậm. Ảnh: Getty Images.

Từ tháng 3, Real coi như trắng tay trên mọi đấu trường. Thành tích tồi tệ này có thể khiến tương lai HLV Santiago Solari bị đe dọa. Bình luận trận đấu, nhà vô địch World Cup Marcel Desailly của tuyển Pháp chê bai năng lực HLV Real, cho rằng nhà cầm quân này không mang đến triết lý nào mới cho CLB.

"Solari chẳng hề thay đổi gì cách vận hành Real. Thông thường, một HLV sẽ cố gắng xây chắc hàng thủ, hoặc tạo ra điều gì mới mẻ trên hàng công. Tuy nhiên, Solari đã thất bại. Real vẫn là một đội bóng cũ kỹ. Vì vậy, chiến lược gia người Argentina phải chịu trách nhiệm mọi thứ", Desailly cho biết.

Tuần rồi, Real bị Barca đá văng khỏi cúp Nhà vua. Sau đó, họ để đối thủ nới rộng khoảng cách tại La Liga lên 12 điểm. Và hôm nay, "Los Blancos" cũng chia tay luôn đấu trường cuối cùng họ có thể hy vọng bám víu. Không cần phải bàn cãi, Real đã có một mùa giải vứt đi.

Real Madrid và những thống kê đáng xấu hổ sau trận thua Ajax

Thất bại ê chề 1-4 trước Ajax trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid bị loại ngay từ vòng 1/8 Champions League và phải đón nhận những thống kê đáng xấu hổ.

Nguyên Trí (Theo Goal)

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm