Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zidane rụt rè trong ngày trở thành tân HLV Real Madrid

Huyền thoại người Pháp tỏ ra không mấy tự tin khi chính thức thay Rafa Benitez ngồi vào chiếc ghế nóng tại Bernabeu.

Tiếp quản vị trí thuyền trưởng của Real Madrid từ tháng 6/2015, Rafael Benitez được kỳ vọng rất nhiều. Tuy nhiên, ông đã không thành công khi dẫn dắt "Los Blancos". Sau 18 vòng đấu tại La Liga, đội chủ sân Bernabeu kém câu lạc bộ đầu bảng Atletico Madrid tới 4 điểm (37 so với 41).

Quyết định này đã được dự báo khi Real Madrid dưới bàn tay của Rafa Benitez bộc lộ nhiều bất ổn, đặc biệt ở những trận cầu quan trọng. Đỉnh điểm của nỗi thất vọng là trận thua Barcelona ngay trên sân nhà với tỷ số 0-4. Trận hòa 2-2 trước Valencia như giọt nước tràn ly khiến BLĐ đội bóng Hoàng gia đi đến quyết định chấm dứt hợp đồng với chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ sau 7 tháng bổ nhiệm.

Ngay sau đó, Zinedine Zidane, người từng có 225 lần ra sân trong màu áo “Los Blancos” được chỉ định trở thành HLV tạm quyền của đội bóng Hoàng gia. Huyền thoại người Pháp là vị thuyền trưởng thứ 11 trong nhiệm kỳ của chủ tịch Florentino Perez.

Phát biểu trong buổi họp báo của CLB, Zizou cho biết: “Đây là một ngày vô cùng quan trọng trong cuộc đời của tôi. Ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã cảm nhận được sự vĩ đại của Real Madrid, đội bóng sở hữu lịch sử hào hùng cùng những người hâm mộ tuyệt vời”.

“Tôi chưa dám khẳng định điều gì. Nhưng tôi sẵn sàng làm tất cả để giúp CLB giành chiến thắng”, Zidane nói thêm.

Zidane chính thức trở thành tân HLV của Real Madird. Ảnh: BBC.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Florentino Perez cũng vô cùng tự hào khi nói về tân HLV của Real Madrid: “Zidane là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại tại sân Bernabeu. Và bây giờ, anh ấy sẽ được biết đến trên một cương vị mới, đó là một nhà cầm quân đáng kính”.

Đây là quyết định đầy may rủi của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, bởi Zinedine Zidane chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt một CLB chuyên nghiệp nào. Nhà vô địch World Cup 1998 mới chỉ đảm nhận vai trò trợ lý cho Carlo Ancelotti ở đội một Real mùa giải 2013/2014. Hiện tại, huyền thoại 43 tuổi đang làm công tác trẻ tại Real Madrid Castilla.

Trong một diễn biến khác, cựu chủ tịch "Los Blancos", Ramon Calderon cho biết ông không hề tin tưởng vào khả năng của Zizou và khẳng định Mourinho mới là người Real Madrid cần vào thời điểm này.

"Dù là một cầu thủ tuyệt vời nhưng Zidane mới chỉ có 2 năm làm công tác huấn luyện. Việc trở thành HLV đội một sẽ là quá sức đối với anh ấy".

"Một nhà cầm quân hàng đầu cộng với kinh nghiệm làm việc tại Bernabeu, Florentino Perez còn chờ gì mà chưa liên hệ với Mourinho", Ramon Calderon chia sẻ trên Sky Sport.

Real bất ngờ sa thải HLV Benitez, bổ nhiệm Zidane

Tối 4/1 (giờ địa phương), ban lãnh đạo Real Madrid họp báo công bố quyết định chấm dứt hợp đồng với Rafa Benitez và chỉ định Zinedine Zidane tạm quyền dẫn dắt "Los Blancos".


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm