Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zidane lĩnh xướng đội hình HLV tham dự Champions League

Trước khi theo nghiệp cầm quân, Zidane, Pep Guardiola hay Antonio Conte đều là những cầu thủ nổi tiếng với bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ cùng các CLB hàng đầu.

doi hinh HLV tham du Champions League anh 1doi hinh HLV tham du Champions League anh 2

Thủ môn Senol Gunes (Besiktas): Khi còn là cầu thủ, Senol Gunes chỉ chơi cho 2 CLB gồm Sebat Genclik và Trabzonspor . Tuy nhiên kể từ khi khởi nghiệp cầm quân vào năm 1988, chiến lược gia người Thổ Nhĩ Kỳ đã trải qua 10 CLB và Besiktas là bến đỗ mới nhất.

doi hinh HLV tham du Champions League anh 3doi hinh HLV tham du Champions League anh 4

Chạy cánh Sergio Conceicao (Porto): Cựu danh thủ người Bồ Đào Nha đang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dù mới chỉ ngồi vào ghế nóng tại Porto vài tháng. Đội chủ sân Dragao đang dẫn đầu BXH Primeira Liga và mới đây là chiến thắng 3-0 ngay trên sân của nhà ĐKVĐ Ligue 1 Monaco tại Champions League.

doi hinh HLV tham du Champions League anh 5doi hinh HLV tham du Champions League anh 6

Hậu vệ Massimo Carrera (Spartak Moscow): Giành chức vô địch Nga ở ngay mùa đầu tiên nắm quyền, cựu tuyển thủ Italy cùng các học trò đang cố gắng tiến sâu nhất có thể ở đấu trường châu lục.

doi hinh HLV tham du Champions League anh 7doi hinh HLV tham du Champions League anh 8

Hậu vệ Mauricio Pochettino (Tottenham): Dàn cầu thủ trẻ của HLV người Argentina đang thăng hoa tại Champions League năm nay với 2 trận toàn thắng, ghi 6 bàn và chỉ để lọt lưới 1 lần.

doi hinh HLV tham du Champions League anh 9doi hinh HLV tham du Champions League anh 10

Hậu vệ Darko Milanic (Maribor): Nằm cùng bảng với Liverpool, Sevilla và Spartak Moscow, Maribor không có nhiều cơ hội để giành vé vào vòng knock-out. Tuy nhiên, Darko Milanic cho biết ông cùng các học trò sẽ cố gắng hết sức để làm nên điều kỳ diệu tại bảng E.

doi hinh HLV tham du Champions League anh 11doi hinh HLV tham du Champions League anh 12

Chạy cánh Giovanni van Bronckhorst (Feyenoord): Giải nghệ sau World Cup 2010, huyền thoại người Hà Lan có 4 năm làm trợ lý tại Feyenoord trước khi chính thức tiếp quản đội bóng chủ sân De Kuip vào năm 2015.

doi hinh HLV tham du Champions League anh 13doi hinh HLV tham du Champions League anh 14

Tiền vệ Pep Guardiola (Manchester City): Đội bóng của Pep đang có phong độ cao ở cả đấu trường quốc nội lẫn châu lục. Cuối tuần này, Man City sẽ có chuyến làm khách vô cùng khó khăn đến sân của nhà ĐKVĐ Premier League Chelsea.

doi hinh HLV tham du Champions League anh 15doi hinh HLV tham du Champions League anh 16

Tiền vệ Diego Simeone (Atletico Madrid): Triết lý bóng đá thực dụng của Diego Simeone đã giúp Atletico trở thành cái tên đáng gờm tại La Liga và Champions League trong những mùa giải gần đây. Nhà cầm quân người Argentina đã giúp Rojiblancos lọt vào trận chung kết cúp châu Âu đến 2 lần.

doi hinh HLV tham du Champions League anh 17doi hinh HLV tham du Champions League anh 18

Tiền vệ Antonio Conte (Chelsea): Trong vai trò của một tiền vệ trung tâm, Conte đã có 13 năm cống hiến cho Juventus. Ông ra sân 296 lần, ghi 29 bàn và giành 5 chức vô địch Serie A. Giờ đây, cựu danh thủ người Italy tiếp tục gặt hái thành công trên con đường của một huấn luyện viên chuyên nghiệp.

doi hinh HLV tham du Champions League anh 19doi hinh HLV tham du Champions League anh 20

Hộ công Zinedine Zidane (Real Madrid): Chỉ với hơn 1 năm làm việc tại Real Madrid, Zizou đã làm được điều chưa HLV làm dám mơ đến trong sự nghiệp, đó là vô địch Champions League 2 năm liên tiếp. Với đội hình gắn kết và có nhiều ngôi sao, huyền thoại người Pháp không ngần ngại đặt mục tiêu thống trị đấu trường châu lục năm thứ 3 liên tiếp.

doi hinh HLV tham du Champions League anh 21doi hinh HLV tham du Champions League anh 22

Tiền đạo Ernesto Valverde (Barcelona): Trước khi theo nghiệp dẫn dắt, Ernesto là một tiền đạo khá nổi tiếng. Ông từng chơi cho nhiều CLB nổi tiếng tại Tây Ban Nha như Barcelona, Bilbao hay Espanyol.

doi hinh HLV tham du Champions League anh 23
Đội hình các HLV tham gia tranh tài tại Champions League năm nay. Đồ họa: UEFA Champions League.

'Chỉ Ronaldo, Messi mới giúp MU vô địch Champions League'

Cựu trung vệ Rio Ferdinand cho rằng Man Utd hiện tại đang rất mạnh nhưng vẫn cần một siêu sao trong đội hình để tạo ra sự khác biệt.



Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm