Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đằng sau cú đề-pa xịt của Real Madrid

Chỉ việc nằm ngoài top 4, kém Barcelona 7 điểm đủ khiến người hâm mộ lo lắng với phong độ của nhà ĐKVĐ La Liga. Vậy điều gì đang xảy ra với Real Madrid?

Dang sau su sa sut cua Real Madrid anh 1
Cú đề-pa đầu mùa của Real Madrid diễn ra không như suôn sẻ. Cuối tuần rồi, "Los Blancos" có thắng lợi 2-1 trước Alaves, nhưng 90 phút tại Estadio de Mendizorroza chứng kiến thầy trò Zinedine Zidane chơi rất chật vật. Theo ký giả Guillem Balague, nguyên nhân khiến Real Madrid sa sút nằm ở khả năng chuyển hóa cơ hội 
Dang sau su sa sut cua Real Madrid anh 2
Theo Opta, Real Madrid có rất nhiều cơ hội ghi bàn. Họ tạo ra 24 tình huống rõ rệt dẫn đến bàn thắng, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào, ngay cả đội đầu bảng Barcelona. Tuy nhiên, không phải cứ tạo ra cơ hội nhiều sẽ có bàn thắng.
Dang sau su sa sut cua Real Madrid anh 3
Thống kê cho thấy Real Madrid đã bỏ lỡ 23 cơ hội mùa này, nhiều nhất ở La Liga. Vắng Ronaldo, những cái tên còn lại như Karim Benzema và Gareth Bale thi đấu rất nhạt nhòa. Benzema bỏ lỡ 6 tình huống ngon ăn trong trận hòa 2-2 trước Valencia, còn Bale phung phí 3 cơ hội khi Real bị Levante cầm chân 1-1.
Dang sau su sa sut cua Real Madrid anh 4
Khi Ronaldo trở lại, Real Madrid cũng không thi đấu khởi sắc mấy. Họ thua Real Betis 0-1, kết thúc chuỗi 73 trận liên tiếp xé lưới các đối thủ. 
Dang sau su sa sut cua Real Madrid anh 5
Thành tích ở sân Bernabeu của "Kền kền trắng" cũng rất tệ. Họ chưa thắng từ đầu mùa. So với năm ngoái, đây là bước lùi đáng thất vọng.
Dang sau su sa sut cua Real Madrid anh 6
HLV Zinedine Zidane kêu gọi học trò mượn tiếng la ó của CĐV làm động lực tiến lên. Song, điều đó chưa mang đến hiệu quả. Chứng kiến đội nhà chơi tệ trên sân Bernabeu, nhiều khán giả phẫn nộ, họ gào thét, thể hiện sự phản đối. Tiền vệ Isco thốt lên: "Khi đá ở Bernabeu, Real nếu không ghi bàn sớm sẽ rơi vào trạng thái hỗn loạn, bối rối".
Dang sau su sa sut cua Real Madrid anh 7
Báo chí Tây Ban Nha chỉ trích HLV Zidane vì cách dùng người không phù hợp. Gặp Betis, "Zizou" thay Isco và Modric, đang chơi rất tốt trong hiệp 2. Quyết định này rất khó hiểu.

Dang sau su sa sut cua Real Madrid anh 8
Mùa trước, Zidane nổi tiếng với nghệ thuật xoay tua đội hình. Ông tiếp tục làm điều này ở mùa 2017-18. Nhưng trong bối cảnh Morata và James ra đi, Real trở nên thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Những quân bài còn lại chưa phát huy được giá trị, tầm ảnh hưởng cho thấy bản thân đủ sức thay thế người ra đi. 
Dang sau su sa sut cua Real Madrid anh 9
Real Madrid của Zidane đã trải qua hai năm thành công rực rỡ, với 2 danh hiệu Champions League và 1 La Liga. Nhưng sau cú vấp đầu mùa giải năm nay, hoài nghi dành cho "Zizou" dần nảy sinh. Fox Sports Asia cay nghiến bình luận: "Phải chăng Zidane không còn là vua Midas chạm vào đâu cũng thành vàng?".

Dortmund vs Real Madrid: Kền kền khó giành 3 điểm Thành tích tệ hại mỗi khi hành quân đến sân nhà của Dortmund cùng phong độ không tốt trong thời gian qua khiến việc giành trọn 3 điểm của thầy trò Zidane là không hề đơn giản.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm