Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zidane không phải lựa chọn hàng đầu của Real

Tờ La Gazzetta dello Sport (Italy) tiết lộ ứng viên hàng đầu thay cho Rafael Benitez ở Real Madrid sau khi nhà cầm quân này bị sa thải không phải Zinedine Zidane.

Theo đó, chính Antonio Conte, HLV đương nhiệm tuyển Italy, mới được ban lãnh đạo Real Madrid tin tưởng. Họ đã gửi lời đề nghị đến cựu chiến lược gia Juventus, dù vậy, chỉ nhận được cái lắc đầu từ chối.

HLV Conte mới là ứng viên hàng đầu cho vị trị thuyền trưởng Real sau khi Rafael Benitez bị sa thải.

Lý do vì HLV Conte còn hợp đồng dẫn dắt tuyển Italy tới EURO 2016 diễn ra hè này trên đất Pháp. Trong sự nghiệp, HLV Conte nổi tiếng nhờ đưa Juventus giành ba chức vô địch Serie A liên tiếp trước khi ngồi ghế dẫn dắt đoàn quân áo thiên thanh.

Đáng chú ý, Conte từng bày tỏ sự thích thú nếu được chỉ đạo đội bóng Hoàng gia, tuy nhiên, "Los Blancos" lại không có sự kiên nhẫn. Như đã biết, họ chọn Zidane làm người thay thế Benitez. Cũng ở thời điểm Real sa thải Benitez, báo chí Tây Ban Nha đồn thổi Jose Mourinho cũng được CLB quan tâm.

Trước đây, vị HLV người Bồ Đào Nha từng dẫn dắt đội chủ sân Bernabeu và giúp CLB có danh hiệu vô địch La Liga.

Hiện tại, Real dưới triều đại Zidane chưa nhận thất bại nào. Dù vậy, cơ hội để họ giành chức vô địch La Liga đang rất mong manh, đặc biệt sau trận hòa 1-1 trước Malaga ở vòng 25 diễn ra cuối tuần qua. Khoảng cách giữa đại diện thủ đô và đội đầu bảng Barcelona đã bị nới rộng thành 9 điểm trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 13 vòng nữa hạ màn.

Mục tiêu duy nhất còn khả thi với thầy trò Zidane là UEFA Champions League, sân chơi họ gần như đặt một chân vào tứ kết nhờ chiến thắng 2-0 trên sân AS Roma ở lượt đi vòng 1/8 Champions League hồi tuần rồi.

Chelsea được tin rằng đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với HLV Conte (phải). Trước đó, truyền thông loan tin Diego Simeone trở thành cái tên được họ nhắm tới.

Cũng liên quan đến tình hình chuyển động xung quanh chiếc ghế HLV, tờ La Gazzetta dello Sport đưa tin Chelsea đã thất bại trong việc thuyết phục Diego Simeone, đang dẫn dắt Atletico, tới Anh làm việc. Tuần rồi, truyền thông gây sốc khi cho biết Simeone đã nói với cầu thủ về tương lai của mình, theo đó, rời đội chủ sân Calderon và chuyển tới Chelsea. Để thay cho Simeone, ban lãnh đạo "The Blues" nhắm tới Conte.

Theo La Gazzetta dello Sport, giữa Chelsea và ông thầy người Italy lúc này đã đạt được thỏa thuận sơ bộ. Được biết, Conte hoàn toàn phù hợp để dẫn dắt nhà cựu vô địch Premier League về mặt pháp lý. Thật vậy, ông sẽ chia tay tuyển Italy sau EURO 2016, trong khi HLV tạm quyền Guus Hiddink cũng tạm biệt CLB vào cuối mùa 2015-16.

Về phần Simeone, truyền thông Anh giải thích lý do khiến nhà cầm quân người Argentina cự tuyệt Chelsea vì không nói tiếng Anh thông thạo.


Nguyên Trí

Ảnh: ERE

Bạn có thể quan tâm