Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Zidane đúng khi tống khứ Bale và James Rodriguez

James Rodriguez và Gareth Bale đang gặp khó khăn ở các CLB mới từ khi rời Real Madrid hè 2020.

Bình luận

Zidane anh 1

HLV Zinedine Zidane đối mặt với nhiều sự hoài nghi sau khi quyết định đẩy Dani Ceballos, James Rodriguez và Gareth Bale khỏi sân Santiago Bernabeu. Tất cả cho rằng "Zizou" quá vội vàng vì "Los Blancos" chưa tìm ra được người thay thế.

Thế nhưng, thời gian cho thấy thuyền trưởng người Pháp đúng thế nào. Từ Bale tới Rodriguez và Ceballos, họ đang chìm nghỉm ở những vùng đất mới.

Bi kịch của Rodriguez và Bale

"James Rodriguez: Từ thiên đường tới địa ngục", Marca miêu tả tình hình của ngôi sao người Colombia. Cựu sao Bayern Munich từng là tất cả với Everton trong giai đoạn đầu mùa 2020/21 tới khi tiền vệ này va chạm với Virgil van Dijk của Liverpool trong trận derby Merseyside.

So với lúc chưa va chạm trung vệ người Hà Lan, Rodriguez là tất cả với Everton. Anh thực hiện 249 đường chuyền và tạo ra 15 cơ hội, 3 trong số đó được chuyển hóa thành các pha kiến tạo trong 5 trận đầu mùa (theo số liệu từ LiverpoolEcho).

Sau cuộc chạm trán Liverpool, Rodriguez còn tung ra 169 đường chuyền trong 4 trận sau đó. Thống kê bàn thắng và kiến tạo của cầu thủ này kết thúc ở con số 0 tròn trĩnh, trái ngược với màn trình diễn bùng nổ hồi đầu mùa.

Tiền vệ người Colombia cũng vắng mặt từ sau trận hòa Burnley (5/12) vì chấn thương. Marca tin Rodriguez "bắt đầu đánh mất vị trí" ở Everton, CLB vẫn sống ổn khi đánh bại Chelsea, Leicester City và Arsenal gần đây. Trong những trận đấu đó, Everton không có sự phục vụ của tuyển thủ Colombia.

Hiện tại, ngày tái xuất của Rodriguez còn bỏ ngỏ. Cựu sao Real chắc chắn đối mặt nhiều khó khăn trong việc khẳng định lại chỗ đứng ở sân Goodison Park.

Theo Bleacher Report, ban huấn luyện Everton được cho là ngán ngẩm với Rodriguez. HLV Carlo Ancelotti cũng xây dựng đội hình mới, để không phải phụ thuộc quá nhiều vào tiền vệ người Colombia.

Có Rodriguez, Everton thực tế chơi khởi sắc hơn. Dù vậy, tầm ảnh hưởng tiền vệ này tạo ra không quá khác biệt hoặc xuất chúng.

Đó chưa kể cựu sao Real không thường tham gia nhiều vào các tình huống phòng ngự của đội nhà, dẫn đến "The Toffees" dễ bị mất cân bằng trong lối chơi.

Zidane anh 2

Bale chưa để lại nhiều dấu ấn trong màu áo Tottenham. Ảnh: Getty.

Trường hợp của Bale cũng không khá hơn Rodriguez. Ngôi sao người xứ Wales từng càm ràm không cảm thấy thoải mái với cuộc sống tại Madrid và cách Zinedine Zidane đối xử với mình. Vì điều đó, ngôi sao 31 tuổi "đào thoát" khỏi Real và trở lại đội bóng cũ Tottenham Hotspur.

Bale từng được người hâm mộ Spurs kỳ vọng nhiều sẽ tỏa sáng rực rỡ để giải cơn khát danh hiệu cho đại diện thành London. Thế nhưng, những ngày tháng ngọt ngào ấy vẫn chưa tới, để rồi tất cả chỉ được thấy một mũi nhọn qua thời đỉnh cao và mang "đôi chân pha lê".

Bale mới thi đấu 161 phút tại Premier League từ đầu mùa và ghi 1 bàn thắng, thành tích khiêm tốn. Trên mọi đấu trường, tiền đạo sinh năm 1989 sở hữu 3 pha lập công.

Vị thế của Bale giảm sút nhiều. Sports Mail bình luận chân sút này không hoàn toàn được HLV Jose Mourinho tin tưởng. Bằng chứng là trong các trận đấu đỉnh cao của Tottenham, ngôi sao người xứ Wales toàn phải ngồi ngoài.

Gần đây, Bale tiếp tục vướng chấn thương. Ngày trở lại sân cỏ của anh mờ mịt.

Đôi lúc, tay săn bàn lừng danh một thời bị rơi vào quên lãng, bởi lẽ Son Heung-min và Harry Kane mới là những trọng pháo quan trọng nhất của Tottenham hiện tại.

Lúc Bale còn khoác áo Real, truyền thông miêu tả cuộc sống của cầu thủ này không khác nào "địa ngục". Anh phải làm bạn trên ghế dự bị và không bao giờ trở thành quân bài đáng tin cậy trong mắt "Zizou".

Xa rời Madrid, Bale chìm nghỉm. Giới chuyên môn và chính HLV Mourinho nhìn nhận tiền đạo người xứ Wales còn lâu mới trở lại đỉnh cao cũng như có thể tái hiện những màn trình diễn bùng nổ.

Zidane anh 3

Dani Ceballos không được HLV Arteta sử dụng trong trận Arsenal thắng Chelsea gần đây. Ảnh: Getty.

Ngày về lại Madrid còn xa với Ceballos

Khi "Zizou" đẩy Dani Ceballos sang Arsenal theo dạng cho mượn, thuyền trưởng người Pháp vấp phải nhiều sự chỉ trích. Tiền vệ người Tây Ban Nha là gương mặt sáng giá và được dành để phục vụ tương lai.

Tuy nhiên, HLV Zidane có lý do của mình. Ceballos thi đấu mờ nhạt trong màu áo Arsenal, dù tiền vệ này được HLV Mikel Arteta đặt nhiều kỳ vọng.

Chiến lược người Tây Ban Nha muốn biến Ceballos thành mẫu tiền vệ điều khiển nhịp độ của "Pháo thủ". Tuy nhiên, bản hợp đồng 24 tuổi lại thất bại trong việc khẳng định vị thế.

Trong trận đại chiến thành London giữa Arsenal và Chelsea thuộc vòng 15 Premier League, HLV Arteta thực hiện sự thay đổi táo bạo. Ông khước từ cơ hội của Ceballos, đồng thời chơi cạnh bạc khi sử dụng Granit Xhaka và Mohamed Elneny cho vị trí tiền vệ trung tâm.

Arsenal có trận đấu thành công ngoài sức tưởng tượng. Họ đánh bại Chelsea với tỷ số 3-1.

Theo Marca, trong trường hợp HLV Arteta định hình cho tuyến giữa của CLB với Granit Xhaka và Mohamed Elneny trong vai trò tiền vệ trung tâm, Ceballos coi như bị loại khỏi kế hoạch.

AS cho biết Real vẫn dõi theo chuyển động của Ceballos. Họ có thể gọi lại tiền vệ này, trong trường hợp anh chơi tốt.

Thực tế lại không như "Los Blancos" kỳ vọng. Việc Quả bóng Vàng 2018 Luka Modric đồng ý gia hạn hợp đồng với Real gần đây cũng được cho là chặn cửa trở lại Madrid của Ceballos.

Từ Bale tới Rodriguez và Ceballos, tất cả đều chật vật trong môi trường mới. Việc những ngôi sao này trượt dài càng cho thấy HLV Zidane đã đúng thế nào khi quyết định tống khứ những gương mặt này khỏi Madrid.

Bale tiếp tục gặp chấn thương Sau trận thắng Stoke City 3-1 tại tứ kết Cúp Liên đoàn Anh, HLV Jose Mourinho cho biết Gareth Bale gặp vấn đề ở bắp chân và chủ động xin nghỉ thi đấu.

'Bale phải thúc đẩy bản thân nhiều hơn'

Cựu danh thủ Glen Hoddle khẳng định Gareth Bale không còn giống cầu thủ từng tỏa sáng trước khi rời Tottenham để đến Real Madrid.

Mourinho có thể vỡ mộng vô địch

Phong độ của Gareth Bale, thiếu phương án B... là những vấn đề cần được Jose Mourinho giải quyết nếu muốn vô địch Premier League cùng Tottenham Hotspur.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm