Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zidane cùng 'thế hệ vàng 98' kỷ niệm 20 năm chiến thắng trước Brazil

20 năm sau khi đánh bại Brazil để đăng quang World Cup 1998, dàn huyền thoại của tuyển Pháp một lần nữa tề tựu để kỷ niệm chiến công lịch sử này.

'the he vang 98' ky niem 20 nam chien thang Brazil anh 1

20 năm sau chiến công đánh bại Brazil để đăng quang World Cup 1998, dàn huyền thoại tuyển Pháp lại tề tựu tại Saint Denis để kỷ niệm chiến thắng lịch sử trước tuyển Brazil.

'the he vang 98' ky niem 20 nam chien thang Brazil anh 2

Từ trái sang phải: Christian Karembeu, Fabien Barthez, Lionel Charbonnier, Robert Pires, Zinedine Zidane, Youri Djorkaeff, Vincent Candela, Alain Boghossian, Laurent Blanc và Sabri Lamouchi đã dành thời gian để gặp mặt những người đồng đội cũ tại France 98.

'the he vang 98' ky niem 20 nam chien thang Brazil anh 3

Các huyền thoại của "Les Bleus" rạng rỡ bên chiếc áo kỷ niệm 20 năm chức vô địch đầu tiên và cũng là duy nhất trong lịch sử đội bóng đến từ đất nước hình lục lăng.

'the he vang 98' ky niem 20 nam chien thang Brazil anh 4

2 bàn thắng của Zinedine Zidane và 1 của Emmanuel Petit giúp "Gà trống Gaulois" đánh bại Brazil 3-0 tại Stade de France, qua đó giành chức vô địch thế giới ngay tại quê nhà.

Ronaldo 'cứng đầu' khiến tuyển Brazil thua đau chung kết 1998? Huyền thoại người Brazil lên tiếng chia sẻ về nghi án động kinh khiến anh chơi vật vờ, góp phần vào thất bại của "Selecao" trước Pháp tại chung kết World Cup 1998.
'the he vang 98' ky niem 20 nam chien thang Brazil anh 5

20 năm sau khi trở thành nhà vô địch World Cup, Zinedine Zidane đã không còn tóc nhưng bù lại, ông đã trở thành một trong những nhà cầm quân hàng đầu thế giới. Zizou vĩ đại trên cả cương vị cầu thủ lẫn huấn luyện viên, đây là điều Mourinho hay Pep Guardiola cũng không thể làm được.

'the he vang 98' ky niem 20 nam chien thang Brazil anh 6

Zidane vừa từ chức HLV trưởng của Real Madrid sau khi giúp đội bóng này giành 9 danh hiệu trong hơn 2 mùa dẫn dắt, nổi bật là 3 chức vô địch Champions League liên tiếp. Zizou đang được các đại gia Tây Á mời gọi kèm lời hứa biến ông trở thành nhà cầm quân có thu nhập cao nhất hành tinh.

'the he vang 98' ky niem 20 nam chien thang Brazil anh 7
Trước đó, cựu thuyền trưởng Real Madrid đã có mặt để theo dõi Rafael Nadal đánh bại Dominic Thiem để đăng quang giải quần vợt Pháp mở rộng.
'the he vang 98' ky niem 20 nam chien thang Brazil anh 8

Dàn huyền thoại tuyển Pháp chụp hình lưu niệm với trẻ em địa phương.

Zidane đứng đầu những cầu thủ xấu chơi nhất lịch sử World Cup Ít ai ngờ rằng Zinedine Zidane - huyền thoại bóng đá người Pháp vốn nổi tiếng với phong cách chơi bóng hào hoa lại đứng đầu danh sách nhận thẻ phạt trong lịch sử World Cup.

Bale đợi biết danh tính tân HLV Real rồi mới chốt tương lai

Theo tờ The Independent, Gareth Bale sẽ xem xét lại quyết định rời Real Madrid nếu như tân HLV của “Kền kền trắng” cho anh một suất đá chính tại Bernabeu.

Tuấn Nguyên (theo Daily Mail)

Bạn có thể quan tâm