Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zenfone 4 bán vào tuần tới, Zenfone 5 được nâng RAM 2GB ở VN

Sau nhiều lần trễ hẹn, Asus sẽ bắt đầu bán ra Zenfone 4 vào tuần tới. Trong khi đó, xuất hiện thông tin cho rằng hãng sẽ nâng cấp Zenfone 5 tại VN lên 2 GB RAM để "chuộc lỗi'.

Trao đổi với Zing.vn sáng ngày 11/5, đại diện truyền thông của Asus cho biết, lô hàng Zenfone 4 đã về đến nhà phân phối và có thể được bán ra từ tuần tới. Trong khi đó, đại diện của hai nhà bán lẻ là CellphoneS và Mai Nguyên đều thông báo chưa nhận được hàng. Điều này đồng nghĩa với việc Zenfone 4 chưa thể bán ra ngay vào đầu tuần.

Theo hãng, mẫu Zenfone 4 dành cho thị trường Việt Nam có bộ nhớ nâng lên trong 8 GB nhưng vẫn giữ giá ở mức 2 triệu đồng. Đây là model duy nhất vẫn giữ nguyên giá bán công bố tại CES. Máy bán ra kèm pin dự phòng. Trong khi bản giới thiệu tại MWC có dung lượng chỉ 4 GB. Những thông số khác bao gồm màn hình 4 inch 480 x 800 pixel, camera chính 5 MP, máy chạy trên Android 4.4 KitKat.

Zenfone 4 sắp được bán, Zenfone 5 và 6 vẫn chưa hẹn ngày lên kệ tại Việt Nam. Ảnh: Quốc Huy.

Trong khi Zenfone 4 sắp được bán ra, chiếc Zenfone 5 vẫn chưa hẹn ngày lên kệ tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều khả năng Asus sẽ nâng cấp cấu hình của Zenfone 5 lên 2 GB nhằm "chuộc lỗi" với người tiêu dùng vì hàng về muộn. Thông tin này hiện tại chưa được Asus thừa nhận, nhưng đã được đại diện một nhà bán lẻ tại TP.HCM xác nhận. 

Tiết lộ với Zing.vn, nguồn tin này cho biết Asus đang trong quá trình xem xét để bán ra chiếc Zenfone 5 phiên bản RAM 2 GB tại Việt Nam. Một nguồn tin nội bộ khác cũng cũng cho biết cả hai lô hàng RAM 1 GB và 2 GB sẽ được bán ra thị trường, tuy nhiên lô hàng Zenfone 5 cấu hình cao sẽ về Việt Nam chậm hơn vì Asus phải sản xuất thêm.

Trong bộ ba Zenfone của Asus, Zenfone 5 là model gây "ồn ào" nhất. Tại Đài Loan, lãnh đạo của Asus cũng vừa đăng đàn xin lỗi người dùng vì bán chiếc Zenfone 5 ở quê hương với giá cao hơn so với ở Trung Quốc dù cấu hình thấp. Lý giải cho điều này, Asus cho rằng hãng cần giảm giá và tăng cấu hình Zenfone tại thị trường tỷ dân để cạnh tranh với chiếc Hongmi Note siêu rẻ của XiaoMi. 

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm