H&M và Zara đang kinh doanh ra sao tại Việt Nam?
H&M vừa đánh dấu tròn 1 năm còn Zara cũng vừa kỷ niệm 2 năm hiện diện tại Việt Nam. Cả 2 ông lớn bán lẻ thời trang đều đang ghi nhận tình hình kinh doanh tích cực.
17 kết quả phù hợp
H&M vừa đánh dấu tròn 1 năm còn Zara cũng vừa kỷ niệm 2 năm hiện diện tại Việt Nam. Cả 2 ông lớn bán lẻ thời trang đều đang ghi nhận tình hình kinh doanh tích cực.
Với những vị trí đắc địa, tại trung tâm thương mại lớn hàng đầu tại thủ đô, các thương hiệu hàng đầu thế giới phải trả một khoản phí thuê mặt bằng không hề dễ chịu.
Những năm gần đây đánh dấu sự hiện diện tại Việt Nam của nhiều chuỗi bán lẻ, dịch vụ, đồ ăn uống đến từ các thương hiệu lớn, tuy nhiên TP.HCM vẫn là điểm đến ưa thích.
Được coi là những thương hiệu thời trang bình dân trên thế giới, nhưng khi về Việt Nam, Zara và H&M làm nhiều người thất vọng về mẫu mã, chất liệu và đặc biệt là giá.
Với mức giá cao hơn so với những thị trường khác, nhiều tín đồ thời trang đặt câu hỏi liệu các cửa hàng Zara và H&M tại Việt Nam có thành nơi "chỉ để thử đồ".
Zara mở cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội. Rất đông bạn trẻ đã tới mua sắm và chụp ảnh "sống ảo" tại đây.
Trái với cảnh xếp hàng, chen lấn khi Zara khai trương ở TP.HCM, tại Hà Nội, sáng ngày đầu tiên Zara mở cửa, chỉ có lác đác người chờ đợi mua sắm.
Chỉ mở cửa từ 19h30 tối 8/11 cho một số khách hàng hạn chế, cửa hàng Zara đầu tiên tại thủ đô vẫn đông khách đến khuya.
"Tôi làm ra sản phẩm bạn sắp mua, nhưng tôi lại không được trả công" là thông điệp tìm thấy trên nhiều sản phẩm bán tại không ít cửa hàng của Zara ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Trong quý III, một vị trí quản lý cấp cao thuộc lĩnh vực hàng tiêu dùng tại Việt Nam đã nhận được mức lương lên tới 300 triệu đồng/tháng, tương đương 3,6 tỷ đồng một năm.
Ngày 9/11 tới đây, các tín đồ thời trang Hà Nội có thể mua sản phẩm của Zara trực tiếp ở cửa hàng tại Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu.
Thị trường Việt đang có sự góp mặt của khoảng 200 thương hiệu thời trang ngoại, chiếm hơn 60% thị phần; 40% còn lại thuộc về các thương hiệu nội.
Theo hãng thời trang đến từ Thụy Điển, cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam có diện tích 2.200 m2, tọa lạc tại một TTTM lớn giữa trung tâm TP.HCM, mở cửa ngày 9/9 tới.
Cửa hàng đầu tiên của Zara tại Hà Nội sẽ mở ở trung tâm thương mại tháp A Vincom Bà Triệu vào tháng 10 tới đây.
Những ngày gần đây, Zara đã phát đi email tuyển dụng nhân sự cho nhiều vị trí tại Hà Nội khiến các tín đồ thời trang tin rằng hãng sắp mở cửa đầu tiên của mình tại thủ đô.
Khách hàng ở các tỉnh thành khác ngoài TP.HCM cũng có thể mua đồ Zara và nhận trong vòng 1-2 ngày chỉ bằng cú click chuột, thay vì phải nhờ xách tay hay đặt từ nước khác.
Người đại diện của tập đoàn Inditex, công ty mẹ của Zara, Pull & Bear hay nhiều thương hiệu nổi tiếng khác đã phủ nhận tin đồn Zara mở hai cửa hàng mới tại Hà Nội.