Với 12 triệu người dùng, ngoài Việt Nam, Zalo còn xuất hiện ở nhiều quốc gia trên thế giới. Các nước có đông thành viên Zalo nhất là Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia… Đáng chú ý, ở các quốc gia xa xôi như Angola ở châu Phi hay vùng đất Trung Đông khắc nghiệt Ả rập Xê út cũng có rất nhiều người dùng Zalo sinh sống.
Bản đồ này xuất hiện hôm 16/5 trong phần trình bày của ông Vương Quang Khải, Phó tổng giám đốc VNG tại ngày công nghệ FPT. Tại đây, lãnh đạo VNG đã chia sẻ với người FPT nhiều kinh nghiệm quý báu về Mobile First và bài học trong quá trình phát triển Zalo. Nội dung bài chia sẻ thật sự hữu ích cho tất cả những ai đang quan tâm và có ý định khởi nghiệp với mobile first.
Bản đồ biểu thị người dùng thực tế của Zalo trong một ngày. Phần càng sáng thể hiện số người dùng càng đông. |
Sở hữu tập người dùng lớn, lại phân bổ khắp nơi trên thế giới, mô hình kinh doanh của Zalo đang được rất nhiều người quan tâm. Ông Khải kỳ vọng nguồn thu trong tương lai của Zalo sẽ đến từ thương mại điện tử. Câu trả lời gây ngạc nhiên cho rất nhiều người tham dự trong khán phòng. Lãnh đạo Zalo lý giải rằng OTT như Zalo có hai lợi thế là trao đổi trực tiếp miễn phí và địa điểm sẽ giúp giảm thiểu thời gian giao nhận hàng và chi phí vận chuyển cũng như thông tin liên lạc.
Người muốn mua sản phẩm có thể tra cứu rất nhanh địa điểm có món hàng ở gần vị trí của họ và chat trực tiếp với người bán hàng. Tuy nhiên, để cụ thể hóa và thành công với mô hình này, ông Khải nhấn mạnh tất cả mới là khởi đầu, kể cả với những ứng dụng OTT khác trên nhiều thị trường Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc và Mỹ.