Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zalo triển lãm nghệ thuật đương đại tại văn phòng làm việc

Văn phòng làm việc hàng ngày của Zalo trở thành không gian triển lãm nghệ thuật đương đại nhân dịp sinh nhật.

Triển lãm được Zalo kết hợp nghệ sĩ Lê Phi Long (sinh năm 1988) thực hiện. Lê Phi Long là một trong những nghệ sĩ đương đại triển vọng của Việt Nam. Việc tham gia triển lãm ở Mỹ, Anh cũng như một số chương trình nghệ sĩ lưu trú tại Việt Nam, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc đã xây dựng tên tuổi Lê Phi Long thành nghệ sĩ quốc tế.

Dù kết hợp các thực hành nghệ thuật đa ngành với nhau, tác phẩm của anh vẫn đạt được tính thuyết phục thông qua những khái niệm nội dung và hình ảnh tổng thể mạnh mẽ.

trien lam nghe thuat duong dai,  Zalo anh 1

Nghệ sĩ Lê Phi Long trực tiếp giám sát thi công khu triển lãm tại văn phòng Zalo.

Để chuẩn bị, đội ngũ của Lê Phi Long cùng Zalo lên ý tưởng hàng tháng trời và gấp rút thi công để triển lãm có thể khai trương đúng dịp sinh nhật.

trien lam nghe thuat duong dai,  Zalo anh 2

Triển lãm chia thành 3 khu vực chính: Khối QR, tranh khổ lớn và khối Green Cloud.

Khối QR nổi: Hình ảnh nhân viên Zalo được sắp xếp thành khối QR code như lời cảm ơn cho những nỗ lực chung và tinh thần luôn đón nhận, vượt qua thách thức của tất cả thành viên Zalo dù ở vị trí công việc nào.

Tuy là tác phẩm nghệ thuật, đội ngũ Zalo đã thiết kế để khối QR có thể đọc được bởi các công cụ quét mã.

Tranh sơn acrylic trên canvas: Một trong những điểm nhấn tại triển lãm là 3 bức tranh khổ lớn được sáng tác để thể hiện tinh thần, tầm nhìn và giá trị cốt lõi của tổ chức Zalo.

Khối Green Cloud: Lấy ý tưởng từ các thành tố liên quan đến Zalo như trí tuệ nhân tạo, tính công nghệ, nghệ sĩ Lê Phi Long kết hợp các icon từ ứng dụng Zalo với cành thạch nam để tạo hình nên tác phẩm Green Cloud. Khối Green Cloud có hiệu ứng ánh sáng sinh động nhờ hệ thống đèn LED thay đổi màu tự động.

Nghệ sĩ Lê Phi Long tư vấn Zalo sử dụng cây thạch nam bởi vẻ đẹp độc đáo, thanh tao và sang trọng. Bên cạnh đó, việc trang trí thạch nam cũng hứa hẹn mang đến luồng gió mới và cảm nhận khác hẳn với những loại cây cảnh thông thường.

Khối Green Cloud được treo lên nhờ hệ thống khung sắt trang trí, bao quanh bởi những tấm mica màu sắc cùng sự bổ trợ từ đèn LED, tạo nên màn trình diễn ánh sáng thu nhỏ ngay giữa văn phòng Zalo.

trien lam nghe thuat duong dai,  Zalo anh 10

Công đoạn khó nhất là bước lắp đặt khối Green Cloud sao cho cân bằng.

Theo chia sẻ của ê-kíp thực hiện, công đoạn khó nhất là bước lắp đặt khối Green Cloud sao cho cân bằng, không bị lệch qua trái hay phải. Trọng lượng của khối Green Cloud cũng được tính toán phù hợp với khả năng chịu lực của trần. Để đảm bảo an toàn, tác phẩm được gia cố bằng hệ dây kim loại bọc cao su chắc chắn.

trien lam nghe thuat duong dai,  Zalo anh 11

Zalo luôn khuyến khích các thành viên mở rộng góc nhìn, thưởng thức những điều mới mẻ bằng tâm thế đón nhận.

Các tác phẩm nghệ thuật luôn được phát triển dựa trên chủ đề và nguồn cảm hứng của nghệ sĩ, mỗi tác phẩm khi đến với công chúng đều có cuộc đời riêng. “Cuộc đời” đó được tạo nên từ những góc nhìn, sự thấu hiểu của người thưởng thức. Việc xây dựng không gian nghệ thuật của Zalo khuyến khích các thành viên mở rộng góc nhìn, thưởng thức những điều mới mẻ bằng tâm thế đón nhận và hào hứng.

Một hạng mục khác mang đến sự hiếu kỳ từ những bước thi công đầu tiên là tác phẩm cây treo ngược. Tác phẩm được đặt trong khu làm việc tại văn phòng Zalo.

Hạng mục trang trí này hướng đến tinh thần đột phá, suy nghĩ độc đáo, mới lạ - tinh thần giúp tổ chức công nghệ lớn như Zalo thích ứng nhanh chóng với sự phát triển vũ bão của công nghệ và kỳ vọng ngày càng cao từ thị trường.

trien lam nghe thuat duong dai,  Zalo anh 12

Tác phẩm cây treo ngược được đặt trong khu làm việc tại văn phòng Zalo.

Hình thức treo ngược cây tùng, cây thông như một điểm nhấn trang trí được các nước phương Tây áp dụng từ những năm của thế kỷ XIX và trở nên phổ biến hơn khi mang đến hiệu ứng “wow”. Cũng trên tinh thần thưởng thức nghệ thuật, Zalo mong muốn các thành viên có những giờ phút mở rộng tâm hồn, bởi nghệ thuật là khái niệm không có rào cản hay giới hạn.

Giang Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm