Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zalo PC - trợ thủ đắc lực của dân văn phòng

Người dùng Zalo PC có thể làm việc online hiệu quả như đang có mặt trực tiếp tại văn phòng nhờ các tính năng cập nhật: Gửi file lên đến 1 GB, ghi chú, giao việc, bình chọn...

Với nhiều người, đi công tác xa đôi khi trở thành nỗi lo lắng vì không gặp trực tiếp đồng nghiệp, không thể họp hiệu quả dẫn đến công việc bị tồn đọng. Tuy nhiên, với sự cải tiến tính năng của Zalo PC, người dùng có thể yên tâm công tác xa, không cần lên công ty vẫn có thể làm việc hiệu quả.

Zalo PC là nền tảng giúp người dùng kết nối dễ dàng, tối ưu cho nhu cầu làm việc chuyên nghiệp.

Làm việc online hiệu quả với nhiều tính năng hỗ trợ

Thường xuyên sử dụng nền tảng nhắn tin làm việc, mỗi lúc công tác xa, anh Nguyễn Hoàng Anh - một freelancer tại TP.HCM - chia sẻ: “Một trong những tính năng giúp chúng tôi làm việc thuận tiện hơn là có thể gửi file lên đến 1 GB. Khách hàng nhận và chia sẻ file, dữ liệu trực tiếp trong nhóm mà không bị gián đoạn, không mất nhiều thời gian để thông qua nền tảng thứ hai”.

Với thao tác đơn giản là bấm vào biểu tượng đính kèm trên thanh công cụ ngang bên trên ô soạn tin hoặc kéo thả file vào màn hình, người dùng đã có thể chọn file để gửi đi cho từng thành viên hoặc toàn bộ nhóm.

Zalo PC,  Zalo anh 1

Thao tác gửi file dễ dàng trên Zalo PC.

Chị Trần Linh Chi, quản lý tại một agency ở TP.HCM, cho biết “Bình chọn” và “Ghi chú” trên Zalo PC là 2 tính năng chị yêu thích nhất. Do tính chất công việc của chị phải làm việc nhóm nhiều, tính năng bình chọn cho phép mọi người thống nhất ý kiến nhanh chóng và hiệu quả, không mất nhiều thời gian như những nền tảng khác. Ngoài ra, chị còn có thể tạo ghi chú cho tất cả thành viên khác một cách tiện lợi khi có thông tin quan trọng cần phổ biến.

Người dùng sử dụng tính năng “Bình chọn” bằng cách bấm vào dấu ba chấm tại thanh ngang bên trên ô soạn tin, tiếp đến chọn mục “Tạo bình chọn”, nhập nội dung các hạng mục bình chọn và cuối cùng quyết định có ghim ở đầu khung chat hay không. Các thành viên của nhóm sẽ bình chọn được nội dung ưng ý chỉ bằng một cú nhấn chuột.

Zalo PC,  Zalo anh 2

Người dùng tạo khảo sát trong khung chat dễ dàng.

Quản lý nhóm khi vắng mặt và hơn thế nữa

Là trưởng phòng marketing của một công ty logistics, quản lý nhiều nhân viên nhưng thường xuyên công tác xa, chị Nguyễn Anh Châu cho biết Zalo PC là công cụ làm việc hữu ích.

“Mỗi ngày khi mở máy tính, việc đầu tiên là tôi kiểm tra tin nhắn trên Zalo PC, rất tiện, thao tác trả lời trên bàn phím máy tính cũng nhanh. Ứng dụng này như một trợ lý ảo, tôi có thể giao việc cho nhân viên qua nhóm chat, theo dõi tiến độ đã thực hiện tới đâu. Mỗi lần công tác xa, tôi khá yên tâm và công việc cũng thuận lợi”, chị Châu chia sẻ.

Để “Giao việc”, tại thanh công cụ ngang bên dưới, người dùng bấm vào biểu tượng tương ứng và nhập thông tin thời hạn, người nhận việc cũng như chi tiết công việc. Sau đó, người dùng có thể theo dõi báo cáo tiến độ công việc và phản hồi, trao đổi của người nhận việc một cách dễ dàng.

Zalo PC,  Zalo anh 3

Cấp quản lý giao việc và theo dõi tiến độ nhanh chóng.

Người dùng cũng có thể định dạng văn bản trong khung chat như anh Phạm Văn Hiếu đang làm việc trong ngành sáng tạo. Trao đổi về sự hữu ích của tính năng này trên Zalo PC, anh cho biết: “Để tăng hiệu quả tiếp nhận thông tin cho tất cả thành viên trong nhóm, tôi thường dùng tính năng định dạng văn bản khi chat. Trong cùng một dòng hoặc đoạn văn, tôi có thể chỉnh màu chữ, cỡ chữ khác nhau, tô đậm và tô màu những thông tin quan trọng, khác biệt. Đây là điều tôi chưa tìm thấy ở nền tảng nhắn tin khác”.

Người dùng có thể ấn vào biểu tượng định dạng tại thanh ngang bên trên ô soạn tin và điều chỉnh theo mục đích.

Zalo PC,  Zalo anh 4

Tính năng định dạng văn bản trong khung chat hữu ích với nhiều người.

Bên cạnh đó, những tin nhắn tại Zalo PC cũng sẽ được đồng bộ với Zalo trên điện thoại và ngược lại, giúp người dùng làm việc nhóm mọi lúc mọi nơi. Đồng thời, Zalo PC cho phép người dùng họp nhóm qua tính năng Zavi meeting, thời gian gọi kéo dài suốt 24h, tối đa 100 người tham dự với tùy chỉnh bảo mật và chất lượng ổn định.

Zalo PC,  Zalo anh 5

Tối đa 100 người có thể họp cùng lúc qua Zavi meeting.

Tại Việt Nam, đội ngũ kỹ sư Zalo PC không ngừng nghiên cứu để phát triển các tính năng phù hợp, đáp ứng mong muốn làm việc chuyên nghiệp của người dùng, nâng cao trải nghiệm làm việc từ xa và thay đổi định kiến làm việc online kém hiệu quả.

Số lượng người dùng Zalo PC ngày càng gia tăng được xem là minh chứng cho chất lượng và sự nỗ lực của Zalo trong việc phục vụ nhu cầu kết nối, tăng năng suất lao động của người dùng. Đây không chỉ thể hiện sự phát triển nền tảng công nghệ của Zalo, mà còn là nỗ lực đóng góp giá trị, công cụ làm việc hiệu quả cho cộng đồng người lao động.

Để cài đặt và trải nghiệm các tính năng hữu ích của Zalo PC, độc giả truy cập https://zalo.me/pc.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm