Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không gián đoạn việc học với Zalo PC trong dịch Covid-19

Các tính năng của Zalo PC giúp tăng cường trải nghiệm cho việc dạy và học trực tuyến trong bối cảnh Covid-19 bùng phát.

Trải qua hai làn sóng Covid-19 trong năm 2020, dạy và học online không còn là khái niệm xa lạ với giáo viên và học sinh trên toàn quốc. Trong bối cảnh học sinh, sinh viên nghỉ và bắt đầu học online từ ngày 2/2, nhiều trường học có thể tận dụng các tính năng sẵn có của Zalo PC để việc học trực tuyến chủ động và dễ dàng hơn.

Tạo lớp học trực tuyến

Zalo PC được tích hợp tính năng họp trực tuyến với thời gian gọi kéo dài 24 tiếng và khả năng hỗ trợ lên đến 100 người tham dự cùng lúc. Các lớp học online sẽ diễn ra suôn sẻ hơn nhờ đường truyền ổn định và hình ảnh chất lượng.

Thao tác thực hiện cuộc gọi trực tuyến đơn giản. Từ giao diện của Zalo PC, người dùng tìm và nhấn vào biểu tượng camera nằm bên thanh trái của khung chat. Sau đó, chọn “Tạo cuộc họp” và mời các thành viên khác cùng tham gia.

day va hoc online anh 1

Lớp học online với số lượng tham dự lên đến 100 người cùng nhiều tính năng bảo mật ưu việt.

Để tăng cường bảo mật cho lớp học tổ chức, thầy cô có thể thiết lập mật khẩu ngay từ bước đầu tạo cuộc họp. Ngoài ra, tính năng “Khóa cuộc họp” giúp hạn chế nguy cơ kẻ xấu trà trộn. Khi lớp học đã đông đủ, thầy cô có thể khóa hẳn cuộc họp để không ai có thể tham gia vào nhóm dù có được đường dẫn và mật khẩu.

Với chế độ xem cùng lúc 25 màn hình và tùy chỉnh tắt camera ở phía người tham dự, giáo viên dễ dàng kiểm soát được không khí lớp học và kịp thời ngăn chặn nếu có đối tượng xấu xâm nhập, đăng tải nội dung phản cảm, phản giáo dục.

Chuyển và nhận tài liệu học tập

Zalo PC hỗ trợ lên đến 1 GB trong cùng một lần chuyển giúp các thầy cô thoải mái gửi tài liệu cho học sinh mà không lo bị giới hạn dung lượng. Giáo viên không cần chia nhỏ tài liệu để đảm bảo dung lượng không vượt quá mức cho phép, hoặc phải sử dụng song song dịch vụ lưu trữ trên nền tảng khác, vốn dĩ có thể dẫn đến các vấn đề bảo mật thông tin.

Với tính năng này, thầy cô có thể lựa chọn gửi tài liệu học tập cho từng học sinh hoặc cùng lúc gửi cho cả lớp thông qua nhóm chat. Giáo viên sẽ an tâm khi gửi tài liệu lớp học cùng nhiều thông tin khác cho đúng đối tượng, không phải lo ngại về bảo mật và giới hạn dung lượng.

day va hoc online anh 2

Tính năng chuyển file 1 GB giúp chuyển file mà không cần lo giới hạn dung lượng.

Bên cạnh đó, thầy cô có thể cùng lúc gửi cả thư mục gồm nhiều file mà không cần nén trước khi gửi hoặc gửi riêng từng tệp tin. Tính năng tiện dụng này là một ưu điểm khiến nhiều giáo viên tin tưởng lựa chọn Zalo PC.

Tạo sự kết nối và tương tác cho lớp học

Góp phần tăng cường trải nghiệm dạy và học trực tuyến, Zalo PC giúp thầy cô kết nối với học sinh thuận tiện hơn thông qua tính năng “Tạo thông báo” trong “Bảng tin nhóm”. Giáo viên có thể thông báo nhanh các thông tin quan trọng của lớp đến học sinh, tin nhắn này được ghim lên đầu nhóm để đảm bảo tất cả thành viên trong nhóm sẽ không bỏ lỡ. Trong lần cập nhật mới nhất, Zalo PC đã gia tăng số lượng tin nhắn cùng lúc có thể ghim lên đến hơn 10 tin.

Khi học từ xa, việc giữ tương tác với học sinh đôi khi sẽ gây khó khăn cho giáo viên. Không giống như khi học tại lớp, các việc như điểm danh, nộp bài tập hàng ngày, kiểm tra bài vở… sẽ phải tiến hành thông qua không gian mạng. Tuy nhiên, với các quy tắc đơn giản, cùng việc tận dụng tính năng của Zalo PC, học sinh sẽ dễ dàng xác định được nhiệm vụ và thực hành nề nếp quy củ hơn.

day va hoc online anh 3

Thao tác “Tạo nhắc hẹn” giúp các em chủ động hơn với việc học trực tuyến.

Với tính năng “Tạo nhắc hẹn”, khi giao bài tập trong nhóm Zalo của lớp, giáo viên có thể sử dụng để giao hẹn nộp bài, giúp các em học sinh chủ động nộp lại bài theo đúng ngày giờ quy định. Để điểm danh các em mỗi ngày, thầy cô có thể thiết lập sẵn khung giờ các em phải online, và cài đặt ở chế độ lặp lại giúp các em hình thành thói quen và sẵn sàng cho việc học từ xa.

Trong bối cảnh việc dạy và học phải tiến hành từ xa, điều cần thiết luôn là hạn chế đến mức tối thiểu sự gián đoạn trong lịch trình học tập. Zalo PC cùng các tính năng sẽ giúp tăng cường trải nghiệm học online, đảm bảo quá trình học diễn ra suôn sẻ, vẫn giữ được sự kết nối giữa thầy cô và học sinh.

Giang Trân Nguyên

Bình luận

Bạn có thể quan tâm