Chiều ngày 8/4, thực hiện theo kế hoạch số 174/KH-UBND ngày 9/8/2019 thành phố Hà Nội và quyết định số 93/QĐ-STTTT ngày 2/4, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã trao tặng giấy khen cho Zalo vì có thành tích xuất sắc trong việc hỗ trợ công tác truyền thông của thành phố.
Đại diện Zalo nhận giấy khen của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội. |
Phát biểu tại hội nghị, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết đã bám sát chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố trong việc đưa các thông tin của thành phố Hà Nội lên hệ thống trang thông tin điện tử, mạng xã hội giai đoạn 2019-2020. Từ đầu năm 2020, Hà Nội đã triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền cung cấp thông tin cho người dân thông qua kênh Zalo “Sở Thông tin Truyền thông TP Hà Nội”.
Trong quá trình triển khai thực hiện, Sở Thông tin và Truyền thông thường xuyên nhận được sự phối hợp chặt chẽ của Zalo trong việc thực hiện công tác tuyên truyền. Đơn vị đã phối hợp triển khai các biện pháp kỹ thuật tăng lượng người quan tâm và tiếp cận các thông tin tuyên truyền của thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, Sở Thông tin và Truyền thông đã lựa chọn và gửi 330 bản tin hàng ngày với 2.153 tin trên hệ thống Zalo. Gần 99.000 người sử dụng Zalo hiện quan tâm đến tài khoản “Sở Thông tin Truyền thông TP Hà Nội”.
Cùng với đó, một số UBND quận, huyện cũng đã thiết lập các tài khoản trên ứng dụng Zalo, như tài khoản Chính quyền điện tử huyện Mỹ Đức, Chính quyền điện tử huyện Hoài Đức, Chính quyền điện tử huyện Chương Mỹ. Từ đó, đưa thông tin về chủ trương, chính sách của thành phố và hoạt động của cơ quan, đơn vị.
Quét mã QR Code và bấm “Quan tâm” để truy cập vào tài khoản Zalo “Sở Thông tin Truyền thông TP Hà Nội”. |
Đặc biệt, trong thời gian cao điểm phòng chống Covid-19 vừa qua, Zalo đã làm việc xuyên Tết Nguyên đán, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đưa ra những thông tin chính thống về tình hình dịch, cẩm nang phòng bệnh đến người dân Việt Nam. Trung bình tin tức được gửi ra từ kênh Zalo khoảng 1-2 lần/ngày. Mỗi thông tin đều nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng, góp phần truyền thông về dịch bệnh, giúp hạn chế tin giả gây hoang mang trong dư luận.
Bên cạnh đó, trong công tác bầu cử quốc hội, Sở Thông tin Truyền thông TP Hà Nội cũng sử dụng tài khoản Zalo để tuyên truyền đến nhân dân thông tin các về đại biểu như “Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Trái tim, tình cảm đã, đang và sẽ trọn vẹn với thủ đô thân yêu”, “Tóm tắt quá trình công tác của Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng”…. Thông qua công tác tuyên truyền làm cho toàn Đảng, toàn quân và toàn dân nhận thức rõ mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện chính trị này nhằm lựa chọn ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.
Để tiếp tục cung cấp thông tin hữu ích về các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng của thành phố Hà Nội lên tài khoản Zalo, đội ngũ kỹ sư của Zalo sẽ tiếp tục gia tăng tiện ích trên ứng dụng Zalo, thể hiện nỗ lực chuyển đổi số không ngừng, đem công nghệ phục vụ cuộc sống.
Bình luận