Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Z Phone chạy Tizen OS của Samsung lại bị hoãn

Kế hoạch đa dạng hóa danh mục sản phẩm của Samsung trong việc giới thiệu smartphone chạy hệ điều hành Tizen bị trì hoãn một lần nữa.

Theo dự kiến ​​ban đầu, Z sẽ được ra mắt tại sự kiện phát triển ở Moscow vào tháng 7 này, tuy nhiên Samsung đã hoãn trình làng thiết bị này.

Hình ảnh mẫu smartphone Samsung chạy Tizen.
Hình ảnh mẫu smartphone Samsung chạy Tizen.

Trong một tuyên bố được gửi đến trang The Verge, công ty Hàn Quốc nói rằng, "kế hoạch phát hành tại Nga đã bị trì hoãn" nhưng vẫn sẽ được tiếp tục phát triển  với các thành viên của Tizen Association để cải thiện hệ điều hành, cùng hệ thống tương tác từ hệ điều hành này".

Như kế hoạch đã được đề xuất trước đây thì chiếc điện thoại Z sử dụng Tizen OS sẽ được phát hành tại Nhật Bản vào năm ngoái. Tuy nhiên, Samsung đã hợp lý hóa sự chậm trể của mình bằng cách đổ lỗi cho "điều kiện thị trường không thể phát triển".

Sau đó, chiến lược đã được thay đổi một lần nữa vào đầu năm nay để tập trung vào một số thị trường đang phát triển. Trong đó, Nga đã được các nhà lãnh đạo lựa chọn và dự đoán như là “nơi có thể phát triển tốt cho thiết bị cầm tay mới này”, nhưng sự trì hoãn vẫn tiếp tục xảy ra như thường lệ.

Từ cuối tháng 6 cho đến quý III/2014, Samsung đã công bố thiết bị sẽ hoãn vô thời hạn. Chưa có một thông báo chính thức nào về nguyên nhân từ phía Samsung, mặc dù công ty đã có Tizen OS chạy trên smartwatch cùng với smartphones sử dụng hệ điều hành Bada trước đây.

Samsung đang lặp đi lặp lại thất bại để sống theo cách riêng của mình với Z, điều này cho thấy khả năng của thiết bị và trải nghiệm của người dùng đơn giản là không đủ sức để cạnh tranh với thị trường smartphone hiện đại.

Trừ khi có một sự thay đổi mang tính đột phá trong hệ điều hành sắp tới thì việc “viện cớ” thị trường kém và nghèo nàn mà Samsung “lo ngại” ở Nhật Bản mới có thể được cho là một vấn đề quan trọng để công ty hợp thức hóa về việc trì hoãn của mình.

 

Huy Trần

Bạn có thể quan tâm