Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

YouTuber tự ráp Galaxy S9+ từ linh kiện 'hàng chợ' ở TQ giá 285 USD

Với những linh kiện mua được từ khu chợ điện tử Huaqiangbei, kỹ sư Scotty Allen đã tự mình lắp ráp được chiếc Samsung Galaxy S9+.

tu che smartphone Android anh 1
Kỹ sư Scotty Allen vừa đăng tải lên kênh YouTube Strange Parts đoạn video về trải nghiệm tự chế smartphone Android bằng những linh kiện mua tại các cửa hàng điện tử ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Toàn bộ quá trình được ông ghi lại trong video có độ dài hơn 19 phút.
tu che smartphone Android anh 2
Allen cho biết ban đầu ông dự kiến lắp chiếc Google Pixel hoặc Galaxy S10. Tuy nhiên, các cửa hàng tại đây không có đủ các linh kiện cần thiết. Allen đã chuyển qua lắp ráp chiếc Galaxy S9+.
tu che smartphone Android anh 3
Tại khu chợ này, các cửa hàng bán đủ loại linh kiện cho các smartphone khác nhau từ màn hình, vỏ ngoài, bo mạch chủ, pin. Chúng được tháo ra từ những chiếc máy bị hỏng, rơi vỡ. 
tu che smartphone Android anh 4
Những linh kiện sau khi tháo sẽ được gửi tới một số nhân viên kỹ thuật để kiểm tra chất lượng và phân loại.
tu che smartphone Android anh 5
Đầu tiên, Allen tìm mua bo mạch chủ của chiếc Galaxy S9+. Người bán hàng cho biết nó vẫn có thể hoạt động bình thường, hỗ trợ đầy đủ tính năng và không bị khóa mạng.
tu che smartphone Android anh 6
Tiếp đến là màn hình. Allen được người mua cho xem nhanh chất lượng màn hình trước khi mua.
tu che smartphone Android anh 7
Sau đó là một số linh kiện khác như mặt lưng, pin và ốc vít.
tu che smartphone Android anh 8
Cụm camera sau được bán với giá 2,32 USD. Allen cho biết việc tìm mua linh kiện cho chiếc Galaxy S9+ khó khăn hơn nhiều so với những chiếc iPhone.
tu che smartphone Android anh 9
Sau khi đã có được đầy đủ linh kiện, Allen mang chúng về nhà và tự lắp ráp.
tu che smartphone Android anh 10
Và đây là thành quả cuối cùng. Chiếc Galaxy S9+ "hàng dựng" của Allen có thể hoạt động hoàn toàn bình thường. Allen cho biết tổng số tiền để mua tất cả linh kiện khoảng 285 USD, thấp hơn đáng kể so với mức giá 550 USD của máy mới. Năm 2017, Allen cũng từng tự mình lắp ráp chiếc iPhone 6S phiên bản bộ nhớ trong 16 GB từ những linh kiện mua tại khu chợ điện tử Huaqiangbei.

Người đàn ông này tự chế sạc không dây cho iPhone 7 tại nhà

Sau những màn chế tạo thú vị như biến iPhone thành USB, kỹ sư Scotty Allen sống tại Trung Quốc tiếp tục mang tính năng sạc không dây lên iPhone 7.





Đức Hải

Nguồn: Strange Parts

Bạn có thể quan tâm