Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tài xế Mỹ dùng 8 chiếc smartphone chơi Pokemon Go trên đường quốc lộ

Người tài xế này đã dừng xe ở làn đường khẩn cấp để bắt Pokemon. Cảnh sát chỉ nhắc nhở và yêu cầu ông di chuyển đến chỗ khác.

Trao đổi với CNET, Rick Johnson - sỹ quan thuộc Đội tuần tra Washington - cho biết ông đã phát hiện một tài xế chơi Pokemon Go trên quốc lộ 518 ở vùng ngoại ô Seattle.

Theo đó, tài xế này đã dừng ở làn đường khẩn cấp để bắt Pokemon. Khi phát hiện ra, các sỹ quan thông báo cho ông biết rằng làn đường này dành riêng cho các phương tiện gặp sự cố và yêu cầu người này rời đi.

"Trung sĩ Smith đã yêu cầu anh ta đặt tất cả điện thoại vào ghế sau và không được phép đỗ xe tại đó vì làn đường này chỉ dành cho những trường hợp khẩn cấp", Johnson cho biết.

tai xe choi Pokemon Go tren 8 smartphone cung luc anh 1
Người tài xế đã dùng 8 chiếc smartphone để bắt Pokemon trên đường quốc lộ. Ảnh: Rick Johnson.

Người tài xế này đã mang theo tổng cộng 8 chiếc smartphone với đủ kích cỡ và model khác nhau. Chúng được gắn cố định trên một miếng xốp và đều đang mở ứng dụng Pokemon Go. Johnson cho biết người tài xế này chỉ bị nhắc nhở và đã rời đi ngay sau đó.

"Tôi từng xử lý một vụ va chạm xảy ra do tài xế mải chơi Pokemon Go. Trên thực tế, số lượng này có thể nhiều hơn nhưng chúng không được ghi nhận", Johnson nói.

Pokemon Go là một tựa game thực tế ảo tăng cường do Niantic phát hành dành cho các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android và iOS.

Cách thức chơi mới lạ cùng sự tương tác với thú ảo thông qua thế giới thực, Pokemon Go đã nhanh chóng gây sốt trên toàn cầu với hàng triệu người mải miết "bắt thú".

Pokemon Go có thể cải thiện thể chất của người chơi vì họ phải di chuyển. Tuy nhiên, không ít trường hợp game thủ mải mê với những con thú ảo dẫn đến tai nạn đáng tiếc.

Pokemon Go không còn chạy được trên những bản iOS cũ

Theo Niantic, sự thay đổi này là kết quả của việc phát triển trò chơi nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.


Đức Hải

Bạn có thể quan tâm